Phân biệt tín hiệu 5 loại đèn nguồn trên Smart tivi Sony

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có biết rằng mỗi màu sắc đèn nguồn trên tivi đều có một ý nghĩa riêng. Dưới đây là cách phân biệt tín hiệu của 5 màu đèn nguồn trên tivi Sony, nhà nào dùng Sony thì nhớ chú ý nhé.

Đèn nguồn tivi hiện màu đỏ

Nếu đèn nguồn tivi Sony nhà bạn chuyển sang màu đỏ và liên tục nhấp nháy, thì có thể tivi nhà bạn đang gặp lỗi phần mềm, lỗi kết nối hoặc một lỗi nào đó trong hệ thống.

Để khắc phục, bạn nên tắt tivi, đợi 2-3 phút rồi hãy bật lại. Nếu vẫn thấy đèn màu đỏ nhấp nháy thì rút phích cắm, cắm lại và khởi động lại tivi.

Đối vớ các internet tivi hoặc smart tivi thì hãy xem phần mềm của tivi, có thể là tivi đang bị lỗi phần mềm. Nếu đã làm cả hai cách mà không thấy có tín hiệu khác thì tắt tivi và mang đi sửa.

Đèn nguồn tivi hiện màu trắng (hoặc xanh, tùy tivi)

Đèn báo tivi Sony hoạt động hoàn toàn bình thường

Đèn báo tivi Sony hoạt động hoàn toàn bình thường

Nếu đèn trắng hoặc xanh thì có nghĩa là tivi đã được bật, đèn sẽ ngừng nhấp nháy khi tivi bật xong. Nhưng nếu tivi đã bật xong mà đèn không sáng bình thường hoặc tiếp tục nhấp nhảy thì có nghĩa là đang có lỗi, bạn hãy tắt tivi và bật lại. Một lưu ý là nếu bạn bấm nút trên remote và thấy đèn sáng nhấp nháy, thì có nghĩa là tivi đang nhận tín hiệu từ remote. Đây là một biểu hiện hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, lưu ý là không phải tất cả tivi Sony đều có tính năng này. Một số tivi khi bạn bấm remote đèn trắng vẫn sẽ đứng yên chứ không nhấp nháy.

Đèn nguồn tivi màu cam (hoặc vàng, tùy tivi)

Nếu đèn nguồn tivi Sony của bạn có màu vàng hoặc cam, có thể là tivi đang ở 2 chế độ sau:

– Nếu đèn nhấp nháy thì có nghĩa là tivi đang cập nhật phần mềm, vì vậy, bạn có thể đợi vài phút để tiếp tục xem tình hình cập nhật, lúc này không nên tắt máy hay rút phích cắm vì đây là điều rất bình thường, không có gì nguy hiểm nhé!

– Tivi đang được cài đặt giờ bật/tắt. Do đó, nếu bạn không hề có ý định hẹn giờ cho tivi mà lại thấy đèn báo vàng, thì hãy vào menu cài đặt thời gian của tivi, xem mình có nhấn nhầm không nhé.

Để kiểm tra xem tivi có đang đặt ở chế độ hẹn giờ bật/tắt hay không, bạn có thể thac tác như sau:

– Đối với tivi Sony thường, hoặc internet tivi Sony cơ bản như Sony R550C, Sony R500C, Sony W750D… : Bạn nhấn nút HOME trên remote —> chọn “Cài đặt hệ thống” —> chọn “Thiết lập” —> chọn “Đồng hồ/Hẹn giờ”.

– Đối với internet tivi Sony giao diện Sony Entertainment Network như Sony W700C, Sony W700B… : Bạn nhấn nút HOME trên remote —> chọn “Cài đặt” —> chọn “Cài đặt hệ thống” —> chọn “Chế độ ngủ”.

– Đối với Android tivi Sony như Sony W800C, Sony X8000C, Sony X8300C, Sony X8500D… : Bạn nhấn nút HOME trên remote —> chọn “Cài đặt” —> chọn “TV” —> chọn mục “Chế độ ngủ”.

Đèn nguồn tivi vẫn cứ liên tục nhấp nháy không dừng dù bạn không làm gì

Nếu đèn nguồn Smart tivi Sony liên tục nhấp nháy dù bạn không bấm remote thì có lẽ đèn nguồn đã bị hỏng và bạn nên mang đi thay.

Đèn không sáng

Nếu bạn đã bật tivi lên và tivi hoạt động bình thường, nhưng đèn nguồn lại không sáng, thì có thể là vì bạn đang cài đặt tivi ở chế độ không sáng đèn nguồn. Nếu muốn tivi sáng đèn, bạn có thể vào mục cài đặt của tivi và thiết lập lại.

Để kiểm tra xem tivi có đang để ở chế độ tắt đèn nguồn, bạn có thể thao tác như sau:

– Đối với tivi Sony thường, hoặc internet tivi Sony cơ bản như Sony R550C, Sony R500C,Sony W750D… : Bạn nhấn nút HOME trên remote —> chọn “Cài đặt hệ thống” —> chọn “Thiết lập” —> chọn “chỉ báo LED”. Nếu muốn tivi bật đèn nguồn, ở mục này bạn chỉ cần chọn “Bật”.

– Đối với internet tivi Sony giao diện Sony Entertainment Network như Sony W700C, Sony W700B… : Bạn nhấn nút HOME trên remote —> chọn “Cài đặt” —> chọn “Cài đặt hệ thống” —> chọn “Cài đặt tổng quan” —> chọn “Đèn LED rọi sáng”.

– Đối với Android tivi Sony như Sony W800C, Sony X8000C, Sony X8300C, Sony X8500D …: Bạn nhấn nút HOME trên remote —> chọn “Cài đặt” —> chọn “TV” —> chọn “Đèn LED rọi sáng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L là sản phẩm dành cho những ai đam mê trải nghiệm giải trí với màn hình lớn. Với độ phân giải 4K cùng nhiều công nghệ hiển thị đi kèm, chiếc tivi 85 inch này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm chưa từng có.
Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C: Nhiều công nghệ, giá quá hời!

Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C: Nhiều công nghệ, giá quá hời!

Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C có đầy đủ tiềm năng để nâng cấp chất lượng giải trí của gia đình bạn. Với chất lượng hiển thị siêu thực, nhiều tính năng tiện ích hấp dẫn mà giá bán chỉ hơn 9 triệu đồng, đây sẽ là một trong những mẫu tivi 43 inch đáng sắm nhất năm 2024.
Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Trong làng tivi ngày nay, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn với đa dạng mức giá và tính năng. Nhưng nếu bạn chỉ cần một chiếc tivi thông minh có thiết kế đẹp, hình ảnh đủ dùng và một mức giá hợp lý, thì Android tivi TCL 40 inch 40S5400A có thể là lựa chọn phù hợp.
Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản thì Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Mẫu tivi này có giá phải chăng, tính năng cơ bản nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu xem phim, theo dõi các nội dung truyền hình của đại đa số gia đình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!