Rolex – Tiên phong cho đồng hồ nam dây kim loại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dây đeo đồng hồ không chỉ có chức năng như một vật cố định đồng hồ lên cổ tay của người sử dụng, một chiếc đồng hồ nam dây kim loại là rất quan trọng trong việc tôn lên vẻ đẹp cho một chiếc đồng hồ và chủ nhân

Dây đeo đồng hồ không chỉ có chức năng như một vật cố định đồng hồ lên cổ tay của người sử dụng, nó còn là một bộ phận quan trọng trong việc tôn lên vẻ đẹp cho một chiếc đồng hồ và đặc biệt là phong cách cho chủ nhân của chúng. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn các mẫu dây đeo cho một chiếc đồng hồ nam dây kim loại của thương hiệu mà ai cũng biết – ROLEX.

đồng hồ nam dây kim loại

Xét về vật liệu

THÉP KHÔNG GỈ

Thép không gỉ là ông lớn của đồng hồ nam dây kim loại, đây là loại phổ biến nhất được người dùng lựa chọn.

closeup of steel audemars piguet watch on wrist under shirt cuff

Trớ trêu thay, đồng hồ thép không gỉ được coi là quá hữu dụng cho các dịp xã hội trước những năm 1960. Tuy nhiên, Rolex lại tập trung vào ” tool watch” (đồng hồ phục vụ cho một công việc cụ thể). Và dây đeo bằng thép không gỉ lại được cho là quá nặng, không phù hợp.

Thép được sử dụng thường là 2 loại 304L và 316L

Thép không gỉ 316L có thêm niken và molypden, một hợp kim làm tăng sức mạnh và độ cứng, trong cấu tạo của nó.

304L hơi kém cạnh về độ cứng nhưng vẫn đảm bảo cho một dây đeo chắc chắn

TITAN

Titan cứng gấp ba lần thép, nhẹ hơn nhiều và không chứa bất kỳ niken nào mà một số người có thể bị dị ứng.

đồng hồ nam dây kim loại

Nó cũng đắt hơn nhiều và không sáng bóng.

Thực sự chúng ta chỉ thường thấy titan trong những đồng hồ để mang ra vũ trụ.

KIM LOẠI QUÝ

Kim loại quý là một tuyên bố thời trang ấn tượng và làm cho đồng hồ giống với đồ trang sức của nam giới hơn. Mặc dù vậy, chúng chắc chắn rất đẹp.

Bạch kim là lựa chọn tốt nhất, tiếp theo là vàng trắng, sau đó là vàng vàng, mặc dù không loại nào cứng hơn thép không gỉ.

Xét về kiểu dáng

THE JUBILEE

Seiko 22mm Jubilee Watch Band

Đó là một mô hình phức tạp gồm năm mảnh được liên kết với nhau, với các mảnh ở giữa hẹp hơn tạo thành một hình chữ x mang tính biểu tượng.

Kiểu dáng này được Rolex ra mắt đầu tiên vào năm năm 1945 để nhân kỷ niệm 40 năm Rolex ra mắt mẫu đồng hồ hồ Datejust, một trong những chiếc đồng hồ nam dây kim loại nổi tiếng nhất của thương hiệu Rolex.

Đặc điểm kiểu thiết kế này là chúng tạo thêm điểm nhấn hướng giữa trung tâm vỏ đồng hồ, làm tôn thêm vẻ đẹp ở phần thiết kế vỏ và mặt số đồng hồ, đồng thời giúp đồng hồ nam dây kim loại trông bắt mắt và độc đáo hơn.

Dây đồng hồ kim loại Jubilee có ưu và nhược điểm giống như đồng hồ, chúng mềm mại, ôm sát tay nhưng mấu nối liên kết qua năm thanh kim loại của chúng khá mỏng, sẽ dễ bị cong, làm dãn giây qua thời gian dài sử dụng.

THE OYSTER

Rolex Oyster Watch Strap Band

Được giới thiệu bởi Rolex vào những năm 1930, dây kim loại Oyster là kiểu thiết kế dây kim loại phổ biến nhất cho đồng hồ. Các Oyster được thiết kế đặc trưng bởi sự liên kết các thanh kim loại to rộng  có một mảnh dài ở giữa và hai mảnh ngắn hai bên.

