Philips Xenium W6610: Điện thoại giải trí pin trâu lâu nhất nhì thị trường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Philips Xenium W6610 với dung lượng pin khủng 5300 mAh sẽ đem đến cho bạn một thiết bị liên lạc gần như ‘bất tử’ với thời gian sử dụng cực kỳ bá đạo.

Thiết kế của Philips Xenium W6610

So với các điện thoại smartphone khác thì Philips W6610 khó gây ấn tượng hơn vì thiết kế của điện thoại khá dày và cồng kềnh do tích hợp viên pin dung lượng lớn 5300 mAh (cao gấp đôi BlackBerry Z3 2500 mAh), do vậy máy có độ dày đến 12.1 mm, nặng 203g (các điện thoại màn hình 5 inches khác chỉ nặng trung bình 160g). Do vậy cảm giác cầm trên tay W6610 sẽ khá dày, nặng và chắc tay hơn so với các điện thoại khác.

philips xenium w6610

Thiết kế của W6610 tương đối đơn giản với khung máy liền khối bằng kim loại, bo viền ở các góc, mặt sau máy ở phía trên có một tấm kim loại khác màu, có thể tháo ra để lắp 2 SIM, khe cắm thẻ nhớ, cạnh phải của máy có một nút gạt riêng dùng để bật chế độ tiết kiệm pin.

Đánh giá chung về thiết kế của Philips W6610 không có quá nhiều điểm nổi bật, máy to, dày và khá nặng, khó có thể so sánh với các smartphone đang được gọt mỏng từng ngày hiện nay. Thiết kế này thích hợp hơn đối với người dùng là nam giới thay vì phụ nữ.

Màn hình

Màn hình của điện thoại W6610 có kích thước 5 inches, độ phân giải không cao (mật độ điểm ảnh chỉ đạt 220ppi), khá thấp so với các smartphone khác.

philips xenium w6610

Tuy vậy, màn hình vẫn cho khả năng hiển thị thông tin, màu sắc đầy đủ và có thể xem khá thoải mái, độ sáng và độ tương phản của màn hình cũng khá cao, đồng thời ở mặt trước cũng có cảm biến ánh sáng để tự động điều chỉnh độ sáng màn hình theo ánh sáng của môi trường bên ngoài.

Phần cứng và phần mềm

Philips không chạy đua cấu hình, vì vậy phần cứng của W6610 khó mà so sánh với các điện thoại khác, cấu hình của nó chỉ đạt mức trung bình với một vi xử lí MediaTek MT6582 lõi tứ tốc độ 1.3 GHz, RAM 1GB, không tích hợp vi xử lí đồ họa. Màn hình thiết bị có kích thước 5 inches, độ phân giải 960×540 pixels, có camera trước độ phân giải 2 MP và camera sau độ phân giải 8 MP.

philips xenium w6610

Dung lượng lưu trữ trên máy là 4 GB (còn trống 1.7 GB sau khi cài đặt phần mềm và ứng dụng), đồng thời máy tích hợp thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài microSD đến 16 GB, điểm đặc biệt nhất của Philips W6610 là viên pin lớn có dung lượng 5300 mAh cùng khả năng hoạt động 2 SIM 2 sóng.

Điện thoại W6610 hoạt động dựa trên nền tảng Android, phiên bản phần mềm 4.2.2 khá giống với giao diện Android gốc, Philips hầu như không can thiệp vào phần mềm điện thoại. Đáng chú ý nhất vẫn là pin và một nút gạt ở cạnh bên phải của điện thoại để kích hoạt nhanh tính năng tiết kiệm pin.

Thời lượng pin “khủng”

Với viên pin dung lượng lớn nhất trên các smartphone hiện nay, 5300 mAh, thời gian hoạt động của W6610 là hết sức kinh ngạc. Ví dụ như sử dụng W6610 để lướt web, xem phim và chơi game trong 3 tiếng liên tục bằng kết nối Wifi thì máy chỉ hao 22% pin, so sánh với các máy khác khi xem phim liên tục thì Philips Xenium W6610 đạt 10:46 phút, trong khi Asus Zenfone 5 chỉ đạt 2:43 phút, quá thấp.

philips xenium w6610

Viên pin của W6610 có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng để nghe gọi, lướt web thông thường khoảng 3 ngày, nếu cần thiết hơn bạn cũng có thể bật nút kích hoạt tính năng tiết kiệm pin trên điện thoại để sử dụng lâu hơn.

Camera

W6610 có hai camera, với camera chính có độ phân giải 8.0 MP có đèn flash trợ sáng và phụ là 2.0 MP. Camera có nhiều chế độ chụp ảnh như tự động, tăng giảm ISO, chụp ảnh toàn cảnh Panorama hay tính năng chống rung hỗ trợ chụp ảnh và tăng độ nét.

philips xenium w6610

Điện thoại có khả năng quay phim với 4 mức độ phân giải, cao nhất là Full HD. Camera chụp ảnh có khả năng lấy nét khá nhanh, cho chất lượng ảnh chụp ban ngày rõ nét, chi tiết tốt, màu sắc cũng như độ sáng của ảnh gần với thực tế. Tuy nhiên khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng của W6610 thì không cao như mong đợi.

Lời kết

Philips Xenium W6610 là một smartphone tốt, cấu hình vừa phải và có thời lượng pin sử dụng nổi trội hơn nhiều so với mặt bằng chung của các smartphone hiện nay trên thị trường. Với mức giá bán khá tốt khoảng 5 triệu đồng thì Philips Xenium W6610 là lựa chọn khá tốt đối với người dùng có nhu cầu nghe gọi nhiều đồng thời sử dụng thêm các tính năng từ một chiếc smartphones.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!