Sách lịch sử 11 có khó không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều bậc phụ huynh khi con em mình bước vào năm học lớp 11 đã đặt ra câu hỏi rằng sách lịch sử 11 có khó không khi lo ngại cho kết quả học tập của con em mình. Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết ngày hôm nay.

Đối với nhiều em học sinh cũng như nhiều bậc phụ huynh đang có con em học tập ở bậc trung học phổ thông, năm học đầu tiên có lẽ là một năm đầy sóng gió, thử thách khi phải làm quen với một môi trường học tập hoàn toàn mới. Điều này chắc hẳn đã làm ảnh hưởng phần nào tới kết quả học tập của các em, nhất là đối với các môn xã hội đòi hỏi khả năng ghi nhớ như lịch sử.

Chính từ thực tế này, nhiều bậc phụ huynh khi con em mình bước vào năm học lớp 11 đã đặt ra câu hỏi rằng sách lịch sử 11 có khó không khi lo ngại cho kết quả học tập của con em mình. Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết ngày hôm nay. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Trên thực tế, sách lịch sử 11 cũng có những điểm chung tương đồng với sách lịch sử 10 khi hệ thống kiến thức trong sách được giới chuyên môn đánh giá là có độ khó tương đối cao, hình thức truyền đạt chưa được phong phú, đa dạng đồng thời trọng tâm kiến thức nằm rải rác ở nhiều phần khác nhau. Điều này có thể sẽ là một trong những trở ngại rất lớn mà các em học sinh cần vượt qua ở năm học bản lề của bậc trung học phổ thông này.

Sách lịch sử 11 có độ khó tương đối cao
Sách lịch sử 11 có độ khó tương đối cao

Sách lịch sử 11 có độ khó tương đối cao

Trước hết, xét về mặt nội dung, sách lịch sử 11 được đánh giá là một trong những cuốn sách giáo khoa lịch sử có độ khó cao bậc nhất trong hệ thống sách giáo khoa phổ thông ở chương trình giáo dục hiện nay. Không chỉ đem tới một lượng kiến thức khổng lồ mà kho học liệu mở rộng phục vụ cho việc lĩnh hội những kiến thức trong sách lịch sử 11 cũng là hết sức đồ sộ, trải rộng trên nhiều đầu sách khác nhau.

Điều này sẽ tạo ra những khó khăn nhất định cho các em học sinh, đặc biệt là đối với các em lựa chọn tập trung vào khối thi xã hội cho kỳ thi đại học của mình. Để khắc phục thực trạng này, tốt hơn hết, các em nên có một chiến lược học tập cụ thể, tập trung vào các phần kiến thức cần thiết để dễ dàng thu nạp được các nội dung trọng tâm, tránh phung phí thời gian của mình để tối ưu hóa lượng kiến thức thu được.

Hình thức truyền đạt của sách lịch sử 11 chưa phong phú
Hình thức truyền đạt của sách lịch sử 11 chưa phong phú

Hình thức truyền đạt của sách lịch sử 11 chưa phong phú

Cùng với việc sở hữu độ khó tương đối cao thì sách lịch sử 11 cũng được nhiều người đánh giá là có hình thức truyền đạt chưa phong phú. Đây cũng là điểm chung quan trọng mà các em học sinh cũng như các bậc phụ huynh cần phải lưu ý giữa sách lịch sử 11 và sách lịch sử 10. Nắm bắt được điểm chung này, người học sẽ dễ dàng đưa ra được giải pháp thích hợp để cải thiện việc học tập của mình.

Thực tế đã chỉ ra rằng, việc có quá ít tranh ảnh minh họa cũng như giáo cụ trực quan trong việc học tập và giảng dạy của sách lịch sử 11 đã trở thành một hạn chế rất lớn của cuốn sách này khiến cho ngày càng có ít học sinh lựa chọn khối thi xã hội cho kỳ thi đại học. Vì vậy, để có thể tiếp thu tốt hơn, các em học sinh có thể tìm nguồn tài liệu qua các phim dã sử Việt Nam cũng như thế giới để tránh tình trạng nhàm chán trong học tập.

Cần có phương pháp học tập sách lịch sử 11 đúng đắn
Cần có phương pháp học tập sách lịch sử 11 đúng đắn

Cần có phương pháp học tập sách lịch sử 11 đúng đắn

Cuối cùng, chúng ta có thể thấy, sách lịch sử 11 có độ khó tương đối cao. Vì vậy, để học tốt cuốn sách này, học sinh cần sở hữu cho mình phương pháp học tập đúng đắn. Không nên chỉ dựa vào sự cố gắng chăm chỉ cần cù của mình bởi đôi khi, việc lựa chọn đúng phương pháp sẽ mang lại hiệu quả lớn hơn rất nhiều.

Với những chia sẻ trên đây, có lẽ bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi sách lịch sử 11 có khó không rồi phải không nào? Đừng quên chia sẻ bài viết với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc vui vẻ và nhiều thành công.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Sách lịch sử lớp 5 có hay không?

Sách lịch sử lớp 5 có hay không?

Nhiều bậc phụ huynh đã đặt ra nhiều thắc mắc về nội dung những cuốn sách giáo khoa lịch sử, nổi bật nhất là câu hỏi sách lịch sử lớp 5 có hay không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!