Pin 1600 mAh của Asus Zenfone 4 cải thiện như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một thời gian sau khi bị phàn nàn về viên pin quá nhỏ của chiếc Zenfone 4, Asus vừa tăng thêm dung lượng pin cho mẫu điện thoại giá rẻ này từ 1200 mAh lên 1600 mAh.

Chiếc Asus Zenfone 4 hiện là smartphone hấp dẫn trong phân khúc giá rẻ nhờ sở hữu cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 1200 mAh quá nhỏ là yếu tố bị nhiều người dùng phàn nàn ở mẫu điện thoại này. Mặc dù Asus đã cung cấp cho người mua Zenfone 4 thêm một viên pin dự phòng có dung lượng tương tự nhưng phụ kiện lại không có dock sạc đi kèm nên vẫn rất bất tiện.

Asus

Đáp lại những phàn nàn của người dùng, cách đây khoảng 2 tuần, Asus đã nâng cấp pin của Zenfone 4 từ 1200 mAh lên 1600 mAh và bỏ viên tặng kèm theo máy. Theo Asus thì tất cả các máy Zenfone 4 mới bán ra thị trường Việt Nam hiện nay đều có pin 1.600 mAh. Giá phiên bản Zenfone 4 pin 1600 mAh là 2,19 triệu đồng, đắt hơn 200.000 đồng với phiên bản dùng viên pin 1200 mAh. Chiếc Zenfone pin 1600 mAh trong bài thử nghiệm này được chúng lấy từ hệ thống Hoàng Hà Mobile với giá rẻ hơn một chút so với giá công bố của hãng, 2,05 triệu đồng và được tặng một thẻ nhớ 8GB.

Trong thực tế, việc tăng dung lượng pin đã giúp cải thiện đáng kể thời lượng pin của sản phẩm.Cụ thể, trong các bài thử nghiệm tiêu chuẩn của VnReview đối với việc xem phim, gọi điện và chơi game trong môi trường giả lập, kết quả pin 1600 mAh của Zenfone 4 đều tốt hơn khá nhiều, nhất là với hoạt động gọi điện và chơi game giả lập (xem bảng phía dưới).

So sánh với các smartphone khác trong khoảng giá 2 đến 3 triệu đồng, Zenfone 4 pin 1600 mAh cũng có kết quả khá tốt, nhỉnh hơn các máy cạnh tranh Lumia 530, Lumia 525 hay Galaxy Trend Lite (xem các bảng phía dưới).

Trong sử dụng thực tế với việc chơi game Temple Run, lướt web và xem video ca nhạc trên YouTube với thời lượng (30 phút cho mỗi hoạt động) và điều kiện tương tự (thực hiện trên mạng Wi-Fi, độ sáng và âm lượng ở mức 70%) chiếc Zenfone 4 pin 1200 mAh, viên pin 1600 mAh cũng đã cho thấy sự cải thiện đáng kể (xem bảng phía dưới) với mức độ hao pin thấp hơn.

Ở chế độ chờ, máy hao khoảng 3% pin sau 7 tiếng trong khi vẫn để bật Wi-Fi, thấp hơn một chút so với mức độ hao pin trong thời gian chờ của viên pin 1200 mAh (mất 4% sau 8 tiếng, vẫn bật Wi-Fi để cập nhật thông tin).

Như vậy, việc nâng cấp dung lượng pin lên 1600 mAh đã cải thiện rõ rệt thời lượng pin của Asus Zenfone 4 và khiến cho vấn đề pin yếu bây giờ không còn là trở ngại của sản phẩm này.

Theo vnreview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!