Đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy A55 5G: "Học sinh giỏi toàn diện"!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá bán dễ tiếp cận, điện thoại Samsung Galaxy A55 5G cũng được trang bị các tính năng hiện đại hàng đầu để tối ưu các trải nghiệm của người dùng. Chi tiết, cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Samsung Galaxy A55 5G

Thật khó để nhận ra sự khác biệt khi lướt qua điện thoại Samsung Galaxy A55 5G và mẫu flagship Galaxy S24 mới nhất ngoại trừ khi đặt cạnh nhau. A55 5G rõ ràng là lấy nguyên lối thiết kế cao cấp của mẫu điện thoại đầu bảng và điều này khiến máy có được bề ngoài thời thượng, hợp thị hiếu người dùng.

Không chỉ có được sự thời thượng, điện thoại Samsung Galaxy A55 5G còn được cải tiến về độ bền bỉ với việc sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 7, khung bằng hợp kim cao cấp. So sánh với bộ khung nhựa trên thế hệ tiền nhiệm Galaxy A54 thì rõ ràng A55 đã được nâng cấp đáng kể về độ bền. Đồng thời, khả năng kháng bụi nước chuẩn IP67 cũng là một trong những trang bị rất hữu hiệu đối với người dùng ở đất nước nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam.

Đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy A55 5G:
Điện thoại Samsung Galaxy A55 5G sở hữu thiết kế thời thượng (Ảnh: Samsung).

Galaxy A55 5G cũng được tích hợp khóa vân tay quang học nằm dưới màn hình cảm ứng hiện đại đem tới bảo mật tốt đồng thời mở khóa nhanh chóng. Tuy nhiên khả năng nhận diện vân tay của khóa quang học trên A55 5G được đánh giá là không nhạy được bằng các mẫu flagship.

Với Samsung A55 5G, người sử dụng cũng có thể dùng cùng lúc 2 nano SIM hoặc 1 nano SIM + 1 eSIM để đáp ứng nhu cầu liên lạc.

Đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy A55 5G:
Các chi tiết được hoàn thiện rất tốt (Ảnh: GSMArena).

2. Đánh giá màn hình hiển thị của Samsung Galaxy A55 5G

Điện thoại Galaxy A55 5G sở hữu màn hình thiết kế tràn viền với camera trước nằm trong màn hình. Tuy nhiên viền màn hình theo đánh giá của chúng tôi là vẫn khá dày, đặc biệt là cạnh viền dưới, so sánh với mẫu điện thoại phân khúc giá rẻ hơn như Xiaomi Redmi Note 13 Pro 5G thì rõ ràng thiết kế của điện thoại tầm trung Samsung vẫn kém hơn.

Bù lại, chất lượng hiển thị luôn là điều mà người sử dụng sẽ hài lòng với màn hình của điện thoại Samsung và A55 5G cũng không phải là ngoại lệ. Máy sở hữu màn hình Super AMOLED 6.6 inch, độ phân giải FullHD+ đảm bảo mọi chi tiết hiển thị sắc nét ấn tượng. Theo kết quả kiểm tra bằng thiết bị của chuyên trang công nghệ GSMArena, màn hình của A55 5G có thể đạt độ sáng tối đa tới 1010 nit – mức đủ tốt để các nội dung trên màn hình được hiển thị rõ ràng ngay cả dưới trời nắng gắt chiếu trực tiếp vào màn hình.

Đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy A55 5G:
Màn hình hiển thị chất lượng (Ảnh: GSMArena).

Về màu sắc, màn hình điện thoại Samsung Galaxy A55 5G có hỗ trợ công nghệ HDR10+, Widevine L1 đem tới chất lượng hiển thị các nội dung trên Netflix cũng như các kênh phát video trực tiếp chất lượng hơn. Trong khi tần số quét lên tới 120Hz đảm bảo cho mọi hình ảnh, thước phim chuyển động nhanh hiển thị mượt mà với màn hình của A55 5G.

