Các chủng loại lò nướng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò nướng có thể được phân loại theo nguồn nhiên liệu, vị trí lắp đặt, chức năng điều khiển hay nguyên lí cấu tạo.

1. Phân chia theo nguồn nhiên liệu: Lò nướng dùng điện và lò nướng dùng gas.Ở thị trường Việt Nam, lò nướng dùng điện rất phổ biến trong khi lò nướng dùng gas khá hiếm do lò dùng điện thường gọn nhẹ và an toàn hơn lò dùng gas.

2. Phân chia theo vị trí lắp đặt: Lò nướng âm tủ và lò nướng để bàn.Lò nướng âm tủ được gắn cố định vào hệ thống tủ bếp, thường là dưới bếp đun. Ưu điểm của loại lò này là nhiệt độ ổn định, sử dụng rất tiện lợi. Tuy nhiên bạn phải có gian bếp khá rộng mới có thể lắp được loại lò này.

Lò nướng âm tủLò nướng âm tủ

Lò để bàn phổ biến hơn vì có thể mua nó ở hầu hết các cửa hàng siêu thị điện máy. Loại lò này có thể đặt ở bất cứ vị trí nào trong bếp. Giá thành lò để bàn thấp hơn so với lò âm tường, nhưng nhiệt độ lại không ổn định bằng vì hệ thống cách nhiệt khá đơn giản.

3. Phân chia theo chức năng điều khiển: Lò sử dụng mạch điều khiển điện tử và lò điều khiển bẳng cơ học.

Lò sử dụng mạch điều khiển điện tử có màn hình LCD hiển thị các thông số về thời gian, nhiệt độ, vị trí khay nướng và chức năng nướng.

Lò điều khiển bằng cơ học chỉ có các núm vặn điều chỉnh nhiệt độ, thời gian… theo từng mức cố định.

Lò nướng thủy tinh

Lò nướng thủy tinh

4. Phân chia theo nguyên lý cấu tạo:

4. 1 Toaster Oven: Loại lò nướng cỡ rất nhỏ, chủ yếu dùng để làm nóng bánh mỳ.

Lò nướng bánh mỳ

Lò nướng bánh mỳ

4.2 Convention Oven: Loại lò phổ biến nhất với dung tích trong khoảng 20-40 lít. Lò có 2 nguồn nhiệt trên dưới. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ, thời gian, lựa chọn nguồn nhiệt.4.3 Convection Oven: Loại lò này không có nhiều khác biệt so với lò Convention, tuy nhiên trong lò có thêm quạt để giúp khí nóng trong lò lưu thông. Khi đó, nhiệt trong lò sẽ đều hơn, thời gian nướng cũng sẽ ngắn hơn. Giá của loại lò này cũng cao hơn lò Convention.

Convection OvenConvection Oven

4.4 Lò vi sóng có chức năng nướng: Bạn có thể dùng lò này vơi chức năng vi sóng để hâm, nấu, rã đông thực phẩm vừa có thể dùng nướng các loại bánh, đồ ăn.

4.5 Ngoài các loại lò kể trên, thị trường còn có một số sản phẩm cũng phục vụ cho mục đích nướng thực phẩm gọi là vỉ nướng, bếp lẩu nướng… cho phép nướng kiểu BBQ.

Bếp nướng BBQ

Bếp nướng BBQ

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!