Sách giáo khoa toán lớp 5 năm học 2020 - 2021 có khó không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều cha mẹ đã tìm hiểu và đặt câu hỏi rằng sách giáo khoa toán lớp 5 có khó không để có sự chuẩn bị tốt nhất cho con em mình trước năm học cuối cấp. Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau.

Trong thời gian còn lại của năm học 2019 – 2020, sau quãng nghỉ gián đoạn vì dịch bệnh Covid 19 làm ảnh hưởng tới mức đảo lộn hoạt động cũng như chu trình sống của rất nhiều người, việc học tập của các em học sinh là mối lo hàng đầu.

Đặc biệt là đối với các em học sinh lớp 4 chuẩn bị bước sang lớp 5 – năm học cuối cùng của bậc học tiểu học. Bởi lẽ, ở vào lớp 4 – năm học có tính chất bản lề, các em lại không được học tập một cách liền mạch và xuyên suốt. Điều này dẫn tới rất nhiều hệ lụy và mối lo cho phụ huynh. Trước thực tế này, nhiều cha mẹ đã tìm hiểu và đặt câu hỏi rằng sách giáo khoa toán lớp 5 có khó không để có sự chuẩn bị tốt nhất cho con em mình trước năm học cuối cấp.

Về mặt cơ bản, sách giáo khoa toán lớp 5 được các chuyên gia, các nhà giáo dục đầu ngành đánh giá là tương đối khó do là năm học cuối cấp đồng thời lại mang tính chuyển tiếp liên tục lên bậc trung học cơ sở nên mức độ kiến thức sẽ có những sự khác biệt rõ nét về mặt cấu trúc cũng như hình thức thể hiện. Bởi vậy, để có được kết quả học tập và sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào bậc trung học cơ sở, việc học tốt toán lớp 5 là điều vô cùng cần thiết.

Sách giáo khoa toán lớp 5 có độ khó cao

Đầu tiên, như đã giới thiệu ở trên, nhận định của các chuyên gia về toán lớp 5 là có độ khó tương đối cao, đặc biệt không giống như toán ở các lớp học trước ở hình thức thể hiện cũng như cấu trúc dạng bài. Do đó, các em học sinh trong quá trình học tập rất dễ mắc phải những sai lầm, những sự khó hiểu hay thậm chí là hiểu sai hoàn toàn về mặt nội dung kiến thức cơ bản của bài toán.

Sách giáo khoa toán lớp 5 có độ khó cao
Sách giáo khoa toán lớp 5 có độ khó cao

Để khắc phục điều này, các bậc phụ huynh cần phải hết sức sát sao với con em mình trong quá trình học tập và rèn luyện. Đặc biệt là ngay trong giai đoạn đầu của năm học, sách giáo khoa toán lớp 5 vẫn còn chưa quá khó và mới ở mức độ vừa phải trong quá trình chuyển tiếp. Điều này sẽ giúp cho các bậc phụ huynh dễ bắt kịp tiến độ học của con em mình hơn đồng thời loại bỏ dần các khó khăn trên con đường chinh phục tri thức cho các em sau này.

 Sách giáo khoa toán lớp 5 có hình thức thể hiện mới lạ

Tuy nhiên, bên cạnh việc có độ khó cao về mặt nội dung thì sách giáo khoa toán lớp 5 còn có hình thức thể hiện tương đối mới lạ, tạo ra không ít khó khăn cho các em học sinh khi gần như các em không biết phải tiếp cận với các bài toán này ra sao để tìm được lời giải. Nguyên nhân chính là bởi việc các bài toán lớp 5 đã được lồng ghép hình thức của bậc trung học cơ sở. Do đó, sự mới mẻ và lạ lẫm là điều rất khó tránh khỏi.

Dẫu vậy, các bậc phụ huynh vẫn có thể lựa chọn những giải pháp khác nhau để giúp con mình vượt qua khó khăn trong quá trình học tập sách giáo khoa toán lớp 5. Điển hình như việc cùng con tham gia các chương trình, các cuộc thi giải toán trên mạng kích thích tư duy nhanh hay sử dụng những cuốn sách hướng dẫn học tập toán lớp 5 đang được bày bán tại các nhà sách trên toàn quốc. Đây sẽ là công cụ tuyệt vời để các em tiếp cận môn toán dễ dàng hơn.

 Sách giáo khoa toán lớp 5 có hình thức thể hiện mới lạ
Sách giáo khoa toán lớp 5 có hình thức thể hiện mới lạ

Sách giáo khoa toán lớp 5 có cách làm khác biệt

Cuối cùng, một điều nữa mà các bậc phụ huynh cần phải lưu ý đối với sách giáo khoa toán lớp 5 khi học tập cùng con em mình chính là cách làm khác biệt. Cách làm bài của toán lớp 5 là rất khác so với các dạng toán ở lớp học trước đó. Vì vậy, cần tránh đi theo hướng chủ quan, không xem xét kỹ lưỡng trong quá trình học tập nhằm tối ưu hóa dung lượng kiến thức đồng thời đạt được kết quả tốt nhất cho các em trong năm học sắp tới.

Với những chia sẻ trên đây, có lẽ bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi sách giáo khoa toán lớp 5 có khó không rồi phải không nào? Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc vui vẻ và nhiều thành công.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!