Review cáp HDMI hãng nào tốt nhất: Ugreen, Orico, hay Vention

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn phân vân không biết giữa những cái tên Ugreen, Orico và Vention thì cáp HDMI hãng nào tốt nhất? Để chọn được loại cáp tốt và phù hợp, hãy tham khảo bài viết sau.

1. Cáp HDMI là gì? Có bao nhiêu loại cáp.

HDMI là tên viết tắt của cụm từ High-Definition Multimedia Interface, có thể hiểu đơn giản đó là giao diện kết nối đa phương tiện độ phân giải cao. Cáp HDMI là thiết bị kết nối cho phép hình ảnh, âm thanh truyền tải thông qua một sợi cáp đến một màn hình trình chiếu lớn hơn mà vẫn đảm bảo được độ phân giải của hình ảnh hay chất lượng âm thanh tốt.

Vậy HDMI có bao nhiêu loại cáp HDMI? Loại cáp HDMI nào tốt nhất? Dây cáp chia làm 5 loại có đặc điểm và tính năng riêng, cụ thể:

  • Loại thứ nhất là cáp HDMI chuẩn, loại cáp này chỉ có thể hỗ trợ truyền tải hình ảnh và âm thanh có độ phân giải khoảng 1080i/6oHz.
  • Loại thứ hai là cáp HDMI tốc độ cao, loại cáp này có khả năng hỗ trợ độ phân giải rất tốt,  lên đến 1080p, ngoài ra loại cáp này còn hỗ trợ tính năng Deep Color, định dạng 3D.
  • Loại cáp thứ ba là cáp HDMI chuẩn có Ethernet, loại cáp này có khả năng hỗ trợ truyền tải giống cáp HDMI chuẩn tuy nhiên nó có hỗ trợ thêm đường Ethernet.
  • Loại cáp thứ tư là cáp HDMI tốc độ cao có Ethernet, loại cáp này có  toàn bộ tính năng của cáp HDMI tốc độ cao tuy nhiên nó còn được hỗ trợ thêm đường Ethernet.
  • Và loại cáp cuối cùng là cáp HDMI Automotive, đây là loại cáp thường được sử dụng để kết nối với thiết bị HDMI có trong xe hơi.
Dây cáp HDMI mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị (Nguồn: anphatpc.com.vn)
Dây cáp HDMI mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị 

2. Sáu tiêu chí cần lưu ý khi lựa chọn dây cáp HDMI tốt

2.1. Chất lượng giữa cáp cao cấp mắc tiền và cáp HDMI giá rẻ

Thông thường nhiều người vẫn nghĩ rằng những loại cáp mắc tiền sẽ cho tốc độ truyền tải, chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt hơn so với loại cáp rẻ tiền. Tuy nhiên thực tế lại hoàn toàn không phải như vậy, dù bạn sử dụng một sợi cáp đắt tiền hay rẻ thì chất lượng âm thanh, hình ảnh hay tốc độ truyền đều như nhau.

Mặc dù giá thành không quy định chất lượng cáp nhưng nếu bạn chọn một loại dây cáp HDMI quá rẻ thì khó để đảm bảo, vì chất liệu dây cáp không tốt thì nó sẽ rất nhanh hỏng hoặc xảy ra vấn đề.

2.2. Chiều dài

Nhiều người thắc mắc không biết việc chiều dài của dây cáp thì ảnh hưởng gì đến khả năng kết nối, hoặc thậm chí rất ít người quan tâm đến yếu tố này. Tuy nhiên, việc chú ý độ dài của dây cáp lại rất quan trọng, lựa chọn dây cáp có độ dài phù hợp sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng những đối tượng ở khoảng cách xa, dây cáp quá ngắn sẽ khiến việc kết nối rất bất tiện

2.3. Chất lượng dây và đầu HDMI

Làm sao để biết cáp HDMI nào tốt nhất? Tuy dây và đầu HDMI đắt hay rẻ không ảnh hưởng đến việc truyền tải âm thanh, hình ảnh hay tốc độ đường truyền tuy hiện một sản phẩm giá đắt luôn được tạo thành từ các chất liệu cao cấp, nên đảm bảo cho người dùng dây cáp và đầu HDMI luôn bền đẹp, tuổi thọ kéo dài. Ngược lại, một sản phẩm rẻ tiền thì bạn phải đối mặt với nguy cơ nó thường hư hỏng và gặp sự cố. Có thể nói rằng, chất liệu dây cáp tốt sẽ khiến HDMI bền hơn, truyền tín hiệu ổn định hơn, mang đến người dùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn.

2.4. Xác định thiết bị và tín hiệu cần truyền tải

Việc đầu tiên bạn cần tìm hiểu trước khi quyết định chọn mua cáp HDMI là hiểu rõ thiết bị bạn cần kết nối để truyền tải thông tin cần sử dụng cáp HDMI theo chuẩn nào thì phù hợp. Sau khi đã xác định được thiết bị và tín hiệu cần truyền tải bạn sẽ dễ dàng chọn được một loại cáp phù hợp nhất để việc kết nối được hoàn hảo nhất có thể.

