Quạt trần nhỏ là gì? Có mát không, có nên mua để sử dụng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt trần nhỏ là gì? Quạt trần nhỏ có làm mát được không, có nên mua để sử dụng không? Mời các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay trên thị trường quạt trần vô cùng phong phú và đa dạng với nhiều kiểu dáng cũng như kích thước khác nhau. Ngoài những chiếc quạt trần có đường kính cánh quạt phổ biến từ 1.07 – 1.52m thì trên thị trường còn có loại quạt trần nhỏ với kích thước nhỏ.

Quạt trần nhỏ là gì?

Quạt trần nhỏ là loại quạt trần có kích thước cánh quạt, đường kính quay, công suất hoạt động đều nhỏ hơn so với các loại quạt trần thông thường. Cụ thể đó là quạt trần nhỏ thường có kích thước cánh quạt khoảng từ 13 – 60cm, đường kính quay từ 32 – 120cm, công suất hoạt động khoảng 10 – 25W. 

Cấu tạo của quạt trần nhỏ

Với một chiếc quạt trần nhỏ thường được cấu tạo bao gồm 4 bộ phận chính đó là cánh quạt, bộ khởi động, bộ tạo trớn và nam châm vĩnh cửu.

Cấu tạo của quạt trần nhỏ
Cấu tạo của quạt trần nhỏ
  • Cánh quạt: Bộ phận này có chiều dài khoảng từ 13 – 16cm và thường sử dụng nhựa hay sắt để làm. Hiện nay trên thị trường, quạt trần nhỏ thường có 3 cánh, 4 cạnh hoặc 5 cánh.
  • Nam châm vĩnh cửu: Nếu như các loại quạt trần bình thường sử dụng cả 2 cực đều là điện thì loại quạt trần nhỏ lại có 1 cực là điện và 1 cực là nam châm vĩnh cửu. Với thiết kế này giúp quạt hoạt động tiết kiệm điện năng hơn nhưng việc khởi động quạt lại chậm hơn.
  • Bộ khởi động và bộ tạo trớn: Do quạt sử dụng 1 cực là nam châm vĩnh cửu nên quạt trần nhỏ cần có 1 lực tác động để có thể khởi động. Và nhiệm vụ này do bộ khởi động và bộ tạo trớn phụ trách. Bộ tạo trớn được thiết kế có thể nằm trong hoặc nằm ngoài bộ khởi động tùy theo nhà sản xuất.

Có nên mua quạt trần nhỏ để sử dụng không?

Để có thể quyết định có nên mua quạt trần nhỏ hay không, các bạn hãy cùng chúng tôi điểm qua những ưu nhược điểm của dòng quạt trần này nhé.

Ưu điểm:

  • Quạt tạo ra luồng gió nhẹ nhàng, giúp cho không gian trở nên thông thoáng, mát mẻ, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ.
  • Tiết kiệm điện năng tiêu thụ: Do quạt hoạt động với công suất nhỏ nên sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn so với các loại quạt trần có công suất lớn thông thường.
  • Tiết kiệm được không gian sử dụng: Quạt trần nhỏ có kích thước nhỏ gọn do đó không chiếm quá nhiều không gian sử dụng của gia đình bạn. Với những gia đình có diện tích nhỏ hẹp không thể lắp đặt được loại quạt trần có kích thước lớn thì có thể lựa chọn loại quạt trần nhỏ này.
  • Giá thành rẻ: Quạt có giá bán rẻ với chi phí từ vài chục nghìn đồng.
Có nên mua quạt trần nhỏ để sử dụng không?
Có nên mua quạt trần nhỏ để sử dụng không?

Nhược điểm:

  • Quạt có công suất nhỏ, đường kính quay nhỏ do đó không thể tạo ra gió mạnh như loại quạt trần lớn. Loại quạt này chỉ phù hợp để sử dụng vào những ngày không quá nóng bức, dùng trong phòng của người già, trẻ nhỏ hay trong các không gian quá nhỏ, không có đủ diện tích để lắp loại quạt trần lớn.
  • Chế độ gió không được đa dạng: Trong khi những chiếc quạt trần cỡ lớn thường được nhà sản xuất trang bị từ 4 – 5 chế độ gió khác nhau thì quạt trần nhỏ lại có ít chế độ gió và thậm chí có những sản phẩm chỉ được tích hợp duy nhất 1 chế độ gió.
  • Với một số loại quạt trần nhỏ không được trang bị chiết áp do đó khi mua bạn cần phải bỏ ra một khoản chi phí để trang bị thêm.
  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hàng kém chất lượng, độ bền thấp, không có chế độ bảo hành lâu dài. Do đó, bạn cần phải có sự tìm hiểu thật kỹ để có thể mua được một sản phẩm tốt nhất.

Với những ưu nhược điểm ở trên thì các bạn đã biết có nên mua quạt trần nhỏ hay không rồi. Quạt trần nhỏ có làm mát được nhưng chắc chắn sẽ không bằng so với loại quạt trần có kích thước lớn và chế độ gió cũng không được đa dạng. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng quạt trần nhỏ trong những trường hợp không thể lắp đặt được quạt trần lớn hay muốn mua quạt cho trẻ nhỏ, người lớn tuổi.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này về quạt trần nhỏ thì các bạn đã hiểu hơn về sản phẩm này nhằm đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình. Bạn cần thêm sự tư vấn thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Quạt sàn Asia VY616990 là một mẫu quạt sàn làm mát tốt cho ngày hè 2024, với giá bán phải chăng phù hợp cho mọi gia đình. Với thiết kế chắc chắn, hiện đại và tính năng hoạt động ổn định, quạt sàn Asia VY616990 đáng để cân nhắc trong việc lựa chọn sản phẩm làm mát cho không gian sống của bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!