Review/đánh những ưu nhược điểm của điện thoại Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với tầm giá 10 triệu đồng, điện thoại Xiaomi 11 Lite 5G NE đang là một trong những lựa chọn tốt nhất cho người sử dụng.

Nằm trong danh sách các smartphone trong tầm giá dưới 10 triệu đồng trên thị trường năm 2022, điện thoại Xiaomi 11 Lite 5G NE hiện đang là sự quan tâm của khá nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, với những gì được trang bị thì liệu rằng đây có là mẫu điện thoại tốt cho nhu cầu sử dụng của người dùng không? Hãy cùng chúng tôi review, đánh giá những ưu nhược điểm của điện thoại Xiaomi 11 Lite 5G NE.

Xiaomi 11 Lite 5G NE

 

1. Ưu điểm của điện thoại Xiaomi 11 Lite 5G NE

Xiaomi luôn nổi tiếng là nhà sản xuất thức thời với việc áp dụng những công nghệ mới nhất trên sản phẩm của mình ngay cả khi nó chỉ là một smartphone tầm trung hoặc giá rẻ, và điện thoại Xiaomi 11 Lite 5G NE là hiện thân của điều này với việc hội tụ hàng loạt các tính năng nổi bật:

1.1 Thiết kế hiện đại, cao cấp

Có lẽ nếu nhìn qua thì nhiều người sẽ nhầm lẫn Xiaomi 11 Lite 5G NE với flagship Xiaomi 11 bởi nó rất giống nhau, và đều mang bề ngoài bóng bẩy, cao cấp ấn tượng với thiết kế nguyên khối, khung kim loại.

Với độ dày chỉ 6,8mm, điện thoại Xiaomi 11 Lite 5G NE giúp mang tới một thiết bị nhẹ nhàng, thanh thoát dễ cầm nắm và bỏ gọn trong túi mà không một chút khó chịu. Ngoài ra, máy còn có tới 5 lựa chọn màu sắc và màu nào cũng là “hot trend” ấn tượng, phù hợp thị hiếu người sử dụng trẻ tuổi, thế hệ genZ.

Xiaomi 11 Lite 5G NE

 

1.2 Màn hình cao cấp trong phân khúc

Mặc dù nằm trong phân khúc smartphone tầm trung nhưng điện thoại Xiaomi 11 Lite 5G NE lại sở hữu màn hình tới 6,55 inch với độ phân giải fullHD+ và tốc độ làm mới của màn hình lên tới 90HZ giúp mang tới khả năng sử dụng mượt mà ấn tượng cho ngưòi sử dụng. Đặc biệt là khi chơi các tựa game đồ họa, người sử dụng sẽ cảm nhận được những ưu điểm ấn tượng của màn hình này.

 

 

1.3 Cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu chơi game của người dùng

Con chip Snapdragon 778G được sản xuất trên tiến trình 6nm cùng RAM dung lượng 8GB mang tới cho người sử dụng smartphone với cấu hình ấn tượng, đáp ứng nhu cầu trong quá trình sử dụng.

Điểm hiệu năng benchmark của điện thoại Xiaomi 11 Lite 5G NE thậm chí có thể so sánh với các smartphone trong phân khúc Snapdragon đầu 8, cùng với sự hỗ trợ của mạng 5G và tỷ lệ làm mới cao giúp những trải nghiệm chơi game, sử dụng ứng dụng trên điện thoại Xiaomi 11 Lite 5G NE luôn ở mức cực kỳ ấn tượng.

1.4 Camera cũng là điểm nhấn của điện thoại Xiaomi 11 Lite 5G NE

Được trang bị camera chính 3 ống kính trong đó camera chính tới 64MP giúp những bức ảnh được chụp bởi điện thoại Xiaomi 11 Lite 5G NE có được sự sắc nét và chi tiết tốt. Các mảng sáng tối được xử lý tốt, giúp đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

Ngoài ra, máy cũng gây ấn tượng với người sử dụng nhờ khả năng quay video ấn tượng, đặc biệt là các tùy chỉnh cho nhu cầu quay vlog, đáp ứng nhu cầu sáng tạo video của giới trẻ ngày ngay

Và ưu điểm nữa của điện thoại Xiaomi 11 Lite 5G NE đó chính là được phân phối chính hãng tại Việt Nam nên người sử dụng sẽ thấy an tâm hơn khi sử dụng.

Mở hộp Xiaomi 11 Lite 5G NE

 

2. Nhược điểm của điện thoại Xiaomi 11 Lite 5G NE

Bên cạnh những ưu điểm thì điện thoại Xiaomi 11 Lite 5G NE cũng có những nhược điểm, và nhược điểm lớn nhất có lẽ là việc nó chỉ được trang bị thỏi pin dung lượng 4250 mAh – khá khiêm tốn so với các smartphone trên thị trường hiện nay. Tuy đã được tối ưu hóa khả năng tiết kiệm năng lượng của chip xử lý nhưng màn hình lớn, độ phân giải cao cùng với việc nếu người dùng cài đặt tốc độ làm mới màn hình cao thì điện thoại Xiaomi 11 Lite 5G NE sẽ khá nhanh chóng tụt pin khi sử dụng.

 

 

Do đó, khi dùng điện thoại Xiaomi 11 Lite 5G NE bạn không nên cài đặt chế độ tốc độ làm mới màn hình 90Hz mà chỉ nên ở 60Hz, cũng như tắt những ứng dụng không cần thiết để kéo dài thời gian sử dụng của máy.

Hiện tại, điện thoại Xiaomi 11 Lite 5G NE đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá bán là 9.490.000 đồng –  tuy nhiên theo số liệu thống kê từ Websosanh thì hiện điện thoại Xiaomi 11 Lite 5G NE đang có giá bán tốt ở một số cửa hàng, do đó để mua được điện thoại Xiaomi 11 Lite 5G NE mới với mức giá rẻ nhất người sử dụng đừng quên dùng Websoanh nhé!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!