Đại học Quốc gia Hà Nội công bố điểm của thí sinh đợt 1 đánh giá năng lực

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hôm nay, 6/6, Đại học Quốc gia Hà Nội công bố điểm của thí sinh thi đợt 1 đánh giá năng lực trên website của trường.

Theo thống kê ban đầu, trong hơn 43.000 thí sinh dự thi – một con số khá cao với tỷ lệ thí sinh dự thi lên đến hơn 90% – em Bùi Mạnh Thắng (Kiến Xương, Thái Bình) đạt điểm cao nhất, với 128/140 điểm. Ba á khoa đạt 126 điểm và 45 em được 125 điểm. Tổng số thí sinh đạt từ 70 điểm trở lên là 70,02%.

Theo quy chế tuyển sinh của Đại học Quốc gia Hà Nội, các thí sinh đạt 70 điểm trở lên trong bài thi đánh giá năng lực lần này sẽ đủ điều kiện đăng ký xét tuyển vào các ngành đào tạo, trường trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Riêng thí sinh thi vào Đại học Ngoại ngữ có thêm điều kiện đạt từ 4/10 điểm trở lên đối với môn thi ngoại ngữ.

Với kết quả công bố ngày hôm nay, các trường thành viên của Đại học Quốc gia sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển từ 8/6. Thí sinh đăng ký xét tuyển có thể gửi qua đường bưu điện theo hình thức thư bảo đảm chuyển phát nhanh, hoặc nộp trực tiếp cho hội đồng tuyển sinh của đơn vị đào tạo có nguyện vọng học.

Ngoài ra, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng cho biết: Thí sinh được đăng ký xét tuyển tối đa 3 ngành học của một đơn vị đào tạo theo thứ tự ưu tiên. Hội đồng tuyển sinh công bố thông tin liên quan đăng ký xét tuyển của thí sinh, xét tuyển của đơn vị đào tạo; cập nhật 3 ngày một lần thông tin đăng ký xét tuyển của thí sinh trên website của đơn vị đào tạo (danh sách thí sinh và điểm thi xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp).

Trong thời gian quy định nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển, thí sinh được phép một lần rút hồ sơ để nộp vào ngành khác của trường, khoa trực thuộc đã nộp hoặc trường, khoa trực thuộc khác trong Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hội đồng tuyển sinh sẽ công bố danh sách thí sinh trúng tuyển trước 30/6 (đợt 1) và trước 30/8 (đợt 2). Thí sinh đã trúng tuyển đợt 1 không được đăng ký xét tuyển đợt bổ sung.

Như vậy, năm đầu tiên tổ chức thi Đại học theo phương thức mới, kết quả này là một kết quá không tồi, báo hiệu một năm thành công của kỳ thi chung. Hi vọng rằng đợt thi THPT Quốc gia sắp tới cũng sẽ mang về những kết quả tốt đẹp.

Hương Giang

Tổng hợp

Websoasanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!