Review chi tiết điện thoại Samsung Galaxy A12: Có xứng với tầm giá 4 triệu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cân nhắc có hay không nên mua điện thoại Samsung Galaxy A12 hay không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Việc việc tham gia vào phân khúc tầm giá rẻ trên thị trường hiện nay, điện thoại Galaxy A12 đang có được sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng. Tuy nhiên với những gì được trang bị thì liệu răng chiếc điện thoại này có là lựa chọn tốt trong tầm giá rẻ 4 triệu đồng hay không? Cùng chúng tôi review – đánh giá Galaxy A12 để cho mình lựa chọn tốt nhất.

galaxy a12 review

 

1. Review thiết kế điện thoại Samsung Galaxy A12

Nếu như trước đây mọi người nghĩ rằng smartphone giá rẻ đồng nghĩa với thiết kế xấu thì có lẽ Galaxy A12 sẽ làm bạn thay đổi ý kiến.

Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế với màn hình tràn viền, camera trước cách điệu giọt nước. Ở phía sau của máy, Galaxy A12 sở hữu cụm camera chính được đặt trong ô vuông giúp mang tới tổng thể ấn tượng cho sản phẩm.

Máy có kích thước tổng thể là Dài 164 x 75.8 x 8.9 mm  và khối lượng nặng 205 g, nên khá thoải mái để cầm nắm và sử dụng chỉ bởi 1 tay.

Mặt lưng máy mặc dù sử dụng chất liệu nhựa nhưng với việc được làm nhám nên mặt lưng máy có khả năng cầm nắm tốt, và bề ngoài khá là ấn tượng, đồng thời bền bỉ trong quá trình sử dụng.

Nhìn chung, ngoại hình chính là điều mà nhiều người sử dụng đánh giá cao nhất khi m ua và sử dụng điện thoại Samsung Galaxy A12.

2. Đánh giá màn hình hiển thị của điện thoại Galaxy A12

Samsung trang bị cho smartphone giá rẻ của mình màn hình IPS LCD 6.5 inch, độ phân giải HD+ và tốc độ làm mới màn hình 60Hz – đây là màn hình hiển thị khá tốt trong phân khúc giá rẻ dưới 5 triệu đồng. Cùng với khả năng hiển thị màu sắc ấn tượng thì màn hình cũng có góc nhìn rộng, đặc biệt độ sáng lớn nên ngay cả khi sử dụng dưới điều kiện ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vẫn khá là thoải mái.

Tuy nhiên, màn hìn của Galaxy A12 sẽ không mượt mà như các mẫu smartphone cao cấp hoặc tầm trung, nên khi vuốt bạn vẫn cảm thấy có độ ì nhất định chứ không phải mượt mà hoàn toàn. Dẫy vậy với một smartphone trong phân khúc giá rẻ thì bạn khó có thể có yêu cầu cao hơn với điện thoại Galaxy A12.

galaxy a12 review

 

3. Điểm benchmark của điện thoại Galaxy A12 trên Antutu, Geekbench

Samsung trang bị cho điện thoại Galaxy A12 con chip MediaTek Helio G35 đối với phiên bản 2020 và Exynos 850 với phiên bản 2021, tuy nhiên hiệu năng của hai con chip này là tương đương nhau. Bên cạnh đó, máy cũng được hỗ trợ RAM dung lượng 4GB hoặc 6GB tùy phiên bản, cùng với đó là bộ nhớ trong 128GB thỏa mãn nhu cầu lưu trữ thông tin.

Dưới đây là điểm hiệu năng mà điện thoại Galaxy A12 đạt được trên một số những thang đo uy tín quen thuộc:

– Điểm hiệu năng của Galaxy A12 trên Antutu 

Trên Antutu, điện thoại Galaxy A12 đạt được tổng điểm là 115,782 trong đó điểm CPU là 45,414 điểm và GPU là 15,183 điểm.

galaxy a12 review

 

– Điểm hiệu năng của Galaxy A12 trên Geekbench 5

Ở công cụ đo hiệu năng uy tín này, điện thoại Galaxy A12 đạt được 169 điểm đơn nhân và 978 điểm đa nhân.

– Điểm hiệu năng của Galaxy A12 trên 3DMark

Đây là công cụ chuyên kiểm tra khả năng xử lý đồ họa của smartphone. Và Galaxy A12 trong bài test Sling Shot máy đạt được 707 điểm và Sling Shot Extreme là 340 điểm.

Như vậy, về tổng thể so sánh với các smartphone trong phân khúc smartphone giá rẻ khoảng 4 triệu đồng trên thị trường hiện nay thì điện thoại Galaxy A12 đã có cấu hình và hiệu năng ấn tượng, ở mức trên trung bình. Do đó người sử dụng có thể an tâm khi lựa chọn.

Dẫu vậy, do cấu hình của các dòng smartphone giá rẻ chỉ đủ để đáp ứng các ứng dụng cơ bản, và các tựa game đồ họa nhẹ, nên người dùng không nên cài đặt quá nhiều ứng dụng nặng hoặc chơi game đồ họa nặng, điều này khiến máy rơi vào tình rạng bị ì và chạy chậm.

4. Review camera trên điện thoại Samsung Galaxy A12

Chúng tôi đã có bài review chi tiết về chất lượng camera của điện thoại Samsung Galaxy A12, bạn có thể xem bài viết Đánh giá chất lượng camera điện thoại Samsung Galaxy A12 để nắm được chi tiết.

5. Kết luận: Samsung Galaxy A12 có xứng 4 triệu đồng?

Với giá bán dao động từ 3,1 – 4,2 triệu đồng trên thị trường hiện nay cho phiên bản Galaxy A12 4GB và Galaxy A12 6GB, với những gì được thể hiện, điện thoại Galaxy A12 đã thực sự làm hài lòng người dùng. Do đó số tiền 4 triệu bỏ ra để mua điện thoại Galaxy A12 là hoàn toàn xứng đáng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!