Review camera của Samsung Galaxy S22 Ultra: Có xứng tiền không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những nâng cấp mới về máy ảnh, liệu rằng S22 Ultra có khiến người sử dụng hài lòng về chất lượng ảnh chụp hay không.

Năm 2021, Samsung đã không cho ra mắt dòng Note thế hệ mới như thường lệ, khiến người ta tin rằng nhà sản xuất Hàn Quốc đã ngưng sản xuất dòng smartphone này sau nhiều năm. Và ngay khi Galaxy S22 Ultra được trình làng, thì nó dường như là dấu chấm hết dành cho Galaxy Note.

Là dòng smartphone cao cấp nhất trong Galaxy S22 series, bên cạnh ấn tượng về màn hình và bút stylus thì camera chính là điều mà Samsung tập trung vào hình ảnh thương mại cho S22 Ultra. Vậy trên thực tế, khả năng “nhiếp ảnh” của mẫu điện thoại giá 32 triệu này có đáng để người dùng bỏ tiền hay không?

đánh giá camera galaxy s22 ultra
Galaxy S22 Ultra được trang bị cụm camera “khủng” nhất trên thị trường hiện nay.

 

1. Thông số camera trên Samsung Galaxy S22 Ultra

Trước tiên chúng ta cùng điểm qua các trang bị mà Samsung đã đưa tới cụm camera của điện thoại Galaxy S22 Ultra.

– Camera chính của Galaxy S22 Ultra: là cụm gồm 4 camera:

+ Cảm biến chính 108 MP, khẩu độ f/1.8, 24mm (wide), 1/1.33″, 0.8µm, PDAF, Laser AF, chống rung quang học OIS

+ Camera tele 10 MP, khẩu độ f/4.9, 230mm (periscope telephoto), 1/3.52″, 1.12µm, dual pixel PDAF, chống rung quang học OIS, zoom quang 10x

+ Camera tele 10 MP, khẩu độ f/2.4, 70mm (telephoto), 1/3.52″, 1.12µm, dual pixel PDAF, chống rung quang học OIS, zoom quang 3x.

+ Camera 12 MP, khẩu độ f/2.2, 13mm, góc chụp 120˚ (ultrawide), 1/2.55″, 1.4µm, dual pixel PDAF, Super Steady video

– Camera trước: 40 MP, khẩu độ f/2.2, 26mm (wide), 1/2.82″, 0.7µm, PDAF

Mặc dù sự thay đổi không thực sự quá nổi bật so với người tiền nhiệm S21 Ultra nhưng có thể thấy rằng Galaxy S22 Ultra đã có được những trang bị tốt nhất có trên camera của smartphone.

Không chỉ thế, đây cũng là thế hệ được Samsung tập trung với việc đưa AI can thiệp sâu hơn vào các hoạt động nhiếp ảnh, đồng thời mang tới cho người sử dụng những trải nghiệm sử dụng ấn tượng với hàng loạt các chế độ quay phim, chụp ảnh ấn tượng. Các chức năng chỉnh sửa video, chỉnh sửa ảnh cũng được đánh giá là điểm nhấn ấn tượng của thế hệ Galaxy S22 Ultra.

2. Review ảnh chụp thực tế từ điện thoại Galaxy S22 Ultra

Để có cái nhìn thực tế hơn về chất lượng ảnh chụp từ điện thoại Galaxy S22 Ultra, dưới đây là những bức ảnh được chụp thực tế từ flagship nhà Samsung được thực hiện bởi chuyên trang Android Authority  mà bạn có thể tham khảo:

đánh giá camera galaxy s22 ultra
Bức ảnh cho thấy khả năng xử lý ảnh đáng kinh ngạc của Galaxy S22 Ultra khi có được sự sắc nét ngay cả với các vật thể cận cảnh, và nền ảnh từ phía xa cũng được xử lý tốt tới từng cành cây, bóng lá.
đánh giá camera galaxy s22 ultra
Khả năng xử lý màu sắc của camera chính là điểm mạnh trên Galaxy S22 Ultra.
đánh giá camera galaxy s22 ultra
Các mảng tương phản màu sắc, xử lý mảng sáng/tối cũng được S22 Ultra xử lý cực nghệ, không khác một chiếc DSLR chút nào.
đánh giá camera galaxy s22 ultra
Chụp cận cảnh với độ sắc nét cao và màu sắc cũng rất tuyệt.
đánh giá camera galaxy s22 ultra
Bức ảnh cho thấy sự hiệu quả của camera 108MP khi độ chi tiết, và khả năng xử lý ấn tượng cùng lúc của nhiều ống kính.
đánh giá camera galaxy s22 ultra
Tính năng selfie xóa phông cũng được thực hiện ấn tượng với S22 Ultra .
đánh giá camera galaxy s22 ultra
Được giới thiệu với khả năng zoom tới 100x, trong đó một ống kính zoom quang 3x, một ống kính zoom quang 10x, nên S22 Ultra khiến khá nhiều người tò mò về khả năng chụp zoom. Đây là bức ảnh chụp zoom 3x.
đánh giá camera galaxy s22 ultra
Vẫn bối cảnh bên trên nhưng được zoom 10x, ảnh vẫn có được sựu chi tiết và màu sắc tốt.
đánh giá camera galaxy s22 ultra
Và đây là kết quả khi zoom 30x, sự chi tiết của hình ảnh vẫn được giữ và gần như chưa có dấu hiệu bị vỡ ảnh.

Nhìn chung, có thể nói chiếc điện thọa 32 triệu đồng sẽ không làm người sử dụng phải thất vọng khi lựa chọn, đặc biệt là với chức năng chụp ảnh của mình. Bên cạnh khả năng chụp ảnh ấn tượng thì quay video chống rung với khả năng lấy nét tới 10 chủ thể cùng lúc cũng là điểm nhấn ấn tượng trên Galaxy S22 Ultra.

Dưới đây là video test chi tiết camera của điện thoại S22 Ultra được thực hiện bởi kênh Youtube The Tech Chap mà bạn có thể tham khảo (từ 9p35s).

KẾT LUẬN

Thế mạnh trên Galaxy S22 Ultra đã thực sự khiến người sử dụng hài lòng với các bức ảnh và video thực hiện một cách chuyên nghiệp về độ chi tiết, về xử lý màu sắc và khả năng chỉnh sửa tuyệt vời mà máy mang lại.

Hiện Galaxy S22 Ultra đã cho đặt mua trước tại Việt Nam với giá khởi điểm cho phiên bản 128GB là 32 triệu đồng.

 

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!