Sách kỹ năng sống lớp 1 có hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sách kỹ năng sống lớp 1 mang trong mình nhiều tố chất cần thiết để có thể trở thành một cuốn sách cung cấp đủ những kiến thức xã hội giúp các bé lớp 1 tránh được hiểm nguy trong nhiều tình huống.

Trong một vài năm trở lại đây, việc đối tượng nhạy cảm như học sinh gặp nạn do đối mặt với nhiều tình huống nguy hiểm mà chưa được trang bị kỹ năng sống cần thiết đã đặt ra một vấn đề vô cùng cấp bách trong giáo dục kỹ năng sống. Đặc biệt là với trẻ em lớp 1. Chính vì vậy, kỹ năng sống đã được đưa vào cấp bậc tiểu học như một môn học chính thức ngay từ lớp 1 nhằm khắc phục điều này. Tuy nhiên, trước thực tế này, nhiều bậc phụ huynh vẫn đặt câu hỏi rằng sách kỹ năng sống lớp 1 có hay không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này. Cùng tìm hiểu bạn nhé. 

Không giống như các loại sách về kỹ năng sống đang được bày bán tràn lan trên thị trường sách cũng như trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, sách kỹ năng sống lớp 1 được biên soạn và kiểm duyệt bởi những người đứng đầu ngành giáo dục. Chính điều này đã giúp cho ấn phẩm mang trong mình nhiều tố chất cần thiết để có thể trở thành một cuốn sách cung cấp đủ những kiến thức xã hội giúp các bé lớp 1 tránh được hiểm nguy trong nhiều tình huống. 

Sách kỹ năng sống lớp 1 cung cấp kiến thức sinh tồn cho trẻ 

Điều đầu tiên cần phải khẳng định khi nhắc tới sách kỹ năng sống lớp 1 chính là việc ấn phẩm này cung cấp một lượng kiến thức sinh tồn vô cùng lớn cho trẻ em lớp 1. Đây là điều hết sức quan trọng và vô cùng cần thiết trong bối cảnh hiện nay, xã hội cũng như dư luận đang ghi nhận ngày càng nhiều vụ việc trẻ em gặp tai nạn trong nhiều tình huống mà các em không thể lường trước được. Ví như việc đuối nước hay hóc các dị vật trong quá trình chơi đùa cùng bạn bè tại trường lớp hay ngoài giờ học. 

Sách kỹ năng sống lớp 1 cung cấp kiến thức sinh tồn cho trẻ 
Sách kỹ năng sống lớp 1 cung cấp kiến thức sinh tồn cho trẻ

Chính vì vậy, việc được cung cấp kiến thức sinh tồn từ sách kỹ năng sống lớp 1 đối với các bé là hết sức quan trọng. Bé sẽ được trang bị những cách giải quyết tình huống điển hình dễ thực hiện khi gặp phải các trường hợp nguy cấp cần xử lý nhanh. Từ đó, não bộ sẽ ghi nhớ thông tin vào bộ nhớ dài hạn và đưa ra phương án giải quyết gần như ngay lập tức khi chủ thể rơi vào hoàn cảnh đã được học trước. Nhờ vậy, kiến thức sinh tồn sẽ hữu dụng đối với bé trong việc thoát khỏi nguy hiểm.

Sách kỹ năng sống lớp 1 đi kèm thực hành tình huống

Bên cạnh việc cung cấp kiến thức sinh tồn vô cùng hữu dụng cho các bé thì sách kỹ năng sống lớp 1 còn được giảng dạy như một chương trình học chính thức của học sinh lớp 1. Điều này có nghĩa là bên cạnh việc được học lý thuyết thì các bé còn được trực tiếp thực hành các tình huống bên trong sách kỹ năng sống lớp 1. Như vậy, nguyên tắc giáo dục trực quan sinh động sẽ được đảm bảo đồng thời tạo ra cho các bé niềm hứng thú, yêu thích khi được hóa thân vào chính những gì mình được học. 

Hơn nữa, việc làm này cũng giúp cho những lý thuyết sinh tồn trong đời sống ở sách kỹ năng sống lớp 1 trở nên mềm mại, không còn khô cứng và dễ tiếp thu hơn rất nhiều. Đây là điều cần thiết khi giảng dạy kỹ năng sống cho đối tượng đặc biệt như trẻ em lớp 1. Các bé ở độ tuổi này còn hiếu động, chưa tập trung và cần phải có sự thực hành đan xen lẫn lý thuyết để phát huy tốt nhất hiệu quả của sách kỹ năng sống lớp 1.

Sách kỹ năng sống lớp 1 đi kèm thực hành tình huống
Sách kỹ năng sống lớp 1 đi kèm thực hành tình huống

Sách kỹ năng sống lớp 1 nằm trong chương trình giáo dục 

Cuối cùng, các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm khi cho con em mình tham gia những tiết học kỹ năng sống với sách kỹ năng sống lớp 1 bởi đây là ấn phẩm nằm trong chương trình giáo dục phổ thông. Các nội dung đều đã được kiểm nghiệm kỹ càng trước khi đưa vào giảng dạy. Vì vậy, việc nội dung không phù hợp hay có những ý kiến sai lệch là gần như không xảy ra đối với sách kỹ năng sống lớp 1. 

Với những chia sẻ trên đây, có lẽ bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi sách kỹ năng sống lớp 1 có hay không phải không nào? Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết và an tâm cho con em mình học tập bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần mới nhiều năng lượng và thành công.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!