Phương pháp diệt muỗi nào hiệu quả nhất cho gia đình bạn ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi phương pháp diệt muỗi đều có những lợi thế riêng và phù hợp với từng hoàn cảnh nhất định vì vậy bạn nên nắm rõ những ưu nhược điểm của từng phương pháp diệt muỗi.

Những phương pháp diệt muỗi được nhiều gia đình sử dụng phổ biến hiện nay như nhang muỗi, xịt muỗi, vợt muỗi, máy đuổi muỗi, đèn bắt muỗi. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những phương pháp diệt muỗi này để xem đâu là sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình bạn.

Nhang muỗi và bình xịt muỗi

Bình xịt muỗi cho hiệu quả cao nhưng không thực sự an toàn

Bình xịt muỗi cho hiệu quả cao nhưng không thực sự an toàn

Đây là hai phương pháp diệt muỗi được nhiều gia đình sử dụng trước đây. Ưu điểm của hai phương pháp này chính là chi phí thấp, diệt muỗi trong không gian rộng. Tuy nhiên, hai phương pháp diệt muỗi này đều khá độc hại, gây nguy hiểm cho người sử dụng nếu hít phải khí độc. Ngoài ra, khí từ bình xịt muỗi hoặc nhang muỗi còn có thể bám vào đồ dùng gây nguy hại đến sức khỏe của người dùng.

Vợt muỗi điện

Vợt muỗi điện được sử dụng phổ biến hiện nay, bạn cũng có thể tìm mua vợt muỗi tại các cửa hàng điện tử ngay gần nhà. Với một chiếc vợt muỗi người dùng có thể chủ động diệt muỗi, ruồi và nhiều loại côn trung nhỏ khác. Thiết bị hoạt động dựa trên nguồn điện từ tích trữ phát ra một công suất điện nhỏ khi được kích hoạt đủ để diệt chết côn trùng.

Vợt muỗi điện

Vợt muỗi điện, một dụng cụ quen thuộc của nhiều gia đình

Ưu điểm của vợt bắt muỗi là thiết kế gọn nhẹ, an toàn với người sử dụng nhỏ gọn không tốn nhiều diện tích khi không sử dụng.

Nhược điểm của vợt muỗi: sản phẩm không có độ bền cao, thường dễ hỏng khi không được sử dụng thường xuyên. Vợt muỗi cần được sạc pin thường xuyên khi hết năng lượng. Người dùng cần phải chủ động bắt côn trùng khi cần diệt nên hiệu quả về số lượng là không được nhiều.

Máy đuổi muỗi

Máy đuổi muỗi có thiết kế gọn, dễ dàng lắp đặt và sử dụng

Máy đuổi muỗi có thiết kế gọn, dễ dàng lắp đặt và sử dụng

Máy đuổi muỗi là thiết bị chống muỗi thông minh, hiện đại đem lại nhiều ưu điểm cho người sử dụng. Nguyên tắc hoạt động của loại máy đuổi muỗi này là phát ra sóng siêu âm với tần số 20KHz (tiếng vo ve) của muỗi đực, chuồn chuồn, hay thạch sùng giúp xua đuổi hiệu quả một số loại muỗi. Ngoài ra một số loại máy đuổi muỗi xông tinh dầu sử dụng mùi hương để xua đuổi muỗi cũng rất hiệu quả hiệu quả.

Ưu điểm của thiết bị này là dễ sử dụng, chỉ cần cắm vào ổ cắm điện và đèn led sáng màu xanh là sử dụng ngay. Phạm vi hoạt động của máy trong khoảng 30m2 rất thích hợp sử dụng trong căn phòng lớn hay những không gian rộng.

Đèn bắt muỗi

Đèn bắt muỗi hình thú

Đèn bắt muỗi hình thú có giá rẻ được nhiều người dùng lựa chọn

Trái ngược với máy đuổi muỗi, đèn bắt muỗi thu hút muỗi và côn trùng nhờ ánh sáng hấp dẫn, sau đó sử dụng dòng điện áp bên trong đèn để tiêu diệt chúng. Khi sử dụng đèn bắt muỗi bạn cần đóng kín các cửa phòng lại để tiêu diệt hết muỗi trong phòng.

Ưu điểm của đèn bắt muỗi là giá thành hợp lý, thiết kế đẹp, bắt muỗi hiệu quả trong căn phòng. Nhược điểm là loại đèn này khi hoạt động thường phát ra ánh sáng và tiếng nổ lách tách vì vậy không thích hợp để sử dụng trong khi ngủ. Ngoài ra, do diệt muỗi nhờ xung điện nên cần lưu ý tránh xa tầm tay với của trẻ nhỏ trong khi sử dụng.

Cửa lưới chống muỗi

Đây là phương pháp thường được sử dụng tại nhưng khu vực có mỗi và côn trùng lớn. Cửa lưới chống muỗi được cấu tạo với hai bộ phận chính là khung cửa và màng lưới, được làm bằng sợi thủy tinh dẻo kích thước lớn nhỏ tùy thuộc yêu cầu người lắp.

Cửa lưới chống muỗi

Cửa lưới chống muỗi là giải pháp thích hợp cho những khu vực có môi trường rậm rạp, ẩm ướt

Cửa lưới chống muỗi giúp ngăn chặn muỗi và côn trùng ra khỏi không gian gia đình một cách hiệu quả, bạn chỉ cần lắp đặt một lần và thời gian sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, nếu bạn mở cửa thì muỗi cũng có thể bay vào, vì vậy bạn nên sử dụng kèm theo những phương pháp khác sẽ hữu hiệu hơn cả. Ngoài ra, phương pháp này cũng tiêu tốn khá nhiều tiền đầu tư ban đầu.

Trên đây là những phương pháp giúp bạn chống muỗi hiệu quả cho không gian gia đình, hi vọng bạn sẽ lựa chọn được cách diệt muỗi tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!