Quạt điều hòa Sunhouse SHD7723: Giá phải chăng, làm mát tốt, có ion âm!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang tìm kiếm một mẫu quạt làm mát vừa hiệu quả, ít tốn kém cho gid đình, nhưng vẫn phải kèm nhiều chức năng? Vậy thì quạt điều hòa Sunhouse SHD7723 sẽ là gợi ý đáng tham khảo dành cho bạn.

Mùa hè oi ả, khí hậu ẩm nóng luôn là nỗi ám ảnh của nhiều gia đình cho nên tìm kiếm những sản phẩm làm mát không gian, mang lại sự thoải mái và dễ chịu là một nhu cầu cấp thiết. Và nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu quạt điều hòa có chi phí đầu tư, chi phí vận hành thấp mà đạt hiệu quả làm mát cao, thì Sunhouse SHD7723 có thể là một gợi ý đáng tham khảo.

1. Thiết kế, ngoại hình của Sunhouse SHD7723

Thị trường quạt điều hòa những năm gần đây có rất ít sự biến động, không có quá nhiều model mới được ra mắt bởi hầu hết các model cũ đều đã được trang bị đầy đủ khả năng cũng tính năng hữu ích phục vụ nhu cầu làm mát ngày hè. Sunhouse SHD7723 cũng không ngoại lệ. Đây là mẫu quạt điều hòa đã có mặt khá lâu trên thị trường từ năm 2018 nhưng đến nay vẫn là một trong những model được tìm kiếm, sắm sửa nhiều.

Thiết kế đẹp mắt, sang trọng
Thiết kế của Sunhouse SHD7723 hài hòa không gian (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Về cơ bản, thiết kế sản phẩm không có dấu hiệu lỗi thời. Kiểu dáng hiện đại, tông màu trắng thanh lịch, nó không chỉ giúp làm mát không gian mà còn tạo điểm nhấn nhỏ trong phong cách nội thất của bạn.

Với kích thước 37 x 97,5 x 34 cm, quạt điều hòa Sunhouse SHD7723 được đánh giá là nhỏ gọn, phù hợp với các không gian diện tích khiêm tốn như phòng ngủ, phòng làm việc hay văn phòng nhỏ. Quạt có trọng lượng 12,2 kg, không quá nhẹ nhưng với 4 bánh xe thì ta vẫn sẽ di chuyển nó một cách dễ dàng.

Thành phần cấu tạo chủ yếu của SHD7723 là chất liệu nhựa ABS bền bỉ, chịu lực và chống va đập tốt. Điều này đảm bảo sản phẩm không chỉ có độ bền sử dụng lâu dài, mà còn rất dễ vệ sinh, chỉ cần một vài thao tác lau chùi là lại sạch bóng như mới.

Bảng điều khiển
Bảng điều khiển nút bấm trực quan (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Cấu trúc bảng điều khiển của quạt là kiểu nút nhấn trực quan, dễ hiểu. Các chức năng như tốc độ gió, chế độ hẹn giờ, công tắc on/off… được hiển thị rõ ràng, để ta dễ dàng thao tác điều chỉnh theo tình huống. Ngoài ra, đi kèm với nó là remote điều khiển từ xa để chúng ta có thể thao tác từ xa khi đang nằm, đang ngồi mà không cần lại gần quạt, mang đến sự tiện lợi nhất định.

Dung tích bình chứa
Bình chứa nước lớn 30 lít (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Một điểm cộng trong kết cấu của quạt là dù kích thước nhỏ nhưng nó có dung tích bình chứa khá lớn, lên đến 30 lít. Nếu sử dụng quạt một cách hợp lý, thì lượng nước này sẽ cho thời gian làm mát khá dài từ 14 đến 16 tiếng, gần như là cả ngày.

2. Công suất, khả năng làm mát của Sunhouse SHD7723

Ngoài thiết kế hiện đại và tiện dụng, quạt điều hòa Sunhouse SHD7723 tạo ấn tượng chính nhờ khả năng làm mát hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức.

Nó có bộ phận động cơ được làm bằng đồng nguyên nhấn, đảm bảo khả năng hoạt động ổn định và tuổi thọ lâu dài. Mức công suất 100W ấn tượng có thể tạo ra lưu lượng gió lên đến 2000 m3 mỗi giờ, đáp ứng được khả năng làm mát ở không gian 25 đến 30 m2. Đây là con số ấn tượng, phù hợp với nhiều không gian sống khác nhau trong gia đình.

Công suất làm mát
Công suất làm mát ấn tượng, hiệu quả (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Tạo gió mạnh, thế nhưng độ ồn của Sunhouse SHD7723 được kiểm soát ở mức trung bình từ 55 đến 65 dB mà thôi. Độ ồn này tương đương với âm thanh làm việc trong văn phòng, không ảnh hưởng qua nhiều tới giấc ngủ hay các hoạt động khác. Mặt khác, với một số người, tiếng chảy róc rách từ quạt đôi khi lại có tác dụng như một loại tiếng ồn trắng, giúp họ dễ đi sâu vào giấc ngủ, và ngủ ngon hơn bình thường nữa.

Trong quá trình vận hành, ta có thể thay đổi 3 tốc độ gió khác nhau từ remote hay điều khiển trên thân quạt, hẹn giờ tắt theo ý muốn để tiết kiệm điện năng. Nhưng đáng chú ý nhất là nó được trang bị tính năng tự động đảo gió 4 chiều (trái – phải, lên – xuống) để luồng gió được phân tán rộng hơn, không tập trung vào một chỗ nên sẽ đạt hiệu quả hạ nhiệt tốt hơn.

