RealForce RGB: Bàn phím cơ thuộc phân khúc hàng 'thận' liệu có ra hồn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
RealForce RGB có thể nói là một trong những chiếc bàn phím cơ đắt đỏ nhất hiện nay, không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu. Vậy thì liệu chức năng của nó có thực sự xứng đáng với mức giá này?

Trong số những tên tuổi của làng phím cơ hiện nay thì Topre Corporation là một trong những ‘ông lớn’ có hành tung bí mật nhất nhưng mỗi lần lên tiếng là mỗi lần thị trường phải nghiêng ngả. Và quả thật với RealForce RGB, đã có không ít thanh niên game thủ phải lấy xô lấy chậu hứng nước miếng vì thiết kế quá cao cấp của nó, nhưng mà cũng chỉ biết bùi ngùi thế thôi chứ bỏ ra 5,5 triệu để mua thì tháng này, tháng tới chỉ có húp mì. Có khi còn chả có mì mà húp ý chứ!

realforce rgbChắc chắn bạn sẽ thích.

Đầu tiên và là vượt trội nhất của “Phantom” trong giới bàn phím cơ nói chung này đó chính là cảm giác khi sử dụng: cảm giác khi gõ phím là cực kì sung sướng và thú thực rất khó diễn tả thành lời. Nó bay bổng, dễ chịu, đem cảm xúc tới từng ngón tay, tôi hay đùa với những người bạn gõ Realforce RGB giống như được lái xe “Rolls Royce” vậy, đó là mơ ước và chỉ thuộc về một số ít người đẳng cấp. Phân tích một chút về khía cạnh kĩ thuật, Realforce RGB sử dụng Topre switch với lực nhấn 45g và công nghệ điện dung không tiếp xúc duy nhất trên thế giới dễ hiểu tại sao nó lại hiếm quý và đặc biệt như thế.

realforce rgbNhững đàn anh trước đây của Realforce RGB bị phàn nàn rất nhiều về việc không thể lắp và nâng cấp keycap được. Thì bây giờ Topre đã có sự cải tiến bằng cách trang bị cho chiếc bàn phím của mình một bộ phận chuyển đổi trong switch để có thể lắp vừa với tất cả các loại keycap thông dụng cho Cherry switch. Điều này làm tăng tiềm năng nâng cấp tăng trải nghiệm của chiếc phím cơ này đạt đến đỉnh điểm. Mình đã có thử lắp một bộ keycaps PBT vào và đã mang lại trải nghiệm bất thích thú bất ngờ. Đến đây mình thì mình hoàn toàn có thể đưa ra cho người dùng lời khuyên rằng, nếu bạn chưa sẵn sàng ngân sách thì đừng vội trải nghiệm Topre Realforce RGB, bởi có thể bạn sẽ thấy chán chiếc bàn phím bạn đang dùng đấy.

realforce rgbĐiểm thứ 3 có thể bạn sẽ thích đó là dàn đèn led thời trang. RealForce RGB có tới 16,7 triệu màu và nhiều hiệu ứng phổ thông đi kèm như Wave, Star, Color bar, Random, Demo mod. Bạn có thể tự tùy chỉnh nhiều hơn qua phần mềm của hãng tại link: . Tuy nhiên cá nhân mình thấy có đèn led chỉ củng cố thêm cho Realforce RGB là đã “chất” lại còn “đẹp”. Sau cùng tóm lại đây là một sản phẩm hoàn mỹ.

Có thể bạn chưa ưng ý

Mình xin được đưa ra một số điểm chưa ưng cho chiếc bàn phím cơ này. Với mức giá cao, nhưng Topre chưa trau chuốt cho việc đóng gói sản phẩm. Việc này khá giống như hãng vẫn muốn giữ chất cổ điển trước của mình đó là những chiếc hộp đơn giản mà vẫn muốn cập nhật theo cách đóng của những sản phẩm mẫu mã đẹp như Razer, Steelseries bây giờ. Bên ngoài hộp sản phẩm là một lớp gói khá màu mè, bên trong là chiếc hộp đen cùng với 2 tờ hướng dẫn sử dụng có tiếng anh và tiếng nhật. Bóc hộp một siêu phẩm như này nên tạo cảm giác háo hức giống bóc quà giáng sinh mà tập đoàn Apple đã làm rất tốt.

Điểm thứ 2 có thể thấy đó là kí tự trên keycaps gốc của RealForce RGB được in khá thô. Nhìn kĩ thì thấy chữ được in khá to, nếu như tắt hệ thống đèn led đi thì thực sự keycaps không được bắt mắt cho lắm. Tuy nhiên bù lại những thiếu sót này thì có thể thấy keycaps với chất liệu ABS được phủ nhám sờ và cảm nhận khá thích, tạo cảm giác lạ tay mềm mại giống như những loại keycaps PBT cao cấp.

realforce rgbGóc sử dụng:

  • FN + F1: Mở trình duyệt
  • FN + F2: Mở Mail
  • FN + F3: Mở bảng tính
  • FN + F4: Mở Media Player
  • FN + F5: Quay lại bài nhạc trước
  • FN + F6: Tạm dừng lại hoặc chạy tiếp nhạc
  • FN + F7: Chuyển sang bài nhạc kế tiếp
  • FN + F8: Dừng nhạc
  • FN + F9: Mở trình duyệt đã chọn là mặc định
  • FN + F10: Mở My Computer
  • FN + F11: Chuyển đổi chức năng Ctrl với Capslock
  • FN + F12: Mở tắt keylock
  • FN + INS: Thay đổi màu LED
  • FN + HOME: Thay đổi hiệu ứng LED (Wave, Star, Color bar, Random, Demo mod)
  • FN + PgUp: Mở Profile Led
  • FN + Del: Tăng – giảm độ sáng LED.
  • FN + End: Tắt LED
  • FN + PgDn: Chế độ Demo mod
  • Nút trên cùng bên phải điều chỉnh độ nhạy của phím với 3 mức: 1.5mm, 2.2mm, 3.0mm. Tuy nhiên bản thân mình chưa cảm nhận được 3 mức này thật sự như nào vì khi gõ mình hoàn toàn gõ hết hành trình phím

Góc kĩ thuật:

  • Nhãn hiệu: Topre
  • Tên sản phẩm: Realforce rgb
  • Kích cỡ: Full Size (108 keys)
  • Layout bàn phím: US QWERTY, ANSISwitch (công tắc): Electrostatic Capacitive (cảm ứng điện dung)
  • Đèn led: RGB
  • Chất liệu keycap: ABS
  • Màu keycap: Black
  • Cách in keycaps: Double Shot
  • Usb N-keys: Full
  • Multimedia Keys: Yes
  • Kích thước: 17.91″ x 5.59″ x 1.18
  • Cổng kết nối: USB
  • Windows Compatible: Yes
  • Weight: 3.08 lbs

Kết luận

Nếu bạn thực sự là một dân ghiền gõ và đã ghiền phím cơ lâu năm thì đây thật sự là một nâng cấp không thể hoàn hảo hơn. Realforce RGB đem lại cảm giác sung sướng cùng với sự hoàn mỹ trên mọi góc độ sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bàn phím giả cơ là gì? Nên mua bàn phím giả cơ nào?

Bàn phím giả cơ là gì? Nên mua bàn phím giả cơ nào?

Bàn phím giả cơ đã không còn lạ lẫm với game thủ nhưng cũng có không ít người vẫn chưa phân biệt được nó với các loại bàn phím khác. Vậy nên trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu ngọn nguồn bàn phím giả cơ là gì? Và nên mua bàn phím giả cơ nào nhé!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!