Tivi Sony không lên nguồn: 5 nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu điện lưới không mất mà tivi Sony không lên nguồn thì có thể do một số nguyên nhân cơ bản dưới đây mà người sử dụng có thể sửa chữa ngay tại nhà, không cần tới thợ.

1. Tivi Sony không lên nguồn do lỏng dây cấp nguồn

Nguyên nhân đầu tiên và phổ biến khiến tivi Sony không lên nguồn có thể là do dây cấp nguồn bị lỏng. Các đời tivi mới thường đi kèm một bộ chuyển đổi nguồn điện AC để đảm bảo tivi hoạt động ổn định. Tuy nhiên bộ chuyển đổi này thường đi kèm các jack cắm chuyển đổi nên có thể bị lỏng, hoặc tuột.

tivi sony không lên nguồn do adapter
Bộ AC chuyển đổi nguồn điện của tivi Sony (Ảnh: Ebay).

Chính vì thế, việc đầu tiên mà người sử dụng cần làm là kiểm tra các jack kết nối ở bộ chuyển đổi nguồn này để đảm bảo các kết nối đã chặt chẽ chưa. Đặc biệt là vị trí jack cắm với tivi (thường đặt ở mặt lưng tivi như hình dưới đây).

tivi sony không lên nguồn do lỏng jack nguồn
Vị trí jack cắm cấp nguồn cho tivi Sony (Ảnh: Sony).

Trong trường hợp các đầu kết nối vẫn được chặt chẽ mà tivi Sony vẫn không lên nguồn, bạn chuyển qua kiểm tra các vấn đề khác.

2. Tivi Sony không lên nguồn do ổ cắm bị hỏng

Đây có thể là nguyên nhân khá cơ bản nhưng vẫn rất thường xuyên xảy ra. Ổ cắm thường dùng chùng nhiều thiết bị nên việc qua thời gian bị hỏng là điều có thể hiểu được. Và đương nhiên, ổ cắm hỏng thì tivi không lên nguồn là do không có điện cấp vào.

tivi sony không lên nguồn do hỏng ổ cắm
Ổ cắm hỏng có thể khiến tivi không lên nguồn (Ảnh: Sony).

Để kiểm tra ổ cắm có hỏng hay không thì bạn nên rút phích tivi và cắm sang ổ cắm khác, hoặc cắm trực tiếp vào ổ cắm trên tường. Nếu chắc chắn lỗi do ổ cắm thì bạn nên thay mới ổ cắm khác cho tivi, lưu ý nên dùng loại có bảo vệ quá tải để đảm bảo tivi hoạt động ổn định.

3. Tivi Sony không lên nguồn do nút tiết kiệm năng lượng

Một số model tivi được trang bị kèm theo nút tiết kiệm năng lượng để tắt hoàn toàn tivi trong chế độ nghỉ, giảm thiểu tối đa điện năng tiêu thụ. Trong trường hợp tivi nhà bạn có nút tiết kiệm năng lượng thì một nguyên nhân khiến tivi Sony không lên nguồn là do nút tiết kiệm năng lượng đang OFF, bạn bật ngược lại và sau đó dùng remote để bật lại tivi xem đã lên nguồn chưa.

Lưu ý, nút tiết kiệm năng lượng thường được đặt ở bên cạnh như hình dưới đây:

tivi sony không lên nguồn nút tiết kiệm năng lượng
Bật nút tiết kiệm năng lượng trên tivi Sony (Ảnh: Sony).

Đương nhiên nếu như tivi Sony bạn đang dùng không có nút tiết kiệm năng lượng thì có thể bỏ qua bước này.

4. Tivi Sony không lên nguồn do hỏng remote điều khiển từ xa

Thông thường, người sử dụng rất ít khi rút phích nguồn tivi mà chỉ bật/tắt bằng remote điều khiển từ xa. Nên một trong những nguyên nhân tivi Sony không lên nguồn là do hỏng remote, điều này được thể hiện bằng việc đèn LED báo hiệu trên tivi giữ nguyên màu đỏ.

tivi sony không lên nguồn do hỏng remote
Nếu đèn LED vẫn giữ màu đỏ, thì tivi Sony không lên nguồn là do remote hỏng (Ảnh: Sony).

Khi đó, bạn cần kiểm tra xem remote xem có phải đã hết pin thì thay pin mới, hoặc đã bị hỏng thì cần phải mua remote mới. Ngoài ra, cũng có thể là do phía trước tivi có các vật cản khiến tivi không thể nhấn tín hiệu từ remote thì cần phải di chuyển các vật cản để đảm bảo việc điều khiển được diễn ra bình thường.

Cách “chữa cháy” khi remote tivi Sony bị hỏng mà chưa kịp mua là bạn có thể bật tivi bằng nút nguồn ở trước màn hình, hoặc phía trên, cạnh bên màn hình, đơn cử như hình ảnh dưới đây:

tivi sony không lên nguồn do remote
Vị trí nút nguồn đặt ở cạnh bên của tivi Sony (Ảnh: Sony)

5. Tivi Sony không lên nguồn do đang tiến hành cập nhật phần mềm

Trong trường hợp tivi Sony vẫn được kết nối nguồn đầy đủ, không hỏng remote, mà bật nguồn không lên có thể là do đang trong quá trình cập nhật phần mềm. Biểu hiện của tình trạng này ở một số tivi là hiển thị đèn LED màu vàng như hình ảnh dưới đây:

tivi sony không lên nguồn do đang cập nhật phần mềm
Tivi Sony đang cập nhật phần mềm với hiển thị đèn LED màu vàng (Ảnh: Sony).

Trong trường hợp tivi Sony không lên nguồn do đang cập nhật phần mềm thì bạn nên cấp nguồn, kết nối internet vẫn đầy đủ cho tivi và đợi khoảng 5 – 15 phút để việc cập nhật được tiến hành xong. Sau đó, bạn rút phích nguồn và cắm lại, bật tivi bằng remote như thông thường để khởi động lại tivi.

Trên đây là 5 nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng tivi Sony không lên nguồn. Người sử dụng nếu gặp phải tình trạng này có thể tiến hành lần lượt việc sửa chữa tại nhà theo các hướng dẫn trên đây của chúng tôi.

Tuy nhiên nếu đã thực hiện tất cả các bước mà tivi Sony vẫn không lên nguồn thì đây là lúc mà bạn nên gọi đến trung tâm bảo hành (nếu tivi còn bảo hành), trung tâm sửa chữa để các thợ sửa chữa chuyên nghiệp kiểm tra các lỗi bên trong tivi. Lưu ý nếu không có trình độ chuyên môn về tivi bạn nên không tháo tivi ra vì có thể gây đứt các mạch hoặc hỏng hóc không đáng có.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách khắc phục tivi Samsung không lên nguồn

Nguyên nhân và cách khắc phục tivi Samsung không lên nguồn

Tivi Samsung không lên nguồn là hiện tượng không hiếm gặp, nó có thể xảy ra ở bất kỳ model nào từ giá rẻ cho tới cao cấp. Tuy nhiên đây chỉ là một lỗi rất đơn giản và ta hoàn toàn có thể tự khắc phục một cách dễ dàng.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!