Phân tích khái niệm và ưu nhược điểm của tủ mát inox công nghiệp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, nhu cầu về những chiếc tủ mát inox công nghiệp ngày càng tăng cao nhờ hiệu quả bảo quản thực phẩm và tính thiết thực khi sử dụng. Tuy nhiên, còn nhiều khách hàng chưa thực sự hiểu rõ về thiết bị này. Bài viết dưới đây sẽ phân tích cụ thể khái niệm, ưu và nhược điểm dòng tủ mát công nghiệp

1. Khái niệm về tủ mát inox công nghiệp

Tủ mát inox công nghiệp là thiết bị điện lạnh giúp bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ thấp nhờ khả năng tạo ra môi trường thích hợp nhất như: nhiệt độ, độ ẩm, áp suất, thành phần không khí, tốc độ môi trường làm mát. Tủ có sức chứa số lượng thực phẩm lớn. Vì vậy, thiết bị thích hợp dùng cho ngành công nghiệp thực phẩm hoặc kinh doanh thực phẩm.

Tủ mát inox công nghiệp được sử dụng ngày càng phổ biến hiện nay
Tủ mát inox công nghiệp được sử dụng ngày càng phổ biến hiện nay

Ngoài ra, tủ mát inox công nghiệp còn có 1 số đặc điểm khác như:

  • Hình thức bên ngoài: hình thức đơn giản. Vì tủ mát inox không yêu cầu hình thức quá cao như để trưng bày nên ngoại thất chủ yếu sử dụng là  inox cao cấp giúp sản phẩm bền bỉ, sáng bóng, dễ dàng vệ sinh và lau chùi.
  • Kích thước: thường có kích cỡ lớn để có nhiều không gian lưu trữ số lượng thực phẩm lớn.
  • Khả năng làm mát của tủ mát inox công nghiệp mạnh hơn tủ thông thường nhờ có máy nén khí công suất lớn. Vì vậy, tủ có khả năng duy trì nhiệt độ ổn định kể cả khi mở cửa tần suất nhiều.
  • Ứng dụng: dùng để rã đông hoặc bảo quản thực phẩm đông mềm.

2. Phân tích những ưu điểm, nhược điểm của tủ mát inox công nghiệp

Tủ mát inox công nghiệp là thiết bị điện lạnh rất phổ biến trong bếp ăn công nghiệp, quầy bar, nhà hàng, khách sạn… Tuy nhiên, sản phẩm cũng có những ưu, nhược điểm nhất định dưới đây. Mời các bạn cùng Websosanh.vn phân tích tiếp:

Tủ mát inox thiết kế đơn giản, sang trọng và dễ làm vệ sinh
Tủ mát inox thiết kế đơn giản, sang trọng và dễ làm vệ sinh

2.1 Ưu điểm tủ mát inox công nghiệp

Trên thực tế, các công việc kinh doanh có bếp ăn quy mô lớn rất thích sử dụng tủ mát inox công nghiệp vì những ưu điểm sau:

  • Công suất máy nén khí tủ mát công nghiệp lớn, mang lại hiệu quả làm lạnh nhanh và duy trì được nhiệt độ ổn định, liên tục.
  • Dung tích lớn, kích thước lớn, có nhiều khoang chứa đồ, đáp ứng nhu cầu dự trữ và bảo quản số lượng lớn thực phẩm.
  • Công nghệ làm lạnh tiết kiệm điện.
  • Thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, thích hợp không gian mọi không gian nhà bếp.
  • Chất liệu bên ngoài là inox cao cấp mang lại vẻ đẹp sang trọng, sạch sẽ, sáng bóng, bền bỉ và giúp tiết kiệm thời gian làm vệ sinh.
  • Mẫu mã, kích thước sản phẩm tủ mát inox công nghiệp khá đa dạng: bàn mát inox, thiết kế đứng, loại 1 cánh, 2 cánh, 4 cánh, 6 cánh, tủ mát làm lạnh bằng quạt gió, tủ làm lạnh trực tiếp…

2.2 Nhược điểm tủ mát inox công nghiệp

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng các sản phẩm tủ mát công nghiệp inox trên thị trường vẫn còn tồn tại những nhược điểm sau:

  • Đối với dòng sản phẩm tủ mát trưng bày có kết hợp cửa kính nói riêng, và tủ mát inox nói chung đều có tính thẩm mỹ không được cao như các dòng tủ mát công nghiệp thông thường.
  • Hầu hết kiểu dáng của tủ mát inox công nghiệp đều giống nhau, đều là ngoại thất bằng inox trơn đơn giản.
  • Nếu hết gas, gas yếu sẽ khiến dàn lạnh hoạt động không còn tốt, hơi lạnh không được phủ đều dễ dẫn tới đóng tuyết và giảm hiệu quả bảo quản thực phẩm.
  • Cần được bảo trì, kiểm tra định kỳ từ kỹ thuật viên của đơn vị cung cấp. Không tự ý sửa chữa nếu thiếu kiến thức, thông tin.
Tủ mát công nghiệp inox thường có tính thẩm mỹ không cao
Tủ mát công nghiệp inox thường có tính thẩm mỹ không cao

Hy vọng, với những thông tin chia sẻ bổ ích trên đây về khái niệm, ưu điểm, nhược điểm của tủ mát inox công nghiệp đã giúp khách hàng hiểu thêm về dòng tủ mát công nghiệp này. Từ đây, khách hàng sẽ có được lựa chọn tủ mát inox phù hợp với nhu cầu của mình.

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!