Review xe máy Yamaha Latte 2021 phiên bản giới hạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Yamaha Latte 2021 phiên bản giới hạn là mẫu xe tay ga tầm trung cỡ nhỏ mang hơi hướng Châu Âu. Đây là mẫu xe dành riêng cho các chị em phụ nữ.

1. Đánh giá thiết kế Yamaha Latte 2021 phiên bản giới hạn

1.1. Lần đầu tiên trang bị màu bạc nhám

Xét về thiết kế tổng thể, Yamaha Latte 2021 phiên bản giới hạn có ngoại hình khá giống với các đối thủ như Honda Vision hay Lead. Để nhận xét về điểm nổi bật nhất trên phiên bản giới hạn, chắc chắn không thể thiếu màu sắc của xe. Tông màu xe là màu bạc nhám rất đặc biệt. Trên Yamaha Janus và Yamaha Grande bản giới hạn đã được trang bị màu bạc nhám. Tuy nhiên Với Latte, giới hạn về số màu của nó khá khiêm tốn. Với phiên bản 2021, Yamaha Latte đã bổ sung thêm một màu mới đi kèm với bộ tem mới.

Latte giới hạn

1.2. Đèn trước sử dụng bóng halogen 

Phần đèn trước của con xe này vẫn là đèn halogen bóng vàng với nhược điểm tỏa nhiệt khi sử dụng lâu. Duy chỉ có đèn định vị hình chữ V sử dụng công nghệ LED trắng. Kiểu dáng thiết kế của con xe nhà Yamaha phiên bản giới hạn không có gì khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn 3 màu sắc. Hệ thống đèn xi nhan được đặt ở phía dưới. 

Latte giới hạn

1.3. Chiều cao yên khá cao

Chiều cao yên của con xe này là 790mm. Chiều cao yên này tương đối cao so với chiều cao trung bình của người Việt, chỉ thấp hơn con xe Exciter 5 phân. Với chiều cao yên như vậy, các bạn nữ có thân hình thấp bé sẽ gặp khó khăn một chút khi điều khiển con xe này. Với những bạn nữ có chiều cao trên 1m6 sẽ rất tôn dáng khi điều khiển con xe này.

1.4. Trang bị tiện ích tương tự như phiên bản tiêu chuẩn

Cụm công tắc của xe khá đơn giản để sử dụng tương tự như phiên bản tiêu chuẩn. Xe cũng được trang bị công nghệ Start & Stop system. Mặt đồng hồ xe được kết hợp giữa mặt đồng hồ điện tử và mặt đồng hồ cơ. 

Vị trí nắp bình xăng được đặt ở phần yếm trái giúp người dùng có thể thuận tiện hơn khi nạp nhiên liệu mà không cần phải xuống xe và mở cốp. Cách thiết kế này giúp cho việc đổ xăng vào trời mưa không bị cách nhách. Cũng nhờ thiết kế nắp bình xăng phía trước mà cốp xe rất rộng.

Mức độ tiêu hao nhiên liệu của con xe này cũng tương đối tiết kiệm, khoảng 1,8 lít/100km theo công bố của hãng. 

2. Đánh giá trang bị an toàn Yamaha Latte 2021 phiên bản giới hạn

Yamaha Latte 2021 phiên bản giới hạn được trang bị lốp không săm giống như nhiều mẫu xe tay ga hiện nay. Lốp xe có kích thước lần lượt là 90/90 và 100/90 cho lốp trước và lốp sau. bên cạnh đó, kích thước mâm xe là 12 inch phía trước và 10 inch phía sau. Yamaha Latte 2021 vẫn sử dụng loại phanh đùm ở phần sau và cải tiến phanh trước thành phanh đĩa đơn thủy lực. Con xe này chưa được trang bị phanh ABS. Dàn phuộc trước và sau của xe được tinh chỉnh thích hợp hơn với dáng xe nữ và thích hợp với nhu cầu di chuyển của các chị em.

Latte giới hạn

3. Đánh giá động cơ xe Yamaha Latte 2021 phiên bản giới hạn

Yamaha Latte 2021 được trang bị động cơ Blue Core 125 phân khối, 2van, 4 thì SOHC phun xăng điện tử FI, sản sinh công suất tối đa 8,3 mã lực tại vòng tua máy 6.500 v/p, mô men xoắn cực đại 9,7 Nm tại vòng tua máy 5.000 v/p.

Yamaha Latte 2021 được đánh giá có phần gọn nhẹ hơn so với phiên bản trước đó nhờ bộ phát điện thông minh giúp xe khởi động mượt mà hơn. Bộ phát điện thông minh (Smart Motor Generator) tích hợp với mô tơ khởi động khiến người dùng dễ dàng khởi động và vận hành xe hơn. 

4. Giá bán Yamaha Latte 2021 phiên bản giới hạn

Yamaha Latte 2021 phiên bản giới hạn hiện đang được bán với giá niêm yết của hãng là 37.990.000 so với mức giá 37.490.000 cho phiên bản tiêu chuẩn. 

Như vậy, Yamaha Latte 2021 phiên bản giới hạn có duy nhất một phiên bản màu bạc nhám và giữ nguyên các thiết kế tương tự như phiên bản tiêu chuẩn. Giá bán của mẫu xe này cũng không nhỉnh hơn là bao so với phiên bản tiêu chuẩn. 

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!