Tạo ion âm
Chức năng tạo ion âm ngăn ngừa mùi hôi hiệu quả (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Cuối cùng ngoài khả năng làm mát, Sunhouse SHD7723 cũng có chức năng tạo ion âm giúp lọc sạch không khí, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn gây hại, giúp làn gió thổi ra không có mùi hôi khó chịu, mang lại không gian trong lành và thoáng mát cho người dùng.

Khách quan mà nói, nếu chỉ xét về khả năng làm mát thì quạt điều hòa Sunhouse SHD7723 làm rất tốt nhiệm vụ của nó. Vào những ngày hè nóng nực, khi mà quạt điện không thể giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn thì Sunhouse SHD7723 có thể mang lại điều đó. Mặc dù nó cũng không giúp giảm nhiệt độ phòng xuống sâu như điều hòa nhiệt độ, nhưng tối thiểu chúng ta sẽ không còn cảm nhận được sự khó chịu của cái nóng nữa. Hơn nữa, chi phí duy trì vận hành của SHD7723 cũng thấp hơn rất nhiều điều hòa nhiệt độ, nên ta cũng không cần quá lo lắng đến việc hóa đơn tiền điện tăng cao.

3. Những điều cần chú ý khi sử dụng quạt điều hòa Sunhouse SHD7723

Trong suốt nhiều năm có mặt trên thị trường, quạt điều hòa Sunhouse SHD7723 nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều từ những người đã mua và sử dụng. Về mặt tích cực, khả năng làm mát của nó được công nhận, và hữu dụng ở mọi trường hợp, mọi không gian, đặc biệt là những không gian rộng và đông người như đám cưới, cỗ bàn, nhà xưởng, trường học…

Song, cũng không thiếu nhận xét cho rằng mẫu quạt này gặp khá nhiều vấn đề trong quá trình vận hành, đặc biệt là lỗi rò rỉ nước. Tuy nhiên thì, lỗi này có thể xuất phát từ khá nhiều nguyên nhân, và nếu chúng ta nắm bắt, hiểu được nguyên do thì cũng có thể tự mình khắc phục một cách dễ dàng.

Remote
Remote điều khiển từ xa tiện lợi (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Thực tế cho thấy, sau một thời gian dài sử dụng, các bộ phận, linh kiện ở vị trí ta không nhìn thấy sẽ không thể tránh khỏi hao mòn sau những lần tháo ra lắp vào vệ sinh. Nếu kiểm tra thấy nước rò rỉ từ các lỗ ốc, hoặc đường ống không chảy chính xác vào tấm Cooling Pad, thì ta chỉ cần siết chặt ốc, và điều chỉnh tấm làm mát cẩn thận là xong.

Môt nguyên nhân khác có thể đến từ yếu tố chúng ta ít ngờ tới, đó là nguồn nước. Thường thì không phải khu vực nào cũng có nguồn nước đủ sạch sẽ, rất nhiều khu vực sử dụng nước mưa, nước giếng là chủ yếu thường sẽ gặp vấn đề này. Bởi nguồn nước không đảm bảo thì nó rất nhanh đóng cặn, gây nên tình trạng tắc tia phun nước. Và một khi tia phun nước không thực hiện đúng chức năng của nó thì rò rỉ là chuyện đương nhiên. Lúc đó, ta chỉ cần lấy một vật nhọn như đầu tăm khơi thông những vòi phun này là được.

Ngoài hai nguyên nhân ở trên, thì việc thiếu vệ sinh cũng có thể dẫn đến tình trạng rò rỉ nước, hoặc quạt không thấy mát gì cả. Nhìn chung, theo cách sử dụng của những người có kinh nghiệm lâu năm thì cứ sau mỗi mùa nóng, ta nên vệ sinh các bộ phận có liên quan tới nước một cách cẩn thận để tránh tình trạng tắc nghẽn đường ống bơm, ống xả. Và nếu thời tiết không quá gay gắt, ta hoàn toàn có thể không cần châm nước và sử dụng nó như một chiếc quạt điện bình thường.

4. Tạm kết

Với giá bán Tham khảo từ 2,9 triệu đồng ở thời điểm hiện tại, quạt điều hòa Sunhouse SHD7723 về cơ bản là một sản phẩm đáng để chúng ta cân nhắc, đặc biệt là khi mùa hè 2024 đã cận kề. Mức giá của nó nhìn chung là vừa phải, cùng chung phân khúc với nhiều mẫu quạt điện cao cấp, nhưng xét về hiệu quả làm mát, chắc chắn SHD7723 tốt hơn.

Song, có một yếu tố bạn cần lưu ý là đối với quạt điều hòa nói chung, hay quạt điều hòa Sunhouse SHD7723 nói riêng, giá bán của sản phẩm không cố định, mà nó phụ thuộc nhiều vào yếu tố cung cầu của thị trường và cả tình hình thời tiết nữa. Do đó, nếu muốn có mức giá tốt nhất thì chúng ta nên sắm sửa giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm còn chưa bắt đầu nhé.

Trên đây là tất cả những nhận xét, chia sẻ của Websosanh.vn về chiếc quạt điều hòa Sunhouse SHD7723, hay máy làm mát không khí Sunhouse SHD7723 này. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, và có được lựa chọn mua sắm phù hợp nhất với mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!