Đồng thời, với việc sở hữu tới 2 loa ngoài và có hỗ trợ công nghệ Dolby Atmos thì chất lượng âm thanh cũng rất trầm ấm, đảm bảo giải trí tối ưu cho người sử dụng với A55 5G. Người sử dụng có thể lựa chọn tai nghe cổng USB Type-C hoặc tai nghe không dây để nâng cao hiệu quả âm thanh.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Samsung Galaxy A55 5G

Với thế hệ điện thoại 2024 này, Samsung đưa tới con chip Exynos 1480 được sản xuất trên tiến trình 4nm. CPU bao gồm 8 nhân (4 nhân Cortex-A78 2.7 GHz và 4 nhân Cortex-A55 2.0GHz) và GPU Mali-G88 MP5. Máy có các tùy chọn RAM 8GB hoặc 12GB, cùng bộ nhớ 128GB hoặc 256GB tùy phiên bản.

Cấu hình này đem tới hiệu năng tốt để đáp ứng nhu cầu của người dùng phổ thông với việc sử dụng các ứng dụng, chơi game mobile thông thường. Điều này được thể hiện qua điểm đánh giá Samsung Galaxy A55 5G trên các thang đo hiệu năng uy tín hàng đầu hiện nay:

Trên Geekbench 5: Samsung Galaxy A55 5G đạt điểm đơn nhân là 888 và đa nhân là 3259. So sánh với thế hệ tiền nhiệm A54 thì điểm số tăng đáng kể (đơn nhân 770 và đa nhân 2730).

Trên Geekbench 6: A55 5G đạt điểm đơn nhân và đa nhân là 1142 và 3350 điểm.

Trên Antutu 10: Galaxy A55 5G đạt điểm tổng thể là 726.158 điểm.

Điểm 3D Mark Wild Life của A55 5G đạt 3831 điểm.

Những con số trên đây đảm bảo cho người dùng có được sự mượt mà, không giật lag trong các thao tác sử dụng thường ngày, và chơi game cực ổn. Máy cũng có hỗ trợ thẻ nhớ microSD nên nếu muốn mở rộng bộ nhớ thì người sử dụng chỉ cần gắn thêm thẻ nhớ rất tiện dụng.

Đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy A55 5G:
Cấu hình hiệu năng mạnh mẽ, và các tính năng mới thú vị (Ảnh: GSMArena).

Về phần mềm, máy cài sẵn Android 14 với tùy biến giao diện OneUI 6.1 mới nhất. Ngoài giao diện thân thiện, người sử dụng cũng được trải nghiệm các tính năng mới như “khoanh tròn để tìm kiếm”, hoặc tăng bảo mật với Samsung Knox Vault – đảm bảo các dữ liệu cá nhân được bảo vệ trong thời kỳ mà “lộ thông tin” phổ biến như hiện nay.

Đặc biệt, Samsung còn cam kết thời gian cập nhật hệ điều hành lên tới 4 năm – tốt nhất trong phân khúc. Điều này đảm bảo cho người sử dụng có thể dùng máy thoải mái vài năm tới mà không lo lắng bị lỗi thời.

4. Đánh giá camera điện thoại Samsung Galaxy A55 5G

Điện thoại Samsung Galaxy A55 5G được trang bị cụm 3 camera chính gồm 50MP + 12MP + 5MP và camera trước 32MP đem tới khả năng chụp hình xuất sắc. Không chỉ giúp lưu giữ các khoảnh khắc của cuộc sống thì đây cũng là thiết bị hữu hiệu nếu bạn thường xuyên livestream, hoặc chụp hình bán hàng online.

Chúng tôi đã có bài đánh giá camera Samsung Galaxy A55 5G chi tiết, bạn có thể đọc thêm để hiểu hơn.

Đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy A55 5G:
Camera là điểm nhấn của Samsung Galaxy A55 5G (Ảnh: GSMArena).

5. Đánh giá thời lượng pin điện thoại Samsung Galaxy A55 5G

Vẫn sử dụng thỏi pin dung lượng 5000 mAh như thế hệ tiền nhiệm Galaxy A54, nhưng với khả năng tiết kiệm năng lượng ấn tượng của con chip Exynos 1480 mới, khiến thời lượng sử dụng của Samsung A55 5G tốt hơn.

