Phân tích ưu nhược của điều hòa tủ đứng Daikin FVA100AMVM/RZF100CVM

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa tủ đứng Daikin FVA100AMVM/RZF100CVM là điều hòa cây thuộc phân khúc cao cấp. Bên cạnh những ưu điểm về chất lượng và thiết kế thì model này cũng có những nhược điểm riêng. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu qua bài viết sau để đánh giá xem model này có phù hợp với bạn không.

Điều hòa tủ đứng Daikin FVA100AMVM/RZF100CVM nổi bật với khả năng thổi gió mạnh và nhanh. Nhưng nó cũng còn tồn tại một số hạn chế khiến người mua phải cân nhắc.

1. Ưu điểm của điều hòa tủ đứng Daikin FVA100AMVM/RZF100CVM 

Điều hòa Daikin FVA100AMVM/RZF100CVM được người mua lựa chọn và tin tưởng là nhờ vào 4 ưu điểm nổi trội dưới đây: 

1.1. Thiết kế tinh tế và hiện đại

Điều hòa Đaikin FVA100AMVM/RZF100CVM có dàn lạnh được thiết kế theo kiểu dáng tủ đứng quen thuộc của các model điều hòa cây. Với gam màu trắng trang nhã cùng vỏ máy được trang bóng mang đến cảm giác hiện đại và gia tăng sự đẳng cấp cho không gian. Với công suất 34000BTU thì model này sẽ phù hợp với các không gian có diện tích từ 50-60m2. 

Phân tích ưu nhược của điều hòa tủ đứng Daikin FVA100AMVM/RZF100CVM
Điều hòa cây Daikin có hướng gió thổi linh hoạt

1.2. Làm mát nhanh, đều và thoải mái

Với môi chất làm lạnh là gas R32 thân thiện và hiện đại nhất hiện nay thì điều hòa cây Daikin FVA100AMVM/RZF100CVM mang đến hiệu suất làm lạnh nhanh và ổn định nhưng không làm hại môi trường xung quanh. Thêm vào đó, lưu lượng gió của điều hòa Daikin FVA100AMVM/RZF100CVM này cũng mạnh hơn và cao hơn so với các điều hòa treo tường nên có khả năng làm mát không gian nhanh hơn và đều hơn. Đặc biệt sẽ thích hợp cho những nơi đông người như bệnh viện, trường học, hội trường, phòng làm việc,… Ngoài ra hướng gió và tốc độ gió cũng có thể được điều chỉnh linh hoạt theo nhu cầu của người dùng nên có thể tránh được tình trạng gió thổi quá mạnh hoặc thổi trực tiếp vào người gây rét buốt. 

Phân tích ưu nhược của điều hòa tủ đứng Daikin FVA100AMVM/RZF100CVM
Gas R32 thân thiện với môi trường

1.3. Tiết kiệm điện tối ưu

Nhờ công nghệ máy nén xoắn ốc DC Inverter được trang bị thì điều hòa cây 1 chiều Daikin FVA100AMVM/RZF100CVM có khả năng tiết kiệm điện năng tối ưu lên đến 50%, giúp người dùng có thể giảm được đáng kể hóa đơn điện với điều hòa có công suất lớn và thời gian hoạt động liên tục vào những ngày nắng nóng. Đồng thời công nghệ này cũng giúp điều hòa có thể vận hành êm ái, ổn định và mang lại hiệu suất cao hơn. 

Phân tích ưu nhược của điều hòa tủ đứng Daikin FVA100AMVM/RZF100CVM
Inverter tiết kiệm điện năng tối ưu

1.4. Dễ dàng sửa chữa và lắp đặt

Đường ống gas sẽ được giấu kín và đặt thấp dưới sàn để kết nối với dàn nóng do đó quá trình lắp đặt sẽ không cần leo trèo và khoan đục nhiều như điều hòa treo tường hay âm trần. Bên cạnh đó, việc đặt máy ngay trên sàn nhà cũng giúp quá trình sửa chữa bảo trì diễn ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, bên trong máy lạnh còn có phin lọc tiêu chuẩn có độ bền cao có thể sử dụng trong vòng 1 năm mà không cần bảo dưỡng. 

2. Nhược điểm của điều hòa Daikin FVA100AMVM/RZF100CVM 

Ngoài những ưu điểm trên thì model điều hòa Daikin 34000 BTU FVA100AMVM/RZF100CVM này còn tồn tại một số nhược điểm như sau: 

  • Giá thành cao: Do sở hữu thương hiệu nổi tiếng cùng với công nghệ hiện đại tiên tiến nhất hiện nay nên mức giá của sản phẩm cũng tương đối cao hơn so với các mẫu điều hòa có cùng công suất. Cụ thể, hiện nay dựa trên tham khảo từ Websosanh.vn thì model này đang được bán với mức giá từ 55-60 triệu đồng. Điều này có thể gây cản trở với người có ngân sách hạn chế. 
  • Tiếng ồn lớn: Độ ổn của máy theo hãng công bố là có thể duy trì dưới 50dB tương đương với lượng mưa vừa phải, cũng khá dễ chịu. Tuy nhiên thì mức này có cao hơn chút ít so với các dòng điều hòa treo tường của Daikin, đặc biệt khi đặt ngay trên sàn nhà thì tiếng ồn càng có thể nghe rõ hơn. 
  • Chiếm nhiều diện tích: Khác với điều hòa treo tường được treo trên tường hay điều hòa âm trần được lắp đặt ẩn thì điều hòa cây FVA100AMVM/RZF100CVM cần có một khoảng không gian trên sàn nhà để có thể lắp đặt và di chuyển.  Với các căn phòng có nhiều đồ đạc thì điều này sẽ là một hạn chế lớn đồng thời có thể làm giảm khả năng làm lạnh do có nhiều vật cản. 
  • Khó khăn khi di chuyển ở các không gian có nhiều bậc thang, vật cản: Mặc dù ưu điểm của điều hòa cây là di chuyển tiện lợi tuy nhiên việc di chuyển khi ở không gian có nhiều bậc thang thì sẽ cần có nhiều sức lực và khó khăn hơn. 

Trên đây là một số ưu và nhược điểm đánh giá về điều hòa tủ đứng Daikin FVA100AMVM/RZF100CVM. Hy vọng bài viết của Websosanh.vn sẽ giúp bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý và phù hợp nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!