Đánh giá quạt điều hòa Sunhouse SHD7746: Vừa mạnh, vừa mát!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt điều hòa Sunhouse SHD7746 là một trong số ít mẫu quạt điều hòa đáp ứng được nhu cầu khó tính của người tiêu dùng, mang đến một giải pháp làm mát hiệu quả trong những ngày nắng nóng.

1. Thiết kế, ngoại hình của Sunhouse SHD7746

Không có tính thẩm mỹ cầu kỳ như nhiều mẫu quạt điều hòa gia đình, Sunhouse SHD7746 chủ yếu tập trung vào khả năng tạo gió, làm mát, cho nên thiết kế ngoại hình của thiết bị cũng tương đối đơn giản. Ta sẽ có một chiếc quạt điều hòa dạng hộp, khá to và cồng kềnh, chiếm trọn toàn bộ mặt trước là cánh đảo gió và có thể nhìn thấy quạt gió lớn ở bên trong.

Chất liệu hoàn thiện quạt là nhựa ABS, dễ vệ sinh và ít phát sinh mùi khó chịu khi động  cơ bên trong tỏa nhiệt độ cao. Phần vỏ được trang trí với hai tông màu xám trắng riêng biệt. Trong khi phần màu trắng ít nhiều cho cảm giác hiện đại, thì phần màu xác tạo cảm giác bền bỉ, chắc chắn, đáng tin cậy hơn.

3 tấm làm mát
3 tấm Cooling Pad ở hai bên hông và phía sau (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Trên chiếc quạt điều hòa này, Sunhouse đã bố trí tới 3 tấm Cooling Pad ở hai mặt bên hông và mặt sau, tăng khả năng làm mát hiệu quả. Bình chứa nước phía dưới có dung tích 45 lít, đảm bảo thời gian làm mát lâu dài nhưng đồng thời nó cũng có một đường cấp nước trực tiếp để ta không cần lo việc chẳng may hết nước, hay quên châm nước nữa.

Ngoài ra, để gia tăng khả năng hạ nhiệt thì Sunhouse 7746 có khay đựng đá khô ở trên nóc máy, khi mua thiết bị ta sẽ được tặng kèm 2 cục gel khô để tận dụng.

Ngăn để đá khô
Ngăn để đá khô tiện lợi (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Trở lại với mặt trước, bảng điều khiển nút bấm được bố trí khá trực quan, chỉ cần quan sát là có thể nẳm rõ cách thức vận hành của quạt là như thế nào. Với mỗi thay đổi thì dãy đèn LED phía trên sẽ thay đổi tương ứng. SHD7746 cũng có remote điều khiển từ xa nên ta có thể nằm hoặc ngồi một chỗ mà vẫn tùy chỉnh được theo ý muốn, không cần phải đến gần quạt, rất thuận tiện.

Bảng điều khiển
Bảng điều khiển nút bấm trực quan, dễ sử dụng (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Ngoài ra trên chiếc quạt này Sunhouse cũng tích hợp những thứ nhỏ nhặt nhưng cũng cần thiết không kém như thang đo mực nước hay van xả cặn, trong quá trình sử dụng những chi tiết này tuy nhỏ nhưng cũng mang đến sự thuận tiện cho chúng ta.

Thang đo mực nước
Thang đo mực nước trong bình (Ảnh: Điện Máy Xanh).

2. Công suất, khả năng làm mát của Sunhouse SHD7746

Quạt điều hòa Sunhouse SHd7746 sử dụng động cơ chính quấn bằng dây đồng còn động cơ bơm nước được quấn bằng dây nhôm. Công suất động cơ 180W có thể tạo ra lưu lương gió rất lớn lên đến 5000 m3 mỗi giờ, nó có thể làm mát cực kỳ hiệu quả trong phạm vi 40 m2.

