Phân loại các loại lò nướng cơ bản hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang cần mua lò nướng và phân vân không biết sản phẩm lò nướng nào phù hợp cho căn bếp của bạn thì bài viết này sẽ giúp cho bạn hiểu thêm về các loại lò nướng để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho căn bếp của gia đình mình

Lò nướng ngày càng trở thành một vật dụng phổ biến trong căn bếp của mỗi gia đình, tuy nhiên vì giá cả cũng như mẫu mã đa dạng nên các chị em đang loay hoay chưa biết sử dụng loại lò nướng nào cho phù hợp. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của chị em.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại lò nướng cơ bản là lò nướng thủy tinh và lò nướng thùng

1. Lò nướng thủy tinh

Lò nướng thủy tinh là loại lò nướng làm bằng thủy tinh trong suốt và làm chính thức ăn bằng cách nung nhiệt phát ra từ bóng đèn Halogen. Loại lò nướng này được gọi là lò nướng đa năng, khi cần bạn cho thực phẩm vào phần nồi thủy tinh trong suốt rồi đậy nắp lại để nướng.

Khi hoạt động, nhiệt năng phát ra từ đèn Halogen ở phía trên của lò nướng sẽ tỏa xuống, kết hợp với quạt đối lưu khiến nhiệt lượng tỏa ra đều khiến thực phẩm chín ở cả 2 mặt.

lò nướng thủy tinh

Lò nướng thủy tinh được các chị em ưa dùng vì giá thành rẻ

Ưu điểm của lò nướng thủy tinh:

– Hình thức đẹp mắt, thủy tinh trong có thể quan sát được tình trạng thực phẩm trong suốt quá trình sử dụng.

– An toàn và sạch sẽ vì thực phẩm khi nướng phần dầu mỡ k bị bắn ra ngoài.

– Dễ dàng đi chuyển vì có tay cầm 2 bên thân lò.

– Tiết kiệm điên năng 20% so với các loại lò khác.

Nhược điểm của lò nướng thủy tinh:

– Khó vệ sinh phần quạt đối lưu ở trên nắp lò.

– Thân lò có thể bị vỡ khi va chạm hoặc sốc nhiệt.

– Không thích hợp nướng bánh vì chỉ có thanh nhiệt ở trên nắp lò.

Giá cả và xuất sứ: Giá sản phẩm lò nướng thủy tinh khá đa dạng từ trên 500.000đ cho đến tầm 1.000.000đ, đa phần là xuất xứ từ Malaysia như lò nướng thủy tinh Pensonic, hay lò nướng thủy tinh Sanaky sản xuất tại Việt Nam.

2. Lò nướng thùng

Lò nướng thùng có hình hộp chữ nhật có thêm xiên quay, giá đỡ và khay hứng mỡ. Vói lò nướng thùng bạn có thể chế biến được đa dạng các món ăn đặc biệt có thể sử dụng để nướng bánh.

Lò nướng thùng có 2 loại chính là lò nướng âm và lò nướng để bàn.

– Lò nướng âm: Lò nướng âm là loại lò nướng sử dụng gas hay điện để nấu chín thức ăn, loại lò nướng này thường được gắn âm vào tường hoặc tủ bếp, trong lò nướng có thêm đèn chiếu sáng rất tiện lợi.

Lò nướng âm có nhiệt độ cao nên thực phẩm sẽ chín đều và ngon hơn. Lò nướng âm khá to nên phù hợp hơn với gia đình có nhiều thành viên hoặc có nhu cầu sử dụng lò.

lò nướng âm

Lò nướng âm được gia đình có nhiều thành viên ưa chuộng

Lò nướng âm thường có giá cao nhất trong các loại lò nướng rơi vào khoảng 15 – 20 triệu đồng. Thường có xuất xứ từ châu Âu và đến từ các thương hiệu nổi tiếng như lò nướng Malloca, lò nướng Electrolux, lò nướng Bosch , lò nướng Nardi và lò nướng Teka.

– Lò nướng để bàn: Khác với lò nướng âm, lò nướng để bàn có thể đặt ở mọi vị trí trong căn bếp của bạn. Vỏ lò được sơn tĩnh điện, hạn chế tối đa việc bám bẩn hoặc hoen rỉ khi sử dụng. Khi vệ sinh lò bạn nên chú ý lau sạch sẽ phần bên trong . Với kích thước nhỏ gọn và giá thành hợp lý thì lò nướng để bàn được nhiều chị em nội trợ tin dùng hơn.

lò nướng để bàn

Lò nướng để bàn có giá rẻ thích hợp cho các gia đình nhỏ

Lò nướng để bàn thường có giá khá mềm chỉ khoảng hơn 1tr đồng, đặc biệt những nhãn hiệu thường được các chị em ưu ái như lò nướng Sanaky , lò nướng Sanyo, . . . và thường là hàng nhập khẩu từ các nước thứ 3 như Thái Lan, Malaysia và được sản xuất theo tiêu chuẩn của Nhật , Mỹ, hoặc Châu Âu

a. Ưu điểm của lò nướng thùng

– Nướng được nhiều loại thực phẩm, có thể làm bánh.

– Dễ dàng vệ sinh

– Dung tích lớn, nướng được số lượng nhiều

b. Nhược điểm của lò nướng thùng

– Khó di chuyển

– Chiếm nhiều diện tích

– Giá cao hơn lò nướng thủy tinh

– Khó quan sát thực phẩm trong lò khi đang nướng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!