Có thể nhận ra ngay lập tức, Oyster là một chiếc vòng đeo tay chắc chắn với các liên kết ba mảnh phẳng. Được sản xuất lần đầu vào những năm 1930, đây là lựa chọn thể thao và giản dị nhất của Rolex. Nó thường xuất hiện trên những chiếc đồng hồ nam dây kim loại chuyên nghiệp của thương hiệu, như Submariner, Daytona hoặc Explorer.

Kiểu dây Oyster là một lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết mọi chiếc đồng hồ. Cấu trúc của chúng tạo nét rất cân đối không những trên một chiếc đồng hồ có mặt vỏ to bản mà chúng cũng trông rất tuyệt vời trên một chiếc đồng hồ có kích thước nhỏ.

Đây là kiểu dây kim loại kinh điển và sẽ không bao giờ bị lỗi thời. Nếu bạn chưa biết nên đeo dây kim loại có kiểu thiết kế gì là tốt nhất thì mẫu dâu Oyster sẽ là sự lựa chọn tối ưu.

THE PRESIDENT

President Watch Band Bracelet

Về mặt hình thức, President nằm ở đâu đó giữa Oyster và Jubilee, về mặt thiết kế. Giống như Oyster, nó là một vòng đeo tay ba liên kết, nhưng các liên kết này mỏng hơn và có hình bán nguyệt, vì vậy nó có nhiều liên kết hơn và độ cong cho độ bóng của nó.

Tuy nhiên, vòng đeo tay President được sản xuất dành riêng cho Rolex Day-Date và chủ yếu bằng kim loại quý.

THE PEARLMASTER

gold pearlmaster bracelet day date rolex watch from bob's watches

Pearlmaster luôn được làm từ vàng hoặc bạch kim, nhưng thiết kế của nó còn hào nhoáng hơn nhiều so với thiết kế của PRESIDENT.

Đó là một chiếc vòng tay liên kết năm mảnh được làm từ các mảnh hơi tròn. Pearlmaster được sử dụng phổ biến cho các mặt được đính kim cương và đá quý.

President có thiết kế đơn giản, nhưng thường được làm từ kim loại quý để tăng thêm vẻ sang trọng. Jubilee là một thiết kế phức tạp, được cân bằng tốt nhất bằng thép không gỉ. Pearlmaster không kìm lại được, với thiết kế phức tạp và chất liệu hào nhoáng.

Tin tức về Thời trang

Top 5 áo chống nắng có quạt giá rẻ, tốt nhất 2023

Top 5 áo chống nắng có quạt giá rẻ, tốt nhất 2023

Áo chống nắng thì đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam nhưng áo chống nắng có quạt thì hoàn toàn xa lạ, không phải ai cũng biết. Đây là một giải pháp cực hữu ích cho người lao động phải hoạt động ngoài trời nhiều giờ liền với thời tiết nắng như hiện nay.
Review top 3 áo chống nắng có quạt tốt nhất hiện nay

Review top 3 áo chống nắng có quạt tốt nhất hiện nay

Áo chống nắng có quạt (hay còn gọi áo điều hòa) là sản phẩm sáng tạo của các kỹ sư người Nhật. Trong mùa hè, nó được xem như là vị cứu tinh của người lao động trong thời tiết oi bức của Việt Nam, giúp giảm cảm giác khó chịu, các bệnh say nắng hay đột quỵ.
Top 3 thương hiệu áo chống nắng có quạt của Nhật bán chạy nhất

Top 3 thương hiệu áo chống nắng có quạt của Nhật bán chạy nhất

Thời tiết trong năm 2023 được dự báo đạt nắng nóng kỉ lục với nơi đạt 40℃. Với thời tiết này thì người lao động ngoài trời phải làm sao? Bạn đã nghe qua về áo chống nắng có quạt hay chưa, đây là giải pháp cho người lao động hay những người phải thường xuyên đi ngoài trời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!