Review JBL Flip 5: Âm bass tuyệt vời, giá cả cạnh tranh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Fip 5 là mẫu loa bluetooth mới nhất trong series Flip của JBL trong năm nay với những cải tiến về ngoại hình, tính năng và chất lượng âm thanh.

Thiết kế

Nhìn chung thiết kế của của JBL Flip 5 không có gì khác biệt so với Flip 4. Vẫn kiểu dáng trụ tròn truyền thống, mặt lưới bao phủ gần như toàn bộ thân loa. Các chi tiết cao su ở hai đầu vừa có tác dụng chịu lực vừa giúp tăng cường âm bass. Hai phím chức năng bật/tắt loa và bluetooth đặt trên phần viền cao su chạy dọc thân loa. Các phím khác đặt trên mặt loa rất trực quan.

jbl flip 5

Về mặt tính năng nó vẫn đầy đủ khả năng chống nước, chống bụi, chống va đập giống như người tiền nhiệm.

Tuy nhiên, có một số thay đổi ở Flip 5 mà chúng ta chưa từng thấy ở các phiên bản Flip trước đây. Đó là việc không có cổng AUX, nhưng cổng sạc đã được đổi thành USB-C – điều mà người dùng luôn mong đợi từ các phiên bản trước. Điều này đồng nghĩa Flip 5 cho hép sạc nhanh hơn. Với thời lượng pin 12 giờ, nó chỉ cần mất 2 tiếng rưỡi là có thể sạc đầy.

jbl flip 5

Chất lượng âm thanh

Thú thực mà nói một vài thay đổi nhỏ của Flip 5 so với người tiền nhiệm vẫn chưa đủ để nói lên sự đặc biệt của nó. Quan trọng nhất vẫn là chất lượng âm thanh ra sao.

jbl flip 5

Âm trầm

Bass của Flip 5 có sự chặt chẽ rất tốt. Chất lượng âm thanh giàu cảm xúc, cực kỳ mạnh mẽ. Khi tăng âm lượng bass của nó càng xuống sâu hơn nhưng không hề cẩu thả. Phải nói rằng chất bass của Flip 5 cực kỳ hay, kiểm soát cực kỳ tốt, bạn chắc chắn sẽ thích mê em nó cho xem.

Âm trung

Dải mid của Flip 5 cho cảm giác tốt, đủ lượng, chi tiết tốt, trung thực và rất sạch. Mặc dù hơi bị đè nén một chút nhưng tổng thể không bị biến dạng. Giọng hát và nhạc cụ có đất diễn, không áp đảo lẫn nhau. Nhìn chung, mid của Flip 5 có sự cân bằng tốt giữa cao và thấp, nghe rất mượt mà.

Âm cao

Dải treble của Flip 5 lên các nốt cao rất chắc kể cả khi nó hơi bị roll-off, mượt mà và rất tuyệt vời. Mặc dù sự chi tiết không phải lúc nào cũng hoàn hảo nhưng mình vẫn thấy hài lòng với việc tăng âm lượng thoải mái mà dải treble không bị khó nghe, mệt tai.

jbl flip 5

Âm trường

Có một cảm giác rất nhỏ về âm trường khi chơi nhạc. Mặc dù Flip 5 mang đến chất bass tuyệt vời, âm lượng lớn nhưng nó không mang lại cảm giác về không gian hay chiều sâu tốt như thế. Tuy nhiên, hầu hết các loa bluetooth ở mức giá này đều phải đối mặt với điều đó.

Nếu muốn cải thiện âm trường của JBL Flip 5 bạn hãy sử dụng tính năng Party Boost. Việc liên kết hai chiếc Flip 5 với nhau để tạo thành hệ thống stereo sẽ giúp âm thanh của nó cải thiện đáng kể, ấn tượng về không gian và độ sâu nhờ đó cũng tốt hơn.

Lời kết

Với giá bán 2.990.000 đồng, JBL Flip 5 đã chứng tỏ gã khổng lồ vẫn mãi là gã khổng lồ. Âm thanh của nó nhấn bass quá mức tuyệt vời, cấu trúc không thể thân thiện hơn và trên hết giá cả cực kỳ cạnh tranh. Mặt khác, các bản nhạc cũ, nhạc chất lượng thấp hay nhạc blues cổ vẫn nghe khá hay trên Flip 5 nhờ âm cao mượt mà. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa di động có âm thanh tuyệt vời cho mọi thể loại thì JBL Flip 5 thỏa đáng với vai trò này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những điều bạn cần biết về chiếc loa bluetooth JBL Flip 5

Những điều bạn cần biết về chiếc loa bluetooth JBL Flip 5

JBl Flip 5 là mẫu loa bluetooth kế tiếp của dòng Flip series. Ngoài việc kế thừa những ưu điểm nổi bật của đàn anh Flip 4 thì Flip 5 năm nay sẽ có một số thay đổi và cải tiến để cuộc vui trọn vẹn hơn với chất lượng âm thanh tối đa.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!