Cụ thể, theo bài đánh giá pin điện thoại Samsung Galaxy A55 5G của GSMArena máy có thời lượng sử dụng cường độ cao liên tục trong 13 giờ 27 phút, nhiều hơn đáng kể so với thời lượng 11 giờ 15 phút của A54. A55 5G cũng cho thời gian đàm thoại lên tới 37 giờ, do đó người sử dụng có thể an tâm khi lựa chọn vì máy đáp ứng tốt cho cả ngày dài sử dụng.

Tuy nhiên, với công suất sạc không thay đổi là 25W thì thời gian để sạc từ 0-100% của A55 vẫn tới 1 giờ và 3 phút. Tốc độ sạc này so sánh với các mẫu điện thoại trong phân khúc giá thì có thể nói là điểm yếu của Galaxy A55 5G.

Đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy A55 5G:
Pin thoải mái dùng cả ngày dài (Ảnh: GSMArena).

KẾT LUẬN

Giá điện thoại Samsung Galaxy A55 5G chính hãng tại Việt Nam dao động từ 9,99 – 12,99 triệu đồng tùy lựa chọn bộ nhớ RAM và bộ nhớ trong. So sánh với các trang bị ấn tượng, và sự đảm bảo của Samsung về sự bền bỉ sử dụng lâu dài thì đây là số tiền rất đáng để người sử dụng đầu tư cho giải trí, cũng như phục vụ cuộc sống, công việc.

Hiện tại, nhiều đơn vị bán hàng đang đưa ra các chương trình khuyến mãi giảm giá điện thoại Samsung Galaxy A55 5G, do đó để tiết kiệm tiền người sử dụng đừng quên dùng Websosanh.vn để tìm được nơi bán uy tín giá rẻ nhất nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá camera điện thoại Samsung Galaxy A55 5G

Đánh giá camera điện thoại Samsung Galaxy A55 5G

Tham gia vào phân khúc tầm trung, điện thoại Samsung Galaxy A55 5G gây ấn tượng với việc được trang bị camera 50MP chất lượng. Vậy thực tế chất lượng ảnh chụp và video thực hiện bởi camera này có tốt hay không. Cùng khám phá trong bài viết dưới đây.

Tin tức về Điện thoại di động

"Bí kíp" tắt quảng cáo trên điện thoại Android (OPPO, Xiaomi, Samsung) thành công 99%

"Bí kíp" tắt quảng cáo trên điện thoại Android (OPPO, Xiaomi, Samsung) thành công 99%

Thời gian gần đây nhiều người phản ánh có nhiều các pop-up quảng cáo xuất hiện trên các dòng điện thoại OPPO, Xiaomi với tần suất nhiều hơn thông thường dù đã tắt thông báo của các ứng dụng. Vậy làm thế nào để chặn quảng cáo trên các dòng điện thoại Android này, bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn
Đánh giá camera điện thoại Samsung Galaxy A55 5G

Đánh giá camera điện thoại Samsung Galaxy A55 5G

Tham gia vào phân khúc tầm trung, điện thoại Samsung Galaxy A55 5G gây ấn tượng với việc được trang bị camera 50MP chất lượng. Vậy thực tế chất lượng ảnh chụp và video thực hiện bởi camera này có tốt hay không. Cùng khám phá trong bài viết dưới đây.
Loạt điện thoại màn hình gập đời cũ giảm giá sâu, tìm thêm khách hàng

Loạt điện thoại màn hình gập đời cũ giảm giá sâu, tìm thêm khách hàng

Hiện tại vẫn là giai đoạn đang phát triển của smartphone gập màn hình cho nên mức giá đắt đỏ là yếu tố ngăn các sản phẩm này với người sử dụng. Tuy nhiên, nhiều mẫu smartphone gập màn hình đời cũ đang được các nơi bán giảm giá xuống mức rất thấp, đây là cơ hội tốt để người dùng có thể mua.