Sách giáo khoa lớp 11 có giúp ôn thi đại học không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sách giáo khoa lớp 11 được cho là chứa đựng nội dung tương đối nâng cao hơn so với các lớp học trước, làm tiền đề trực tiếp quan trọng cho kiến thức lớp 12 và là chìa khóa mở ra mọi cánh cửa kiến thức còn lại đối với những em học sinh trung học phổ thông.

Trong thời gian gần đây, việc dịch bệnh Covid 19 ảnh hưởng đến các em học sinh trên cả nước là vô cùng nghiêm trọng, đặc biệt là các em học sinh lớp 12 đang trong quá trình ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi trung học phổ thông hay còn gọi là thi đại học sắp tới. Dịch bệnh đã làm gián đoạn quá trình học của các em rất nhiều, gây ra những khó khăn nhất định cho việc học tập. Trước thực tế này, nhiều phụ huynh đã lo lắng đặt câu hỏi rằng sách giáo khoa lớp 11 có giúp ôn thi đại học không để giúp con mình vượt qua kỳ thi sắp tới. Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Không giống như lầm tưởng của nhiều người rằng lớp 12 mới là năm học khó nhất của bậc học trung học phổ thông, kiến thức của lớp 11 mới thực sự là hòn đá tảng đối với mọi em học sinh. Chính vì vậy, sách giáo khoa lớp 11 cũng được cho là chứa đựng nội dung tương đối nâng cao hơn so với các lớp học trước, làm tiền đề trực tiếp quan trọng cho kiến thức lớp 12 và là chìa khóa mở ra mọi cánh cửa kiến thức còn lại đối với những em học sinh trung học phổ thông.

Sách giáo khoa lớp 11 chứa đựng nội dung nâng cao
Sách giáo khoa lớp 11 chứa đựng nội dung nâng cao

Sách giáo khoa lớp 11 chứa đựng nội dung nâng cao

Đầu tiên, cần phải khẳng định rằng sách giáo khoa lớp 11 chứa đựng nội dung nâng cao hơn rất nhiều so với những gì các em học sinh đã được học ở lớp 10 – lớp học đầu tiên đánh dấu chuyển tiếp của bậc học trung học cơ sở sang trung học phổ thông. Đây là điều mà không chỉ các em học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi trung học phổ thông quốc gia mới cần lưu ý mà ngay cả những em đang ngồi trên ghế nhà trường cũng nên nắm được để có chiến lược học tập phù hợp nhất.

Với việc chứa đựng nội dung nâng cao, sách giáo khoa lớp 11 góp một phần hết sức quan trọng vào dung lượng kiến thức mà các em học sinh phải học tập trong suốt 3 năm học của bậc học trung học phổ thông. Ngay cả những kiến thức lớp 12, phần lớn khối lượng mà các em dung nạp để chuẩn bị cho kỳ thi đại học đều lấy nền tảng từ sách giáo khoa lớp 11. Từ đây, chúng ta có thể khẳng định rằng sách giáo khoa lớp 11 hết sức giúp ích cho kỳ thi đại học.

Sách giáo khoa lớp 11 làm tiền đề trực tiếp cho kiến thức lớp 12

Tiếp theo đó, như đã giới thiệu ở trên, chính nội dung nâng cao của sách giáo khoa lớp 11 lại là nền tảng cho phần lớn khối lượng kiến thức mà các em học sinh dung nạp trong năm lớp 12 – năm học bản lề quan trọng có ý nghĩa quyết định trực tiếp tới kết quả thi đại học. Chính vì vậy, nói sách giáo khoa lớp 11 làm tiền đề trực tiếp cho kiến thức lớp 12 là hoàn toàn đúng đắn và có tính khách quan phổ biến được thể hiện một cách hết sức rõ rệt trong nhiều khía cạnh kiến thức của nhiều môn học khác nhau.

Sách giáo khoa lớp 11 làm tiền đề trực tiếp cho kiến thức lớp 12
Sách giáo khoa lớp 11 làm tiền đề trực tiếp cho kiến thức lớp 12

Đơn cử như môn toán, những kiến thức đã học ở sách giáo khoa lớp 11 chính là rường cột cho những gì các em học ở lớp 12. Các bài toán, các định lý, các dạng bài liên quan đến đại số, hình học đa phần đều dựa trên các kiến thức cũ mà thôi. Hay với những môn học như lịch sử, địa lý, sự liên kết giữa lớp 11 và lớp 12 càng được bộ lộ rõ nét khi mà chỉ cần hổng một phần kiến thức nhỏ ở sách giáo khoa lớp 11, các em có thể phải đối mặt với việc hết sức vất vả để tiếp thu kiến thức ở lớp 12.

Sách giáo khoa lớp 11 là chìa khóa cho kiến thức ôn thi đại học

Cuối cùng, một lần nữa, sự quan trọng của sách giáo khoa lớp 11 được khẳng định khi bộ sách này được coi như chìa khóa cho kiến thức ôn thi đại học. Nhờ có tính liên kết mạnh mẽ với kiến thức của cả lớp 10 và lớp 12 mà sách giáo khoa lớp 11 trở thành chìa khóa mở cánh cửa cho những tháng ngày ôn luyện thi trung học phổ thông quốc gia của các em học sinh.

Với những chia sẻ trên đây, có lẽ bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi sách giáo khoa lớp 11 có giúp ôn thi đại học không rồi phải không nào? Đừng quên chia sẻ với những người thân và bạn bè của mình để mọi người cùng được biết và chuẩn bị tốt nhất cho bản thân cũng như con em mình trước kỳ thi đại học bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc vui vẻ và thành công.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!