Các chọn mua cáp HDMI để kết nối với tivi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kết nối thông qua cổng HDMI khá phổ biến trên những dòng tivi hiện đại ngày nay. Việc chọn lựa cáp HDMI cũng khá đơn giản với những thông tin dưới đây

Trên thị trường hiện nay, hầu hết tất cả những dòng tivi thông minh hay những tivi LCD đều đã được trang bị cổng HDMI để có truyền tín hiệu âm thanh và hình ảnh từ các thiết bị công nghệ khác. Chính vì vậy việc sắm thêm một dây cáp HDMI là điều không thể bỏ qua. Dưới đây là những thông tin bạn cần biết để chọn được dây cáp HDMI thích hợp.

Tìm kiếm chuẩn dây cáp cho tivi

Những chiếc tivi màn hình phẳng sử dụng cổng HDMI với chuẩn 1.4 cho phép truyền tải chất lượng hình ảnh lên tới 4K, cùng với đó là việc tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại như hỗ trợ truyền tải hình ảnh 3D, có internet…(Cáp HDMI internet khi kết nối cùng smart Tivi đang được kết nối với mạng sẽ cho phép thiết bị được kết nối có thể bắt được mạng)

Chọn cáp HDMI để kết nối tivi

Chọn cáp HDMI để kết nối tivi

Cùng với đó cũng có phiên bản HDMI 2.0, là sự nâng cấp của HDMI 1.4 để tốc độ truyền tải cao hơn (có thể truyền hình ảnh Ultra HD 4K với tốc độ gần gấp đôi 1.4). Về cơ bản, các thế hệ tivi hiện đại có cổng HDMI sử dụng chuẩn cáp này.

Nếu cũ hơn thì có thể là cáp HDMI bản 1.2 hoặc 1.3 nhưng tất nhiên là chất lượng tín hiệu sẽ không được bằng các phiên bản cao hơn.

Thông thường, khi mua cáp HDMI hay bất kì một thiết bị kết nối nào, người dùng thường có thói quen mua loại hiện đại nhất, có thật nhiều tính năng mới. Song thực tế, có thể bạn sẽ không thể nào khai thác được hết tiện

ích của nó. Tuy nhiên, điểm người dùng cần lưu ý nhất là việc chọn được chuẩn cáp HDMI phù hợp với chiếc tivi. Ví dụ, cáp HDMI 2.0 được giới thiệu là loại cáp tiên tiến, có tốc độ truyền tải cao và đặc biệt phù hợp với

tivi 4K. Chính vì vậy, nếu nhà bạn chỉ đang sử dụng một chiếc tivi HD hoặc Full HD, thì cáp HDMI 1.4 hay HDMI 2.0 cũng không có sự khác biệt lớn.

Chúng ta có thể chia ra các dòng tivi để có thể chọn được loại dây cáp thích hợp như sau:

– Tivi HD, Full HD, chỉ dùng các nhu cầu kết nối cơ bản và nhà không có mạng hoặc dùng mạng wifi: Nên mua loại cáp HDMI 1.4 tiêu chuẩn.

– Tivi HD, Full HD và nhà đang dùng mạng LAN (mạng có dây): Nên mua loại cáp HDMI 1.4 có internet.

Tivi 4K, tivi HDR, tivi 3D và nhà không có mạng hoặc dùng mạng wifi: Nên mua cáp HDMI 2.0 hoặc cáp HDMI 1.4 tốc độ cao.

– Tivi Tivi 4K, tivi HDR, tivi 3D và nhà đang dùng mạng LAN (mạng có dây): Nên mua cáp HDMI 2.0 hoặc cáp HDMI 1.4 tốc độ cao, có internet.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!