Trên tay smartphone pin "siêu khủng" Philips Xenium W6610

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãng điện tử Philips, sau một thời gian vắng bóng, vừa trở lại thị trường Việt Nam với một số mẫu điện thoại giá rẻ mới, pin trâu đó là chiếc Philips Xenium W6610 là smartphone sở hữu viên pin lớn nhất với dung lượng tới 5300 mAh,

Philips Xenium W6610 hiện được bán chính hãng với giá 4,99 triệu đồng và người mua được tặng kèm một SIM của nhà mạng Viettel khuyến mãi lưu lượng 3G trị giá 2,5 triệu đồng.

Điểm nhấn chủ đạo nhất ở sản phẩm này là viên pin dung lượng khủng 5300 mAh, lớn hơn nhiều so với các smartphone được đánh giá cao về pin như Galaxy Note 3 (3200 mAh) hay Lenovo P780 (4000 mAh). Chúng tôi mới thử thời gian xem phim HD thì máy chạy được 10 giờ 46 phút từ lúc đầy đến khi còn 10% ở điều kiện độ sáng màn hình và âm lượng thiết lâp ở mức 70%, bật kết nối Wi-Fi để nhận cập nhật thông tin. Kết quả đó gần gấp đôi thời lượng pin xem phim trên chiếc Asus Zenfone 5 chính hãng (6 giờ) và BlackBerry Z3 (6 giờ 38 phút).

Ngoài viên pin, các thông số khác của máy không có gì đáng chú ý so với các sản phẩm cùng tầm giá. Cụ thể, Philips Xenium W6610 sở hữu màn hình IPS LCD 5 inch độ phân giải qHD cho mật độ điểm ảnh 220 PPI, bộ vi xử lý MT6582 tốc độ 1.3GH của MediaTek (Đài Loan), RAM 1GB, bộ nhớ trong 4GB có khe cắm thẻ nhớ ngoài, camera 8MP phía sau và 2MP phía trước cùng với hệ điều hành Android 4.2.2.

Khi cầm trên tay, điểm dễ nhận thấy đầu tiên ở Philips Xenium W6610 là thân máy rất dày (12,01mm) và nặng (203g) do sở hữu viên pin lớn bất thường. Ngoài điểm đó ra thì hình thức của máy trông cơ bản với thiết kế bằng chất liệu nhựa liền khối vuông vắn, bo nhẹ ở các góc và có ba phím điều khiển cơ bản (Back, Home và Menu) nằm trên viền màn hình, có đèn nền phát sáng. Phía mặt sau của máy có thanh kim loại có thể tháo rời để lắp hai SIM chuẩn SIM thường (Mini SIM) và khe cắm thẻ nhớ. Đặc biệt, điện thoại này còn có nút gạt để kích hoạt động chế độ tiết kiệm pin ở bên cạnh phải.

Máy có trọng lượng nặng (203g) và dày (12,01mm)

Màn hình của Philips Xenium W6610 có độ chi tiết không cao (220 PPI) nhưng vẫn đủ hiển thị các nội dung ở mức khá thoải mái với mắt. Các yếu tố như khả năng hiển thị màu sắc, độ sáng, tương phản và góc nhìn đều ổn. Màn hình của máy cũng có cảm biến ánh sáng để tự động điều chỉnh theo độ sáng môi trường.

Phần mềm và giao diện Android 4.2.2 trên Philips Xenium W6610 trông giống với giao diện gốc của Google, cho thấy nhà sản xuất không can thiệp nhiều ở khía cạnh này. Sự bổ sung đáng chú ý duy nhất là chế độ tiết kiệm pin kích hoạt trên nút cứng ở cạnh phải. Chế độ này cho phép người dùng tiết kiệm pin bằng cách ngắt các kết nối, tắt các ứng dụng chạy ngầm và giảm độ sáng màn hình. Máy cho phép người dùng thực hiện một số tùy chỉnh ở chế độ tiết kiệm pin như chỉnh mức độ sáng, khoảng thời gian chờ, bật hoặc tắt một số kết nối theo nhu cầu riêng, khá tiện dụng.

Cạnh phải có nút nguồn và nút kích hoạt chế độ tiết kiệm pin

Về hiệu năng, bộ vi xử lý lõi tứ 1.3GHz của MediaTek cùng với RAM 1GB đáp ứng tương đối nhanh nhẹn các nhu cầu cơ bản hàng ngày: mở khay ứng dụng, di chuyển giữa các màn hình, mở các ứng dụng cài sẵn trên máy như tin nhắn, gọi điện, máy ảnh, lướt web và chơi các game phổ thông như Temple Run… Chúng tôi chưa thử với các game nặng hơn như Asphalt 8 nên chưa rõ máy có chạy tốt các game dạng này không. Vấn đề này chúng tôi sẽ cập nhật trong bài đánh giá chi tiết gửi tới bạn đọc vào tuần tới.

Hai khe SIM và khe cắm thẻ nhớ

Nhiều smartphone tầm giá 4-5 triệu đồng hiện nay có bộ nhớ trong 8GB cùng khe cắm thẻ nhớ nên dung lượng bộ nhớ 4GB của Philips Xenium W6610 có thể nói là một hạn chế.

Trên đây là một vài cảm nhận ban đầu về Philips Xenium W6610. Các thông tin chi tiết hơn sẽ được chúng tôi cập nhật trong bài đánh giá gửi tới bạn đọc vào tuần tới.

Cạnh phải có nút nguồn và nút gạt đóng mở chế độ tiết kiệm pin

Nút gạt đóng mở chế độ tiết kiệm pin ở bên cạnh phải máy

Cổng micro-USB ở đáy máy có nắp che

Khe loa ngoài

Camera sau có độ phân giải 8MP và có một đèn flash trợ sáng

Theo Vnreview

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!