So sánh ưu nhược điểm của máy giặt sấy

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay mức giá cho các loại máy giặt sấy khối lượng giặt 7kg và 8kg phổ biến nhất có giá chỉ từ 12 triệu đồng; vậy có nên chọn máy giặt sấy hay không?

Nhu cầu giặt giũ và phơi phóng quần áo ở những căn hộ có diện tích hạn chế luôn là vấn đề bất tiện với các gia đình đặc biệt trong những ngày thời tiết mưa ẩm; việc cân nhắc có nên mua một chiếc máy giặt có thêm chức năng sấy quần áo hay không chắc hẳn được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là những phân tích ưu nhược điểm của máy giặt sấy để người tiêu dùng có lựa chọn mua sắm phù hợp nhất:

ưu nhược điểm của máy giặt sấy

ưu nhược điểm của máy giặt sấy

Ưu điểm của máy giặt có chức năng sấy

– Máy giặt sấy kết hợp có xử lý khối lượng sấy lớn

Thông thường máy giặt sấy có sự chênh lệch khối lượng giữa chức năng giặt và chức năng sấy khoảng từ 1 – 2 kg, ví dụ ở máy giặt khối lượng 8kg sẽ có khả năng sấy 6kg; tuy nhiên đây là một tính toán hợp lý bởi sau khi giặt ở máy giặt sấy thường quần áo được vắt khô rất kĩ do vậy khi chuyển sang chế độ sấy ở khối lượng nhẹ hơn sẽ là hợp lý.

– Tiết kiệm diện tích, chi phí mua 2 thiết bị

Máy giặt sấy sẽ tiết kiệm diện tích và chi phí mua 2 thiết bị riêng biệt để thực hiện 2 chức năng giặt và sấy. Bên cạnh đó, bạn đừng quên chú ý công suất máy. Nếu nhiều người, bạn chọn máy khối lượng sấy từ 5- 7kg là phù hợp. Tốc độ vắt tối đa trên 650 vòng/ 1 phút (máy giặt lồng đứng) hoặc 1400 – 1600 vòng/phút (đối với máy giặt lồng ngang)… để quần áo nhanh khô khi, tiết kiệm điện khi sấy.

– Máy giặt sấy có thêm chế độ diệt khuẩn, giặt tiết kiệm nước

Một số loại máy giặt có thêm ưu điểm như: giặt tiết kiệm nước hay diệt khuẩn. Máy giặt sấy có giá cao hơn nên được ưu ái hơn khi trang bị thêm nhiều bước xử lý quần áo và có thêm những tính năng đặc biệt để phục vụ tốt hơn cho chức năng sấy, tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc độ tiện ích thực tế để tránh chi quá nhiều tiền cho tính năng nâng cao ít khi dùng đến.

– Giá máy giặt sấy ngày càng hợp lý dễ mua hơn

Khác với thời điểm vài năm trước giá máy giặt sấy rẻ nhất cùng từ 15 – 20 triệu đồng, hiện nay mức giá cho các loại máy giặt sấy khối lượng giặt 7kg và 8kg phổ biến nhất như Panasonic , máy giặt sấy Electrolux , máy giặt sấy LG từ 12 – 14 triệu đồng; tương đương với nhiều dòng máy giặt cửa ngang 8 – 9kg, là một lựa chọn hợp lý với gia đình vừa và nhỏ từ 3 – 4 thành viên.

Nhược điểm của máy giặt có chức năng sấy

– Khối lượng sấy hạn chế

Máy giặt sấy được thiết kế với khối lượng vừa và nhỏ, nhiều gia đình chọn những dòng có khối lượng giặt trung bình từ 7 – 8 kg tuy nhiên nhiều lúc lại dùng máy giặt vượt quá mức tải của máy, do đó khi chuyển sang mức sấy khiến máy quá tải và làm giảm độ bền và hiệu quả sấy không được như ý.

– Tiêu tốn nhiều điện năng

Máy giặt sấy là những dòng máy giặt cửa ngang, ở chức năng giặt thông thường, máy giặt cửa ngang cũng tiêu tốn một lượng điện năng không hề nhỏ, nếu tính thêm cả thời gian sấy thì chi phí sinh hoạt của gia đình dành cho khoản giặt giũ đồ có thể sẽ tăng gấp đôi.

– Chức năng sấy có thể làm giảm độ bền của quần áo vải vóc

Hơn nữa, dưới tác động của nhiệt, quần áo (nhất là với các loại vải cotton) nhanh bai, phai màu và mủn sợi vải. Nếu dùng chế độ sấy, bạn phải hết sức chú ý để không “tàn phá” quần áo, điều chỉnh nhiệt độ thấp và lấy đồ ra khỏi máy sấy khi còn hơi ẩm.

Hi vọng những phân tích về ưu nhược điểm của máy giặt sấy sẽ giúp người dùng có mua sắm hợp lý nhất cho gia đình mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!