2.5. Mua thương hiệu uy tín có bảo hành

Để mua được cáp HDMI tốt, bạn cần tìm đến các thương hiệu uy tín, chuyên sản xuất và cung cấp cáp HDMI, được mọi người tin dùng và có chế độ bảo hành tốt. Sử dụng cáp HDMI đến từ các thương hiệu uy tín và có chế độ bảo hành sẽ giúp đảm bảo chất lượng.

2.6. Chọn đúng chuẩn cáp

Chọn đúng loại cáp HDMI sẽ giúp việc kết nối thông suốt, khả năng truyền tín hiệu tốt, tận dụng được tối đa những tính năng nổi trội mà HDMI mang lại. Hiện nay ngoài thị trường có vô số thương hiệu HDMI, để chọn được sản phẩm chất lượng và phù hợp, bạn phải là người tiêu dùng thông minh.

Cần chọn mua dây cáp HDMI phù hợp với thiết bị kết nối (Nguồn: m.maychieuviet.com)
Cần chọn mua dây cáp HDMI phù hợp với thiết bị kết nối

3. Lựa chọn cáp hãng nào tốt chất lượng

Hiện nay việc sử dụng cáp HDMI để kết nối và truyền tải tín hiệu được sử dụng rất phổ biến, bởi thiết bị này mang lại nhiều tính năng rất nổi trội và tiện lợi cho người sử dụng. Tuy nhiên giữa vô vàn thương hiệu, để biết được cáp HDMI hãng nào tốt là điều không đơn giản. Nếu bạn chưa biết chọn  hãng nào thì hãy tham khảo một số gợi ý sau.

3.1. Ugreen

Ugreen là một trong những thương hiệu chuyên sản xuất cáp HDMI hàng đầu tại Trung Quốc, các sản phẩm cáp HDMI của Ugreen luôn được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã và giá thành, đây là một trong những hãng cáp HDMI rất được ưa chuộng.

Sở dĩ cáp HDMI Ugreen rất được ưa chuộng bởi nó rất đa dạng về mẫu mã, có nhiều phân khúc sản phẩm, nên người dùng rất dễ lựa chọn. Các sản phẩm dây cáp của Ugreen luôn được đánh giá cao về chất lượng, cáp được sản xuất với quy trình tiên tiến, dây cáp không chỉ bền và còn có khả năng chống chịu tốt. Ngoài ra, khi mua dây cáp HDMI của Ugreen mọi người sẽ nhận được chế độ bảo hành rất dài hạn.

3.2. Orico

Nếu bạn chưa biết cáp HDMI hãng nào tốt thì Orico là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Đây là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới chuyên sản xuất các linh kiện điện tử trong đó có dây cáp HDMI. Các sản phẩm dây cáp của Orico gây ấn tượng bởi vẻ ngoài nhỏ gọn nhưng lại mang đến khả năng truyền tải và cho chất lượng âm thanh, hình ảnh vô cùng tuyệt vời. Các loại cáp của Orico được mạ bằng kim loại tốt, nên ngoài vẻ ngoài đẹp mắt thì nó còn có khả năng chống oxy hoá tốt, rất bền đẹp, và tuổi thọ cao. Là sản phẩm của một tập đoàn lớn nên khi mua cáp HDMI của Orico chống nhiễu, hỗ trợ chuẩn bạn sẽ nhận được các chế độ bảo hành vô cùng uy tín đến từ hãng.

Nên chọn mua dây cáp HDMI của hãng nào thì tốt (Nguồn: phukienlongchau.com)
Nên chọn mua dây cáp HDMI của hãng nào thì tốt

3.3. Vention

Cáp HDMI Vention là một trong những hãng chuyên sản xuất dây cáp nổi tiếng tại Trung Quốc. Các loại cáp của Vention có mẫu mã rất đa dạng, kiểu dáng nhỏ gọn và đẹp mắt, mang lại cho người dùng rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng sản phẩm. Cáp HDMI của hãng được sản xuất trên dây chuyền hiện đại hàng đầu thế giới, với nhiều phân khúc đa dạng, hứa hẹn sẽ mang đến người tiêu dùng nhiều dòng cáp HDMI chất lượng, giá tốt. Ngoài ra, khi chọn mua dây cáp Vention tốc độ truyền tải nhanh chóng quý khách hàng sẽ nhận được chế độ bảo hành uy tín cùng những chỉ dẫn rất cụ thể của nhà sản xuất.

Mỗi thương hiệu điều mang đến thị trường những dòng sản phẩm chất lượng với nhiều tính năng ưu việt nên thật khó để đưa ra nhận xét cáp HDMI hãng nào tốt hơn. Tùy theo nhu cầu sử dụng, điều kiện tài chính và xem xét đầy đủ dựa trên các lưu ý mà chúng tôi đã chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ sắm dây cáp HDMI chuẩn, chất lượng, đến từ một thương hiệu uy tín.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!