Quy định tuyển thẳng của Đại học Hà Nội cho phép học sinh giỏi Địa lí vào học ngành Quốc tế học.

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đại học Hà Nội đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Năm nay, quy chế tuyển thẳng của Đại học Hà Nội có một số thay đổi, bởi vậy, cơ hội cho các học sinh ban C sẽ nhiều hơn so với trước.

Theo quyết định của trường, Đại học Hà Nội quy định, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp trung học, được tuyển thẳng vào học các ngành, cụ thể như sau:

– Học sinh giỏi môn Tin học được tuyển thẳng vào học ngành Công nghệ thông tin.

– Học sinh giỏi môn tiếng Anh tuyển thẳng vào học ngành Ngôn ngữ Anh và Quốc tế học.

– Học sinh giỏi môn tiếng Nga tuyển thẳng vào học ngành Ngôn ngữ Nga và Quốc tế học.

– Học sinh giỏi môn tiếng Trung tuyển thẳng vào học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Quốc tế học.

– Học sinh giỏi môn tiếng Pháp tuyển thẳng vào học ngành Ngôn ngữ Pháp và Quốc tế học.

* Đối với thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đoạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia và đã tốt nghiệp trung học, sau khi hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia, có kết quả thi đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định, Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội xem xét, quyết định cho vào học các ngành.

– Môn Địa lí xét vào học ngành Quốc tế học.

– Môn Tin học xét vào học ngành Công nghệ thông tin.

– Môn Tiếng Anh xét vào học ngành Ngôn ngữ Anh và Quốc tế học.

– Môn Tiếng Nga xét vào học ngành Ngôn ngữ Nga và Quốc tế học.

– Môn Tiếng Trung xét vào học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Quốc tế học.

– Môn Tiếng Pháp xét vào học ngành Ngôn ngữ Pháp và Quốc tê học.

* Đối với thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định: Hiệu trưởng căn cứ vào kết quả học tập THPT của học sinh (học bạ), tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo để xem xét, quyết định cho vào học.

* Đối với thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại trường: Hiệu trưởng căn cứ kết quả học tập THPT của học sinh (bảng điểm), kết quả kiểm tra kiến thức và tiếng Việt theo quy định của trường để xem xét, quyết định cho vào học.

* Thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo phải học bổ sung kiến thức 1 năm học trước khi vào học chính thức.

Như vây, so với năm trước, một điểm mới đáng chú ý trong quy định tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào trường Đại học Hà Nội năm 2015 chính là quy định tuyển thẳng học sinh giỏi môn Địa lí vào học ngành Quốc tế học.

Hương Giang

Theo kenhtuyensinh

Websosanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!