Lưu ý khi sử dụng quạt điều hòa phun sương

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng quạt điều hòa phun sương đúng cách giúp tăng hiệu quả làm mát, giảm chi phí điện năng. Tham khảo ngay những lưu ý quan trọng ở bài viết sau!

Việc sử dụng quạt điều hòa phun sương trong những ngày nắng nóng đang ngày càng được phổ biến. Nhưng việc sử dụng đúng cách và hiệu quả không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo những lưu ý dưới đây của bài viết để sử dụng đúng cách nhé!

Không nên sử dụng quạt phun sương liên tục

Thói quen của người là dùng thường sử dụng quạt phun sương trong thời gian dài, điều này vô cùng có hại cho sức khỏe và cả thiết bị. Sử dụng liên tục tạo điều kiện cho độ ẩm không khí tăng cao, vi khuẩn ẩm mốc gây bệnh phát triển ảnh hưởng sức khỏe đến mọi người trong gia đình đặc biệt người già và trẻ nhỏ. Cùng với đó, độ ẩm không khí quá cao trong thời gian dài sẽ khiến cho các thiết bị khác trong gia đình bị hư hỏng.

Khong nen su dung quat phun suong lien tuc
Không nên sử dụng quạt phun sương liên tục

Không dùng quạt phun sương trong phòng kín

Việc sử dụng quạt trong phòng kín như phòng ngủ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, bởi vì độ ẩm quá cao đồng thời phòng không thoáng khí. Những người thường có hệ miễn dịch kém sống trong môi trường này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, gây bệnh về phế quản, mũi họng. Vì vậy, hãy dùng quạt trong gian phòng thoáng khí.

Hạn chế để quạt phun sương thổi trực tiếp vào người dùng

Chúng ta thường có xu hướng đi nóng về, sẽ sử dụng quạt thổi trực tiếp vào người, điều này vô cùng sai lầm và tuyệt cần tránh. Bởi khi thổi trực tiếp vào người khi cơ thể nhiều mồ hôi sẽ làm cho nhiệt độ thay đổi bất thường và mất cân bằng, gây ảnh hưởng lớn về hệ bài tiết. Vì thế, để sử dụng đúng cách cần để quạt cách xa từ 1.5 đến 2m.

Han che de quat phun suong thoi truc tiep vao nguoi dung
Hạn chế để quạt phun sương thổi trực tiếp vào người dùng

Không thường xuyên vệ sinh quạt điều hòa phun sương

Việc không vệ sinh màng lọc bình chứa nước của quạt sẽ tạo điều kiện cho nơi phát tán mầm bệnh gây ảnh hưởng tới sức khỏe cùng với đó là nước trong bình chứa có thể tích muối gây nấm mốc và nhiễm bẩn. Vì vậy, cần phải vệ sinh màng lọc bụi và bình chứa nước thường xuyên.

Tránh đặt quạt phun sương gần thiết bị điện tử

Khi hoạt động quạt phun sương sẽ thổi gió đồng thời thổi các hơi nước, việc đặt các thiết bị điện tử gần làm cho hơi nước len lỏi và thẩm thấu vào các thiết bị, lâu ngày các thiết bị linh kiện bên trong và vật dụng xung quanh sẽ bị hư hỏng, ẩm mốc. Vì vậy, cần tránh đặt các thiết bị điện tử  khi quạt đang hoạt động.

Tranh dat quat phun suong gan thiet bi dien tu
Tránh đặt quạt phun sương gần thiết bị điện tử

Không sử dụng tinh dầu cho quạt điều hòa phun sương

Người dùng thường có thói quen sử dụng tinh dầu, chất mang mùi thơm vào khay chứa nước của quạt. Điều này là vô cùng sai lầm trong việc sử dụng bởi vì tinh dầu hay các chất khác có thể lắng đọng thành cặn, làm bẩn các thiết bị phun sương dẫn đến giảm hiệu suất phun sương. Vì vậy, các bạn tránh sử dụng tinh dầu khi không cần thiết nhé!

Nên sử dụng quạt phun sương trong máy lạnh

Có thể mọi người cảm thấy tò mò, tại sao lại dùng máy quạt trong phòng máy lạnh.  Bời vì trong phòng máy lạnh độ ẩm bị thiếu hụt, không khí khô, sử dụng máy lạnh trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng các bệnh về da, nhưng khi đặt một chiếc quạt phun sương độ ẩm sẽ được cân bằng và duy trì, điều này sẽ hạn chế gây ảnh hưởng đến sức khỏe và các vấn đề về da, nhất là đối với dân văn phòng.

Trên đây là bài viết về các lưu ý cần tránh để sử dụng đúng cách quạt phun sương nhằm nâng cao hiệu quả và năng suất của thiết bị. Hy vọng với bài viết sẽ giúp cho các bạn tránh được những sai lầm trên nhé!

Tin tức về Quạt điện

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Để chuẩn bị cho những ngày hè nắng nóng thì sở hữu một chiếc quạt điều hòa là giải pháp làm mát hiệu quả, tiết kiệm được nhiều gia đình tìm kiếm. Nhưng nếu ngân sách của bạn có hạn, nhưng vẫn muốn có quạt điều hòa thì nên chọn mẫu nào? Vậy thì hãy tham khảo Kangaroo KG50F62.
Mitsubishi C56-RA5: Sang trọng không gian, nhẹ nhàng mùa nóng!

Mitsubishi C56-RA5: Sang trọng không gian, nhẹ nhàng mùa nóng!

Để không gian phòng khách trở nên nổi bật, những thiết bị công nghệ hiện đại như tivi, cây nước nóng lạnh và quạt trần là không thể thiếu. Trong số đó, quạt trần Mitsubishi 5 cánh C56-RA5 được ưa chuộng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại làm mát hiệu quả, nâng tầm không gian sống của gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!