Phân loại các loại tã cho bé và cách sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẹ sinh con lần đầu chưa có kinh nghiệm trong việc mua đồ dùng cho bé, nên sẽ rất lúng túng khi chọn tã sử dụng cho con. Các mẹ có thể tham khảo cách phân biệt và sử dụng các loại tã cho bé dưới đây để có thể dễ dàng chọn lựa loại phù hợp nhất nhé!

1. Tã vải chéo

tã vải chép

Tã vải chéo là loại tã truyền thống được sử dụng từ rất lâu đời. Loại tã này có ưu điểm là chi phí khá rẻ, rất dễ dàng sử dụng. Bên cạnh đó, tã vải chéo rất thông thoáng cho mông và bộ phận sinh dục của bé, tránh được tình trạng bị hăm tã. Nhược điểm của loại tã này là mẹ phải giặt sạch mỗi khi bé tè hay ị ngay, việc này khá bất tiện cho mẹ. Độ tuổi phù hợp cho trẻ sơ sinh là từ khi bé sinh ra cho đến vài tháng sau đó, có thể là 6 tháng, tùy các bà mẹ.

2. Miếng lót sơ sinh

miếng lót sơ sinh

Miếng lót sơ sinh (Newborn 1 và 2), với thiết kế hình chữ nhật dài, có dãy bang dính dài phía sau để mẹ có thể dán vào quần đóng tã. Loại miếng lót này thường được dùng cho trẻ sơ sinh từ lúc mới sinh ra ở bệnh viện cho tới lúc trẻ tầm 3 – 6 tháng tuổi, tùy vào cân nặng của trẻ. Loại này sử dụng khá tiện cho các bà mẹ vì mẹ không phải tốn công giặt giũ.

3. Quần đóng tã hay tã vải

quần đóng tã

Quần đóng tã hay tã vải với thiết kế hình tam giác, chất liệu vải thông thoáng, có màu trơn hoặc hoa văn. Tã vải có 2 đầu dán 2 bên hông, rất dễ mặc. Với loại tã này thì mẹ dùng miếng lót sơ sinh dán vào rồi mặc cho trẻ. Thích hợp dùng cho trẻ sơ sinh, sử dụng cho đến lúc trẻ 3 tháng hoặc đến tận 6 tháng, tùy vào cân nặng của trẻ còn mặc vừa tã vải hay không.

4. Tã dán

tã dán

Tã dán là loại tã tích hợp giữa tã vải và miếng lót sơ sinh. Tã dán có kiểu dáng hình tam giác như quần đóng tã nhưng chất liệu của nó là bông thấm hút. Cách mặc tã dán cũng đơn giản như tã vải, các mẹ chỉ cần canh mặt trước mặt sau của tã để mặc vào cho trẻ rồi dán 2 miếng dán bên hông lại cho chặt. Loại tã dán này dùng xong cho trẻ là mẹ sẽ vứt ngay mà không cần phải tốn công giặt giũ. Thường thì tã dán sử dụng vào ban đêm cho trẻ sơ sinh vì tính chất rộng rãi, thoáng mát hơn tã quần, các mẹ có thể sử dụng tã dán vào ban đêm cho trẻ đến khi 1 tuổi vẫn bình thường.

5. Tã quần hay bỉm

tã quần

Tã quần với kiểu dáng giống như một chiếc quần chip, loại này có lưng và ống bo thun co giãn, nên việc mặc tã quần khá dễ dàng, mẹ chỉ cần cho 2 chân trẻ vào như mặc quần là xong. Khi trẻ lớn đến vài tuổi vẫn có thể sử dụng được tã quần. Tã quần thường dùng cho trẻ vào ban đêm khi trẻ tè nhiều hoặc mặc khi cho trẻ đi ra ngoài, vừa tiện dụng vừa sạch sẽ. Vì tã quần bí hơn các loại tã khác nên khi mua các bà mẹ nên mua size vừa với cân nặng của trẻ hoặc size lớn hơn cho trẻ thoải mái.

Ngoài việc chọn loại tã phù hợp cho trẻ thì mẹ cũng cần lưu ý thêm một số điểm khi dùng tã cho trẻ:

  • Mặc tã đúng cách
  • Chọn size phù hợp
  • Thay tã đúng giờ
  • Vệ sinh sạch sẽ trước khi thay tã lót cho trẻ
  • Cho da bé thông thoáng khoảng 3 – 5 phút trước khi thay tã mới
  • Đối với các loại tã vải mẹ nên giặt tã kỹ càng sau khi sử dụng
  • Không nên quá lạm dụng tã giấy nhiều quá
  • Chọn loại tã giấy thương hiệu và chất lượng để đảm bảo an toàn cho trẻ

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!