Sách về kỹ năng sống có hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sách về kỹ năng sống là những cuốn sách chứa đựng rất nhiều sự sinh động, sáng tạo, kích thích trí tưởng tượng của người đọc cũng như mong muốn thực hành ngay những kiến thức được học vào đời sống.

Đối với nhiều bạn trẻ ngày nay, việc bổ sung cho mình thêm nhiều kỹ năng mềm là một việc làm vô cùng quan trọng và có tính chất cần thiết sâu sắc cho công việc nói riêng và cuộc sống nói chung. Đặc biệt là kỹ năng sống hay kỹ năng phòng vệ cho bản thân trong nhiều trường hợp nguy hiểm. Với nhu cầu cấp thiết này, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn sách về kỹ năng sống để bổ sung kiến thức cho mình một cách nhanh chóng. Thế nhưng, sách về kỹ năng sống có hay không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Không giống như suy nghĩ của nhiều người, sách về kỹ năng sống là những cuốn sách không hề khô khan mang tính lý thuyết mà ngược lại, chứa đựng rất nhiều sự sinh động, sáng tạo, kích thích trí tưởng tượng của người đọc cũng như mong muốn thực hành ngay những kiến thức được học vào đời sống. Chính vì vậy và ngày nay không ít trường học đã đưa sách về kỹ năng sống vào trong chương trình giảng dạy của mình như một phần không thể thiếu của lớp học kỹ năng dành cho con trẻ. 

Sách về kỹ năng sống cung cấp kiến thức đời sống bổ ích

Trên thực tế, sách về kỹ năng sống cung cấp một lượng vô cùng lớn kiến thức đời sống bổ ích cho con người, giải thích cho con người hiểu những quy luật tự nhiên mà tất nhiên phải có nhưng đôi khi chúng ta vẫn còn chưa nắm rõ. Điều này là hết sức cần thiết và có tầm quan trọng sâu sắc với tất cả chúng ta. Bởi chỉ khi nắm vững được những kiến thức đời sống và quy luật tự nhiên, chúng ta mới có thể hiểu được cách mà thế giới và tự nhiên vận hành, từ đó đưa ra cách xử lý thích hợp trong nhiều tình huống. 

Sách về kỹ năng sống cung cấp kiến thức đời sống bổ ích 
Sách về kỹ năng sống cung cấp kiến thức đời sống bổ ích

Như vậy, có thể thấy một điều rõ ràng rằng việc sách về kỹ năng sống cung cấp kiến thức đời sống bổ ích đã mang lại cho con người cách thức dễ dàng hơn để sống theo tự nhiên và không làm trái hay đi ngược lại quy luật của tự nhiên. Điều này là rất quan trọng và góp phần to lớn vào việc bảo vệ môi trường của chính chúng ta khi mà một phần nguyên do lớn gây ra biến đổi khí hậu chính là việc con người chưa tìm được cách sống hòa hợp với thiên nhiên. 

Sách về kỹ năng sống là giải pháp xây dựng kỹ năng mềm

Bên cạnh việc cung cấp kiến thức xã hội đời sống sống bổ ích, sách về kỹ năng sống còn là giải pháp giúp mỗi người chúng ta xây dựng cho riêng mình những kỹ năng mềm cần thiết để phục vụ công việc cũng như giao tiếp xã hội hàng ngày. Kỹ năng mềm càng phát triển, khả năng tiến sâu và thăng tiến trong công việc của chúng ta càng gia tăng. Đồng thời, việc giao tiếp tốt với xã hội bên ngoài cũng giúp cho tâm lý con người trở nên vui vẻ, hòa đồng hơn và tiếp nhận được nhiều kiến thức mới hơn.

Những kỹ năng như thuyết trình, hùng biện, kỹ năng nói trước đám đông, kỹ năng ứng xử tình huống hay giao tiếp với từng người trong tập thể sẽ được truyền tải một cách sinh động, thú vị nhưng không kém phần gần gũi thông qua sách về kỹ năng sống. Nhờ vậy người đọc sẽ được trang bị một hành trang kiến thức đủ để có thể thực hiện tốt những công việc mình mong muốn hay chỉ đơn giản là sinh tồn trong nhiều trường hợp có nguy cơ ảnh hưởng tới an toàn tính mạng. 

Sách về kỹ năng sống là giải pháp xây dựng kỹ năng mềm 
Sách về kỹ năng sống là giải pháp xây dựng kỹ năng mềm

Sách về kỹ năng sống chăm sóc sức khỏe tâm lý

Theo nhiều nhà nghiên cứu tâm lý, sách về kỹ năng sống còn giúp cho tâm lý của người đọc trở nên vững vàng hơn rất nhiều, giúp cho họ có khả năng đưa ra quyết định lý trí hơn thay vì sử dụng bản năng sinh tồn của mình trong nhiều trường hợp hiểm nguy. Chính vì vậy, việc sử dụng sách về kỹ năng sống không chỉ có tác dụng đem lại kỹ năng sống cho chúng ta mà còn góp phần quan trọng vào việc chăm sóc sức khỏe tâm lý một cách khỏe mạnh.

Với những chia sẻ trên đây, có lẽ bạn đọc đã có được câu trả lời cho câu hỏi sách về kỹ năng sống có hay không rồi phải không nào? Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết và lựa chọn cho mình những cuốn sách về kỹ năng sống thật phù hợp bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc vui vẻ và nhiều thành công.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!