Quạt điều hòa là gì? Phân biệt quạt điều hòa và quạt phun sương

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt điều hòa là gì? Quạt điều hòa và quạt phun sương khác nhau ở điểm nào? Cùng WebSoSanh khám phá chi tiết trong thông tin bài viết dưới đây!

Quạt điều hòa ra đời từ lâu nhưng vẫn còn khá mới mẻ với nhiều gia đình Việt. Không ít người nhầm lẫn giữa quạt điều hòa và quạt phun sương cũng như chưa nắm rõ những công dụng của thiết bị này. Cùng WebSoSanh làm rõ ngay khái niệm quạt điều hòa là gì và những công dụng “ thần kỳ” của quạt ngay trong bài viết sau đây nhé!

Quạt điều hòa là gì?

Quạt điều hòa là loại quạt làm mát không khí được tạo ra dựa trên nguyên lý hoạt động của máy quạt thông thường kết hợp cùng hơi nước. Bên cạnh việc hỗ trợ làm giảm nhiệt độ không gian căn phòng, quạt điều hòa còn cung cấp khả năng lọc bụi, diệt khuẩn, cân bằng độ ẩm và những tính năng thông minh khác.

Quat dieu hoa la gi
Quạt điều hòa là gì?

Đây là dòng sản phẩm làm mát không khí được nhiều gia đình Việt ưa chuộng nhờ khả năng mang đến không khí tươi mát, trong lành và thư thái cho người dùng không hề kém cạnh so với máy điều hòa nhiệt độ. Đặc biệt, dòng sản phẩm này được nhiều chuyên gia và người dùng đánh giá cao tính thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người dùng.

Phân biệt quạt điều hòa và quạt phun sương

Quạt điều hòa

Quạt điều hòa có cấu tạo gồm hệ thống quạt làm mát, tấm làm mát và  máy bơm. Trong đó, hệ thống làm mát đóng vai trò hút nguồn không khí nóng từ căn phòng vào quạt. Sau đó, máy bơm sẽ chịu trách nhiệm dẫn nước từ bình chứa vào thấm ướt các tấm làm mát nằm ở 2 bên của quạt điều hòa. 

Lúc này, nguồn không khí nóng được hút vào quạt sẽ được các tấm làm mát hấp thụ và giảm nhiệt nhanh chóng. Sau khi được hạ nhiệt, luồn không khí tươi mát này sẽ được đẩy ra lại môi trường giúp căn phòng thoáng mát và dễ chịu hơn.

Phan biet quat dieu hoa va quat phun suong
Phân biệt quạt điều hòa và quạt phun sương

Quạt phun sương

Quạt phun sương có cơ chế hoạt động dựa trên nguyên lý bay hơi nước. Dòng sản phẩm này được cấu tạo từ 1 máy quạt và bộ phận máy bơm nước. Theo đó, máy bơm nước sẽ phụ trách đẩy nước từ bình chứa lên thông qua ống dẫn được lắp đặt phía trước mặt quạt. 

Khi đó, luồng nước sẽ được tái tạo thành hơi sương và được hơi gió từ cánh quạt phân tán khắp không gian căn phòng. Đặc trưng của máy phun sương đó là người dùng có thể nhìn thấy hơi sương được thổi ra và lan khắp khu vực xung quanh.

Công dụng của quạt điều hòa

Nếu chưa nắm rõ những công dụng của quạt điều hòa, bạn có thể sẽ không thấy được những ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm này so với quạt điện thông thường và máy lạnh. Cụ thể:

  • Quạt điều hòa hỗ trợ giảm nhiệt, làm mát căn phòng nhanh chóng và hiệu quả với giá thành siêu rẻ.
  • Làm mát ngôi nhà, văn phòng chỉ với lượng điện tiêu thụ rất nhỏ.
  • Điều hòa không khí với nhiều chế độ quạt phù hợp.
Cong dung cua quat dieu hoa
Công dụng của quạt điều hòa
  • Lọc bụi bẩn và diệt khuẩn tối ưu giúp không khí trong lành và bảo vệ sức khỏe người dùng.
  • Cân bằng độ ẩm trong không khí giúp hạn chế tình trạng da khô và mất nước
  • Hạn chế tiếng ồn và di chuyển dễ dàng đến mọi vị trí nào trong ngôi nhà.

Quạt điều hòa phù hợp với ai?

Quạt điều hòa là người bạn thân thiết cho mọi gia đình Việt trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Đây là lựa chọn làm mát ưu việt cho những gia đình đông người với không gian sống kín, bí bách và ít cửa sổ. Đặc biệt, việc đặt quạt điều hòa tại gian phòng khách không chỉ giúp giảm nhiệt hiệu quả mà còn mang đến vẻ sang trọng và không gian thoáng mát cho ngôi nhà. 

Bạn có thể dễ dàng lựa chọn được một chiếc quạt điều hòa với mẫu mã và giá thành như ý muốn đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới tại các địa chỉ phân phối trên toàn quốc. Đối với những gia đình ít người, học sinh, sinh viên, lựa chọn quạt điều hòa mini có thể giúp người dùng tiết kiệm tối đa chi phí và không gian nhà.

Quat dieu hoa phu hop voi ai
Quạt điều hòa phù hợp với ai?

Quạt điều hòa là một giải pháp ưu việt cho nhiều không gian nhà khác nhau. Hy vọng qua những khám phá cùng WebSoSanh trên đây, bạn có thể hiểu hơn quạt điều hòa là gì? Bạn còn chần chờ chi mà không “rinh” ngay một em quạt điều hòa chất lượng về cho gia đình mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Quạt sàn Asia VY616990 là một mẫu quạt sàn làm mát tốt cho ngày hè 2024, với giá bán phải chăng phù hợp cho mọi gia đình. Với thiết kế chắc chắn, hiện đại và tính năng hoạt động ổn định, quạt sàn Asia VY616990 đáng để cân nhắc trong việc lựa chọn sản phẩm làm mát cho không gian sống của bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!