Phân biệt tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập và tủ lạnh làm lạnh quạt kép

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người dùng thường nhầm lẫn tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập và tủ lạnh làm lạnh quạt kép là một nên đã có nhiều quyết định chọn mua tủ lạnh sai mong muốn. Để khắc phục điều này, mời bạn cùng Websosanh.vn phân biệt ngay 2 loại tủ lạnh này để thấy rõ:

1. Khái niệm tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập và tủ lạnh làm lạnh quạt kép là gì?

Nếu bạn đang bị nhầm công nghệ 2 dàn lạnh độc lập và làm lạnh quạt kép là một thì chỉ cần nắm chắc 2 khái niệm sau là bạn có thể thấy rõ sự khác biệt:

1.1 Tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập là gì?

Tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập là một khái niệm mới xuất hiện trên thị trường được 1-2 năm trở lại đây. Theo đó, trước đây, tủ lạnh các hãng hầu hết đều chỉ có một dàn lạnh được đặt sau ngăn đá tủ lạnh có nhiệm vụ trao đổi nhiệt giữa môi chất lạnh và môi trường cần làm lạnh. Nó sẽ thu nhiệt của môi trường lạnh, cấp cho môi chất lạnh sôi ở nhiệt độ thấp rồi đưa các luồng khí lạnh đi khắp các ngóc ngách trong ngăn đá và mát để làm mát, bảo quản thực phẩm được lưu trữ.

Tuy nhiên sau nhiều năm nghiên cứu, khám phá theo trải nghiệm người dùng, các chuyên gia về tủ lạnh nhận thấy ngày càng có nhiều người dùng phản ánh tình trạng thực phẩm để trong ngăn mát tủ lạnh bị ảnh hưởng của luồng khí lạnh từ ngăn đông trở nên kém chất lượng, không tươi ngon thậm chí dễ bị hỏng hơn. Do đó người ta đã cho ra công nghệ mới làm lạnh 2 dàn lạnh độc lập để khắc phục tình trạng này.

Tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập
Tủ lạnh 1 dàn lạnh bên trái mắt người đọc và tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập phía bên phải mắt người đọc

Tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập là tủ lạnh được trang bị cùng lúc 2 dàn lạnh riêng biệt ở 2 ngăn đá và mát khiến chúng hoạt động độc lập với nhau. Người dùng có thể tùy chỉnh nhiệt độ của từng ngăn mà không lo nhiệt độ ngăn đông sẽ ảnh hưởng tới ngăn mát và ngược lại. Điều này cũng khiến các hoạt động trên tủ lạnh như làm đông, làm mát hiệu quả hơn từ đó tiết kiệm điện năng và thời gian chờ đợi cho người dùng.

Một điểm cộng nữa cho tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập là khả năng giữ ẩm rau củ khi bảo quản trong tủ lạnh. Theo đó, khi sử dụng tủ lạnh 2 cánh thông thường, hơi lạnh luân chuyển từ ngăn mát lên ngăn đá sẽ mang theo độ ẩm của rau củ và làm đóng băng nó, khiến cho rau củ mất đi độ ẩm, không còn tươi ngon. Nhưng với tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập, hơi ẩm theo khí lạnh chỉ luân chuyển trong ngăn mát nên giúp cho rau củ được lưu trữ lâu hơn và tươi ngon hơn.

1.2 Tủ lạnh làm lạnh quạt kép là gì?

Còn tủ lạnh làm lạnh bằng công nghệ quạt kép là gì? Trước tiên bạn cần hiểu khái niệm quạt tủ lạnh.

Quạt tủ lạnh còn được gọi là quạt dàn lạnh, có nhiệm vụ thổi không khí xuyên qua dàn lạnh, nhằm nâng cao hiệu quả hấp thụ nhiệt trên dàn lạnh đồng thời đưa khí lạnh đi khắp các ngăn của tủ lạnh. Quạt dàn lạnh phải hoạt động đồng thời với máy nén thì mới có hiệu quả. Thông thường mỗi dàn lạnh thường chỉ có một quạt.

Tủ lạnh làm lạnh quạt kép ở 2 ngăn riêng biệt không phải là tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập mà là tủ lạnh 1 dàn lạnh nhưng được trang bị 2 quạt thổi hơi lạnh đặt riêng biệt 1 quạt ở ngăn lạnh và 1 quạt ở ngăn mát giúp kiểm soát lượng khí lạnh đi đến từng ngăn, đảm bảo không có sự lãng phí điện năng từ đó cũng giúp hiệu quả tiết kiệm điện cho người dùng.

Tủ lạnh làm lạnh quạt kép Hitachi
Tủ lạnh làm lạnh quạt kép Hitachi

2. Phân biệt tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập và tủ lạnh làm lạnh quạt kép

Dựa trên phần cung cấp thông tin khái niệm chi tiết trên từ Websosanh.vn hẳn bạn đã thấy rõ sự khác biệt giữa 2 loại tủ lạnh này. Nếu vẫn chưa thì chúng tôi xin tóm tắt tại như sau:

– Tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập là tủ lạnh được trang bị 2 dàn lạnh riêng biệt cho 2 ngăn đá và mát giúp tủ lạnh phân chia và điều chỉnh nhiệt độ ở các ngăn khác nhau, tùy vào từng chức năng sử dụng, thực phẩm được bảo quản phù hợp và đảm bảo chất lượng thực phẩm bảo quản trong tủ được tốt nhất.

– Hiện công nghệ làm lạnh 2 dàn lạnh độc lập đã được trang bị cho hầu hết các tủ lạnh hiện đại đời mới nhất trên thị trường như: tủ lạnh Samsung, LG, Toshiba,…

– Tùy vào thiết kế và giá thành cho phân khúc tủ lạnh được các hãng cho ra mắt mà sẽ có các loại tủ 2 dàn lạnh độc lập khác nhau như: tủ 2 dàn lạnh 2 quạt gió 1 máy nén khí hoặc tủ 2 dàn lạnh 2 quạt gió 2 máy nén khí tách biệt. Do đó, trước khi chọn mua bạn cần tìm hiểu kỹ.

Phân biệt tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập và tủ lạnh làm lạnh quạt kép
Phân biệt tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập và tủ lạnh làm lạnh quạt kép

– Còn công nghệ làm lạnh quạt kép là một trong những công nghệ độc quyền của Hitachi nên hầu như chỉ có tủ lạnh Hitachi mới sở hữu công nghệ này. Công nghệ này làm lạnh gồm 1 dàn lạnh 2 quạt gió 1 máy nén khí.

Từ đây các bạn đã thấy rõ tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập và tủ lạnh làm lạnh quạt kép là 2 tủ lạnh có 2 công nghệ làm lạnh hoàn toàn khác nhau nên Websosanh.vn mong các bạn đừng nhầm lẫn chúng là một nữa nhé!!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!