Dung lượng pin trên điện thoại Sony Xperia 1 IV bao nhiêu mAh? Có đủ dùng cả ngày?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh việc cải thiện về dung lượng pin thì điện thoại Xperia 1 IV cũng được cải thiện về công nghệ sạc nhanh.

Suốt nhiều năm liền thì điện thoại Sony luôn có một điểm yếu cố hữu về pin khiến người dùng không thực sự hài lòng khi sử dụng. Tuy nhiên với thế hệ điện thoại Sony Xperia 1 IV vừa trình làng thì nó đã được cải thiện về mặt này chưa?

1. Dung lượng pin của điện thoại Sony Xperia 1 IV bao nhiêu mAh? Có đủ dùng cả ngày không?

Sony trang bị cho điện thoại Xperia 1 IV thỏi pin dung lượng 5000 mAh – cao hơn 10% so với người tiền nhiệm Xperia 1 III và cũng thuộc hàng flagship có pin tốt nhất trên thị trường hiện nay. Với thỏi pin dung lượng lớn này, thì điện thoại Xperia 1 IV có thời lượng sử dụng khá tốt, cụ thể dưới đây là thời lượng sử dụng của điện thoại đầu bảng Sony đạt được theo số liệu test từ chuyên trang công nghệ GSMArena:

dung lượng pin sony xperia 1 iv

 

– Thời gian chờ trong 100 giờ

– Thời gian đàm thoại 3G liên tục trong 26 giờ và 51 phút

– Thời gian truy cập web liên tục trong 11 giờ và 26 phút

– Thời gian phát video liên tục trong 15 giờ và 06 phút

Thời lượng sử dụng này của điện thoại Xperia 1 IV so sánh với các flagship trên thị trường hiện nay thuộc hàng cao và tốt hơn hầu hết các đối thủ. Và với thời lượng sử dụng này người sử dụng có thể dùng máy cả ngày dài với cường độ cao mà không sợ hết pin. Điều này cho thấy Sony đã có những điều chỉnh tốt về mặt pin lẫn khả năng tiết kiệm năng lượng ấn tượng của chip Snapdragon 8 Gen 1.

dung lượng pin sony xperia 1 iv

 

2. Điện thoại Sony Xperia 1 IV có sạc nhanh không?

Sony trang bị cho điện thoại Xperia 1 IV sạc nhanh 30W thông qua cáp sạc USB TypeC và sạc nhanh 15W thông qua sạc không dây. Với công nghệ sạc nhanh này về lý thuyết thì điện thoại Xperia 1 IV có thể sạc từ 0-50% trong 30 phút.

dung lượng pin sony xperia 1 iv

 

Tuy nhiên, điểm yếu của Xperia 1 IV chính là việc lược bỏ cả củ sạc lẫn cáp sạc trong hộp bán ra của sản phẩm – điều mà khá nhiều các smartphone khác trên thị trường hiện nay thực hiện. Điều này đồng nghĩa với việc để sử dụng sạc nhanh thì người sử dụng cần phải bỏ tiền mua thêm củ sạc lẫn cáp sạc nếu trước đó bạn chưa từng sử dụng điện thoại Sony để mà tận dụng từ người tiền nhệm.

Theo bài kiểm tra từ GSMArena thì điện thoại Xperia 1 IV có tốc độ sạc như sau:

– Trong 30 phút máy có thể sạc từ 0-47%

– Sạc đầy từ 0-100% pin trong vòng 1 giờ và 42 phút.

Thời gian sạc nhanh này trên điện thoại Sony Xperia 1 IV có thể nói là không nhanh và cũng không phải là quá thấp nếu so sánh với các điện thoại khác nhau trên thị trường hiện nay. Vì hiện nay thậm chí có những điện thoại, đơn cử như Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G được trang bị công nghệ sạc tới 120W cho phép máy có thể sạc đầy từ 0-100% chỉ trong vòng 16 phút.

Dẫu vậy với những người yêu thích thương hiệu điện thoại Sony thì với những gì được trang bị trên điện thoại Xperia 1 IV đã đủ để làm họ thỏa mãn.

3. Chất lượng loa của điện thoại Sony Xperia 1 IV

So với người tiền nhiệm Xperia 1 III thì điện thoại Xperia 1 IV đã được cải thiện 10% về mức âm lượng và tăng thêm 50% về âm bass, điều này mang tới cho flagship năm 2022 có được chất lượng âm thanh phải nói là tuyệt vời cho việc nghe nhạc bằng loa ngoài hoặc là xem video, cũng như trải nghiệm chơi game trên máy đều hết sức ấn tượng.

dung lượng pin sony xperia 1 iv

 

KẾT LUẬN

Như vậy, không chỉ mang tới sự hài lòng với thỏi pin dung lượng lớn và công nghệ sạc nhanh tốt hơn thì điện thoại Xperia 1 IV cũng được cải thiện về mặt âm thanh mang tới cho người sử dụng những hài lòng khi sử dụng.

Hiện tại thì điện thoại Sony Xperia 1 IV mới cho phép đặt trước tại thị trường châu ÂU với giá bán là 1399 Euro, và dự kiến sẽ được bán ra tại Mỹ trong tháng 9 tới. Tại Việt Nam có lẽ người sử dụng chỉ có thể mua máy thông qua con đường mua hàng nhập khẩu từ các đơn vị tư nhân vì nó sẽ không được phân phối chính hãng.

(Lưu ý: bài viết dựa vào các phân tích từ chuyên trang công nghệ GSMArena, và phiên bản Sony Xpera 1 IV được sử dụng là phiên bản cho thị trường châu ÂU)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!