Sách giáo khoa hóa 12 có khó không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều bậc cha mẹ đặt ra câu hỏi rằng sách giáo khoa hóa 12 có khó không khi đây là môn học chủ chốt của tổ hợp khoa học tự nhiên. Đừng lo, câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết ngày hôm nay, cùng tìm hiểu bạn nhé.

Đối với nhiều bậc phụ huynh hiện nay, thời điểm năm học mới bắt đầu đã chuẩn bị tới gần và việc tìm hiểu về chương trình học của năm học mới thông qua sách giáo khoa là việc làm hết sức cần thiết. Đặc biệt là đối với các em học sinh lớp 12 – lớp học cuối cùng của bậc trung học phổ thông.

Điều này đã khiến nhiều bậc cha mẹ đặt ra câu hỏi rằng sách giáo khoa hóa 12 có khó không khi đây là môn học chủ chốt của tổ hợp khoa học tự nhiên. Đừng lo, câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết ngày hôm nay, cùng tìm hiểu bạn nhé.

Về mặt cơ bản, do tính chất là một cuốn sách giáo khoa của năm học cuối cấp nên sách giáo khoa hóa 12 được đánh giá là có mức độ tổng hợp kiến thức tương đối cao, sự phân hóa là khá đồng đều ở tất cả các phần kiến thức và phục vụ rất tốt cho việc ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. Chính vì vậy, trong quá trình học tập, các em học sinh cần phải hết sức chú ý, tránh mất tập trung gây ảnh hưởng tới kết quả học tập.

Sách giáo khoa lớp 12 có mức độ tổng hợp kiến thức cao
Sách giáo khoa lớp 12 có mức độ tổng hợp kiến thức cao

Sách giáo khoa lớp 12 có mức độ tổng hợp kiến thức cao

Điều đầu tiên cần phải nói đến khi nhắc tới sách giáo khoa hóa 12 chính là mức độ tổng hợp kiến thức của cuốn sách này là tương đối cao. Do tính chất là một cuốn sách phục vụ cho năm học cuối cùng của bậc trung học phổ thông nên gần như tất cả các kiến thức mà học sinh đã được học ở năm học trước đều được tổng hợp, xâu chuỗi một cách logic trong chương trình học của sách giáo khoa hóa 12.

Bởi vậy mà trong quá trình học tập, học sinh nên vừa học kiến thức mới vừa tự ôn lại kiến thức cũ theo nhiều phương thức khác nhau nhằm củng cố tri thức tốt hơn phục vụ cho việc ôn tập cho kỳ thi đại học. Ngoài sử dụng sách tham khảo để học sách giáo khoa hóa 12, các em có thể tìm thêm tài liệu từ các nguồn khác nhau như trên mạng internet, qua sách báo tạp chí chuyên ngành để nâng cao thêm trình độ của mình.

Sách giáo khoa lớp 12 có sự phân hóa kiến thức đồng đều
Sách giáo khoa lớp 12 có sự phân hóa kiến thức đồng đều

Sách giáo khoa lớp 12 có sự phân hóa kiến thức đồng đều

Bên cạnh việc sở hữu mức độ tổng hợp kiến thức cao, sách giáo khoa hóa 12 còn có sự phân hóa kiến thức đồng đều ở tất cả các phần kiến thức. Điều này được các chuyên gia là sẽ tạo ra không ít khó khăn cho các em học sinh trong quá trình học tập. Tuy nhiên, sự phân hóa này cũng được cho là cần thiết nhằm tạo ra sự khác biệt nhất định về trình độ giữa các em, làm cho tính cạnh tranh trong kỳ thi trở nên minh bạch hơn.

Hơn nữa, sự phân hóa này của sách giáo khoa hóa 12 còn vô hình chung tạo nên sự ganh đua trong quá trình học tập một cách tự nhiên. Đây là điều hết sức cần thiết trong bối cảnh kỳ thi đại học có ý nghĩa quan trọng và là bước ngoặt rất lớn trong cuộc đời của mỗi người. Chuẩn bị tốt kiến thức với sự tự tin và chắc chắn sẽ giúp các em có được kết quả tốt nhất trong kỳ thi quan trọng này.

Sách giáo khoa lớp 12 phục vụ ôn thi đại học
Sách giáo khoa lớp 12 phục vụ ôn thi đại học

Sách giáo khoa lớp 12 phục vụ ôn thi đại học

Cuối cùng, cần phải khẳng định một điều nữa rằng sách giáo khoa hóa 12 là cuốn sách chủ chốt phục vụ cho việc ôn thi đại học. Vì vậy, các em học sinh cần phải tập trung hết sức mình, không nên sa đà vào quá nhiều kiến thức nâng cao bên ngoài mà cần phải chú ý học thật tốt sách giáo khoa hóa 12. Việc bám sát vào sách giáo khoa và những biến thể dạng bài từ sách giáo khoa sẽ giúp các em có được kết quả tốt trong kỳ thi đại học.

Với những chia sẻ trên đây, có lẽ bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi sách giáo khoa hóa 12 có khó không rồi phải không nào? Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc vui vẻ và nhiều thành công.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Sách giáo khoa hóa 10 có khó không?

Sách giáo khoa hóa 10 có khó không?

Sách giáo khoa hóa 10 là một cuốn sách giáo khoa được đánh giá là có nội dung kiến thức tương đối nặng so với tính chất chuyển tiếp từ bậc trung học cơ sở lên trung học phổ thông của lớp học này.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!