Phân tích ưu, nhược điểm của máy giặt sấy để xem có nên “chốt hạ” không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như đang muốn rinh máy giặt, có thể cân nhắc về máy giặt sấy – một sản phẩm tiện ích 2-trong-1 khiến bạn tiết kiệm tối đa thời gian giặt giũ, phơi đồ.

Giải pháp tối ưu giúp bạn giảm thiểu tối đa thời gian giặt giũ và phơi đồ chính là máy giặt sấy. Sản phẩm này ngoài tích hợp hai tính năng nên tiết kiệm công sức thì còn là giải pháp tiết kiệm không gian nhà ở nữa. Cùng phân tích xem ưu, nhược điểm của máy giặt sấy ra sao và kết luận có nên mua hay không nhé.

Cần biết máy giặt sấy là gì?

Máy giặt sấy lồng ngang LG Inverter 15kg F2515RTGW

Trước khi đi vào chỉ ra những ưu điểm, hạn chế của máy giặt sấy thì cần biết khái niệm này có nghĩa gì. Máy giặt tích hợp sấy là dòng máy giặt đa năng, 2 trong 1, ngoài chức năng giặt sạch quần áo thì còn có khả năng sấy khô đồ ngay sau khi giặt, tiết kiệm nhiều mặt cả về thời gian, chi phí và không gian sống.

Chỉ ra ưu điểm của máy giặt sấy

  • Đầu tiên khi sở hữu dòng sản phẩm máy giặt có sấy thì sẽ khiến cho cuộc sống có thêm nhiều tiện ích như là:
  • Sử dụng thay thế cho 2 chiếc máy giặt quần áo và máy sấy quần áo cồng kềnh, khiến không gian nhà ở trở nên tiết kiệm hơn. Những gia đình nào nhỏ hẹp, không có chỗ đặt nhiều loại máy móc thì có thể cân nhắc giải pháp lý tưởng này.
  • Rút ngắn thời gian giặt giũ, làm việc nhà. Máy giặt vốn dĩ đã là giải pháp tuyệt diệu giúp cho công việc nhà trở nên giản đơn hơn thì sự xuất hiện của máy giặt sấy càng rút ngắn thời gian hơn nữa. Quy trình giặt xong xuôi bình thường là phải phơi thì đây có sấy đồ luôn và sau đó treo lên tủ hay dùng được luôn.
  • Hạn chế được tác hại của ánh nắng, của tia UV là mất màu quần áo. Công nghệ chống nhăn, ngăn hỏng vải của máy giặt sấy ngày càng được tối ưu.
  • Đây chính xác là trợ thủ đắc lực cho những ngày thời tiết ẩm ướt, những ngày mưa bão.

Dòng máy giặt có sấy

Hạn chế của máy giặt sấy là gì?

  • Bởi những ưu điểm trên mà người dùng yêu thích và lựa chọn sử dụng máy giặt tích hợp sấy rất nhiều. Dòng sản phẩm được đánh giá cao này dĩ nhiên không phải là hoàn hảo đến 100% mà vẫn tồn tại một số nhược điểm. Như là:
  • Thời gian để làm sạch quần áo (giặt) và làm khô quần áo (sấy) lâu hơn. Mỗi lần sử dụng tốn khoảng 3 tiếng đồng hồ.
  • Quần áo dù máy giặt sấy có tính năng chống nhăn thì vẫn không thể tránh khỏi sự nhàu nát với một số chất liệu. Cần lưu ý là chất liệu da hay giả da không nên dùng máy giặt rồi sấy liền này nhé. Bởi nó có thể làm quần áo săn lại.
  • Quần áo cơ bản vẫn còn lại lưu lại một chút, nhiều dòng là 5-10% độ ẩm nên tốt nhất là vẫn nên phơi thêm vài chục phút nữa cho khô hẳn. Nhưng nhiều dòng sản phẩm hiện đại ngày nay đã có khả năng sấy khô hoàn toàn, có thể treo thẳng vào tủ.
  • Bởi tích hợp hai tính năng thế nên điện năng tiêu thụ của máy giặt sấy cũng sẽ cao hơn so với máy giặt thông thường. Bình thường chỉ giặt sẽ tốn chừng 500 W/h còn sấy thì tốn 2.200 W/h.
  • So với máy giặt thông thường thì máy giặt tích hợp sấy cần vệ sinh, khử khuẩn thường xuyên hơn bởi vì sản phẩm dễ tích tụ nhiều cặn vải, bụi bẩn.
  • Dĩ nhiên, sản phẩm này giá thành cũng sẽ cao hơn, phải trên 10 triệu đồng.
  • Chi phí sửa chữa sản phẩm cao và sửa cũng phức tạp, thay thế linh kiện khó hơn.

may giat say bosch cao cap

Vậy thì có nên mua máy giặt sấy hay không?

Nếu không có nhiều thời gian để giặt đồ, phơi đồ và có điều kiện kinh tế cơ bản thì rất nên rinh máy giặt sấy. Dù còn một số hạn chế nhưng những điều này cũng là có thể khắc phục được. Có dòng máy này trong nhà thì không còn phải lo những ngày mưa gió ẩm ướt hay quá bận rộn nữa. Một số hãng nổi tiếng là máy giặt sấy Electrolux, máy giặt sấy LG hay giặt sấy Samsung…

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!