Hiệu suất làm mát của Sunhouse SHD7746
Quạt điều hòa Sunhouse có thể tạo ra lưu lượng gió lớn, làm mát cực kỳ nhanh chóng ở phạm vi rộng (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Theo thông số kỹ thuật thì độ ồn khi vận hành của quạt khoảng từ 60 – 70 dB, về cơ bản là cũng sẽ khá ồn nên không quá thích hợp để đặt ở trong phòng ngủ, nó thích hợp để bố trí ở phòng khách, hoặc không gian kinh doanh quán ăn, quán cà phê, môi trường nhà xưởng.

Remote
Remote điều khiển từ xa tiện lợi (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Trên bảng điều khiển hoặc thông qua remote, ta có thể tùy chỉnh 3 mức độ gió của quạt, hẹn giờ tối đa lên đến 4 giờ và bật chức năng tự động đảo gió. Song, đảo gió trên chiếc quạt điều hòa này chỉ là hai chiều trái – phải, ta cần chỉnh lên – xuống bằng tay.

Mặt khác, cũng cần lưu ý là quạt có nút ‘Làm mát’, khi ta bật nút này lên thì động cơ bơm nước mới hoạt động và bắt đầu làm mát, còn không thì nó sẽ chỉ vận hành như một chiếc quạt điện thường thôi nhé.

3. Trải nghiệm thực tế Sunhouse SHD7746

Thực tế trải nghiệm cho thấy, quạt điều hòa Sunhouse SHD7746 cho hiệu suất làm mát rất ấn tượng, luồng gió mát và mạnh ngay cả khi chưa sử dụng đến đá khô. Vào những ngày đặc biệt nắng nóng, khi kết hợp với đá khô thì nó có thể giảm nhiệt độ xuống khá sâu, mặc dù không được như điều hòa nhiệt độ nhưng có thể làm hài lòng bất cứ người dùng nào.

Tuy nhiên, thiết bị cũng có một số bất cập.

Chẳng hạn như trọng lượng quạt khá nặng lên tới 14,2, khi đổ đầy nước thì việc di chuyển qua lại tương đối khó khăn, dù đã có bánh xe nhưng với trọng lượng nặng thì đôi khi bánh xe cũng bị gãy, hỏng. Ngoài ra khay đổ nước của quạt khá nhỏ, nên khi châm nước thì sẽ hơi khó khăn một chút.

Khay đổ nước
Khay đổ nước khá nhỏ (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Và cuối cùng, có khá nhiều ý kiến than phiền về việc tháo lắp quạt để vệ sinh quá khó khăn, không được dễ dàng như nhiều dòng quạt điều hòa khác. Ở trường hợp này, tốt nhất chúng ta nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người có chuyên môn để tránh việc làm hỏng một số kết cấu bên trong quạt, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng nhé.

4. Tạm kết

Ở thời điểm viết bài, quạt điều hòa Sunhouse SHD7746 có giá bán tham khảo từ 3,4 triệu đồng. Nhưng lưu ý là giá sản phẩm có thể thay đổi theo từng giai đoạn nắng nóng và nhu cầu của thị trường nhé, đã từng có thời điểm giá của thiết bị lên tới trên 5 triệu đồng. Nếu đang cân nhắc một chiếc quạt điều hòa để phục vụ công việc kinh doanh, hoặc sử dụng trong gia đình thì tốt nhất chúng ta nên sắm sửa ngay thời điểm này, khi mà nắng nóng chưa quá gay gắt.

Còn về hiệu quả làm mát của SHD7746, đây là một trong những mẫu quạt điều hòa Sunhouse được người tiêu dùng đánh giá rất cao nhiều năm qua. Sản phẩm ra mắt từ năm 2018, đã có mặt trên thị trường 6 năm rồi nhưng mức độ ưa chuộng vẫn chưa hề thuyên giảm. Mặc dù vẫn còn một số bất cập, nhưng với khả năng làm mát quá tốt trong tầm tiền, nó vẫn có thể làm hài lòng những người dùng khó tính nhất.

Tóm lại, nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị làm mát hiệu quả cho mùa hè năm nay, quạt điều hòa Sunhouse SHD7746 xứng đáng nên có một vị trí trong danh sách cân nhắc của bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!