Review Camera của Motorola Moto X 2014 (Phần 2: Camera Operation)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Camera của Motorola đã được cập nhật để phù hợp với thiết kế Lollipop, nhưng màu sắc và phông chữ nghiêng vẫn cơ bản giống như phiên bản trước và đi kèm với giao diện người dùng tối giản mà chúng ta đã thấy trên các mô hình trước đó của Motorola.

Thao tác sử dụng Camera

Thao tác sử dụng camera trên Moto X mới rất giống với người tiền nhiệm của nó và các điện thoại Motorola khác. Bạn có thể mở ứng dụng camera bằng một cái vuốt nhẹ sang bên trái vào biểu tượng shortcut camera trên màn hình chính, giống như trên phiên bản trước của Moto X, hoặc bằng tính năng Quick Capture trên các dòng điện thoại Motorola. Nếu bạn quen với việc mở tính năng chụp ảnh quả Quick Capture thì nó sẽ khá tốt nhưng nếu không thì sẽ là không tiện lợi chút nào khi mở camera thông qua một chiếc nút chuyên dụng như thế.

Motorola đang chạy Android 4.4.4 cho phiên bản 2014 của Moto X, nhưng họ đang mong đợi một hệ điều hành Android 5.0 Lollipop có thể được cập nhật bất cứ lúc nào. Camera của Motorola đã được cập nhật để phù hợp với thiết kế Lollipop, nhưng màu sắc và phông chữ nghiêng vẫn cơ bản giống như phiên bản trước và đi kèm với giao diện người dùng tối giản mà chúng ta đã thấy trên các mô hình trước đó của Motorola. Bạn có thể chạm vào bất cứ nơi nào trên màn hình để chụp ảnh, hoặc bấm và giữ nút chụp. Nếu bạn dùng chế độ mặc định để chụp ảnh bạn không thể chạm vào bất cứ một điểm nào để lấy nét, nhưng bạn có thể di chuyển ô lấy nét xung quanh màn hình để thiết lập sự tập trung và tiếp xúc điểm. Điều này cho phép bạn kiểm soát hình ảnh nhiều hơn và cho phép bạn làm nổi bật hoặc làm mở hình ảnh mà bạn lựa chọn.

Giống như phiên bản trước đây, bạn vuốt từ cạnh trái của màn hình và kéo ra một vòng các sự lựa chọn. Với phiên bản này, bạn có thể kích hoạt chế độ HDR, điều chỉnh cài đặt flash, chọn độ phân giải video và vào chế độ panorama với nhiều tuỳ chọn khác.

Nhìn chung cách tiếp cận giao diện người dùng của máy ảnh Moto X mới tương tự như iPhone của Apple và cho đến nay cả hai ứng dụng camera này đều cho phép ít quyền kiểm soát các thông số chụp vì vậy mà nó đem đến một giao diện sử dụng đơn giản và trực quan. Điều này trái ngược với các ứng dụng máy ảnh trên nhiều model Android khác có xu hướng cung cấp kiểm soát ISO, cân bằng trắng và các thông số chụp khác nhưng thường đi kèm với giao diện sử dụng lộn xộn và thiếu cấu trúc. Moto X là sự lựa chọn thích hợp nhất cho các thao tác point-and-shoot, thích sự đơn giản, nhưng đối với những người thích kiểm soát nhiều hơn, một vài lựa chọn thay thế vẫn có sẵn trong Google Play Store.

Tính năng

So với một số đối thủ Android mới, Moto X có tính năng chụp ảnh rất súc tích, cô đọng. Bạn sẽ nhận được các yếu tố cần thiết với chế độ chụp ảnh toàn cảnh panorama và chế độ HDR, và rất nhiều các ứng dụng chế độ đặc biệt có sẵn trong Google Play Store. Chiếc điện thoại này cũng đi kèm với chế độ quay chậm với tốc độ 120 fps 1080p mà chúng tôi đã đề cập trong bài review này.

Chế độ HDR

Chế độ HDR của Moto X 2014 tiếp tục kế thừa một số chi tiết nổi bật, cải tiến thêm chế độ làm mờ ảnh, vì vậy mà chất lượng hình ảnh được nâng lên khá đáng kể. Tuy nhiên chế độ này làm việc có tốt hay không vẫn còn phải phụ thuộc vào cảnh thật mà camra chụp được. Chế độ làm mờ sẽ tốt trong các cảnh dưới đây, nhưng đôi khi cũng có thể dẫn đến một cái nhìn hơi thiếu tự nhiên, giống như trong mẫu thứ hai dưới đây. (hình)

HDR off –HDR on

100 % crop chế độ HDR off vs HDR on

Như chúng ta đã nhìn thấy trên các chế độ HDR khác, tại một 100% view, hình ảnh có xu hướng mờ hơn một chút so với ảnh chuẩn nhưng nó hầu như không đáng kể.

Chế độ HDR xử lý tốt với các đối tượng chuyển động. Đôi khi bạn sẽ nhìn thấy một bóng mờ nhỏ trên các đối tượng chuyển động trong khung ảnh nhưng chất lượng hình ảnh không bị ảnh hưởng nhiều và hầu như không đáng kể nếu xem ảnh ở kích thước màn hình. Như bạn có thể thấy, trong các mẫu dưới đây việc nâng mạnh vùng bóng đã dẫn đến một cái nhìn hơi thiếu tự nhiên của các hình ảnh thật.

Chế độ Panorama

Chế độ panorama Moto X mới không phải ở tầm ngang bằng với các điện thoại tốt nhất. Các góc chụp được giới hạn trong khoảng 180 độ và hầu hết các hình ảnh chỉ có khoảng 3300 điểm ảnh, nhỏ hơn rất nhiều so với các ảnh toàn cảnh được tạo ra bởi Samsung Galaxy S4 / S5 hoặc các dòng iPhone mới nhất với 20.000 điểm ảnh. Kết quả là mức độ chi tiết và rõ nét của ảnh được chụp bằng chế độ panorama của Moto X là tương đối thấp.

HDR on Chế độ chụp động không được tốt

Panorama, 3152 x 936 pixels

100% crop

Chế độ Panorama không xử lý tốt với các đối tượng chuyển động trong cảnh. Các vật dường như sẽ chuyển động nhanh hơn rất nhiều so với camera, vì thể mà rất khó để camera có thể bắt được các ảnh động.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!