Phân biệt smart tivi Led nền và Led viền: nên chọn mua smart tivi nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, khi chọn mua bất cứ tivi hay smart tivi Led của thương hiệu nổi tiếng nào thì nhìn vào thông số kỹ thuật bạn sẽ biết ngay chiếc tivi đó thuộc loại Led nền hay Led viền. Nếu chưa nắm rõ về 2 khái niệm này và băn khoăn nên chọn mua smart tivi nào tốt hơn thì thông tin sau sẽ hữu ích cho bạn:

1. Khái niệm smart tivi Led nền và Led viền

LED (Light Emitting Diode) dịch sát nghĩa ra tiếng Việt có nghĩa là đi-ốt phát quang. Về cơ bản, bạn có thể hiểu đây là những khối trạng thái rắn siêu nhỏ phát ra ánh sáng nhờ vào sự chuyển động của các điện tử thông qua lớp bán dẫn.

Công nghệ LED đã được ứng dụng vào tivi / smart tivi các đây khá lâu. Tới thời điểm hiện nay, hầu như tivi, smart tivi các thương hiệu nổi tiếng như LG, Sony, Samsung,… đều là tivi Led. Theo dữ liệu ghi nhận từ năm 2014 thì chỉ có 1 phần nhỏ (khoảng 4%) thị trường còn lại dành cho các dòng tivi khác là tivi Plasma, tivi LCD và tivi OLED.

Trên thị trường hiện nay, smart tivi Led đang có 2 loại chính là smart tivi Led nền và Led viền. Nếu chưa nắm chắc khái niệm về chúng thì mời bạn cùng Websosanh.vn tiếp tục khám phá chi tiết ngay:

1.1 Smart tivi Led nền là gì?

Smart tivi Led nền (smart tivi Led Backlit) là loại tivi sử dụng hệ thống đèn Led được sắp xếp và phân bổ đều khắp tấm nền của tivi có nhiệm vụ cung cấp ánh sáng cho smart tivi. Smart tivi led nền có khả năng tự động tắt và mở theo từng vùng sáng tối khác nhau trên từng khung hình để tạo ra độ đen trung thực nhất thậm chí ngang ngửa với Plasma về khả năng thể hiện độ tương phản, độ sâu đen.

Smart tivi Led nền là gì?
Smart tivi Led nền là gì?

1.2 Smart tivi Led viền là gì?

Smart tivi Led viền (smart tivi Led Edgelit) là loại smart tivi có sắp xếp các đèn led chỉ được bố trí ở các cạnh màn hình thay vì toàn tấm nền màn hình như Led nền. Theo đó, thay vì sử dụng cấu trúc sắp xếp đèn nền Led nằm trực tiếp ở bên dưới thì smart tivi Led viền sử dụng một dải đèn Led chạy dọc các cạnh viền màn hình trên và dưới đi kèm một lớp plastic mỏng có kích thước tương đương với màn hình làm nhiệm vụ dẫn sáng.

Smart tivi Led viền là gì?
Smart tivi Led viền là gì?

Nhờ sự kết hợp trên thì ánh sáng mới được phân phối đồng đều tới từng vùng trên màn hình và hiển thị ra hình ảnh. Ưu điểm của việc thiết kế này là mang lại cho tivi kiểu dáng mỏng, có thể là siêu mỏng với độ dày màn hình thường chỉ còn vài chục mm và giảm độ chói cho mắt đồng thời tiết kiệm điện năng hơn.

2. Phân biệt smart tivi Led nền và Led viền

Trước khi đưa ra nhận định xem giữa smart tivi Led nền và Led viền loại nào tốt hơn, đáng mua hơn mời bạn cùng Websosanh.vn phân tích để thấy rõ sự khác biệt giữa chúng:

– Xét về trọng lượng: Smart tivi Led nền luôn dày màn hình và nặng hơn so với các loại smart tivi Led viền.

– Xét về chất lượng hình ảnh hiển thị: Nếu cùng một độ phân giải thì hiệu ứng hình ảnh và độ sắc nét bắt mắt của smart tivi Led nền hấp dẫn và vượt trội hơn so với smart tivi Led viền.

– Khi xem tivi có nhiều cảnh tối thì hầu như các smart tivi Led nền không gặp tình trạng hở sáng còn ở smart tivi Led viền thì có thể có hoặc không tùy hãng sản xuất và chủng loại tivi.

– Về độ sâu đen của hình ảnh thì smart tivi Led nền vẫn cho chất lượng chân thực, sắc nét hơn smart tivi Led viền.

– Về khoản tiết kiệm điện thì smart tivi Led nền tốn điện hơn smart tivi Led viền

– Về giá thành thì cũng tương tự smart tivi Led nền có giá thành đắt hơn smart tivi Led viền.

Phân biệt smart tivi Led nền và Led viền: nên chọn mua smart tivi nào tốt hơn?
Phân biệt smart tivi Led nền và Led viền: nên chọn mua smart tivi nào tốt hơn?

3. Nên chọn mua smart tivi Led viền hay Led nền thì tốt hơn?

Từ khái niệm tổng quan và phân tích sự khác biệt giữa 2 loại smart tivi Led trên hẳn bạn đã rõ loại smart tivi Led nền hay Led viền tốt hơn. Nếu chưa thì:

– Bạn nên chọn mua smart tivi Led viền nếu muốn giá thành rẻ, ánh sáng vừa đủ thích hợp xem tivi trong phòng ngủ, tiết kiệm điện năng, mỏng nhẹ thích hợp treo tường.

– Còn nếu bạn muốn mua smart tivi cho phòng khách, cần trải nghiệm hình ảnh sắc nét, chân thực hơn và chấp nhận giá thành đắt hơn một chút thì nên chọn mua smart tivi Led nền nhé!

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!