Sách lịch sử Việt Nam có hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sách lịch sử Việt Nam là những cuốn sách viết về lịch sử phát triển của đất nước, con người và dân tộc ta trải qua nhiều năm trên dòng lịch sử của thế giới.

Trong bối cảnh thời đại công nghệ thông tin phát triển và nền kinh tế số hiện nay, việc nhiều người tập trung vào các khoa học tự nhiên với mong muốn kiếm được việc làm tốt hơn là xu thế khó có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, điều này đã đặt ra dấu hỏi thực sự lớn về vai trò của khoa học xã hội. 

Đặc biệt là đối với lịch sử Việt Nam khi trong một vài năm gần đây, lịch sử luôn là môn học có số điểm trung bình thấp nhất trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu sách lịch sử Việt Nam có hay không khi nhiều người lại chẳng mặn mà với môn khoa học xã hội này đến vậy. Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết hôm nay. Cùng tìm hiểu bạn nhé. 

Về mặt cơ bản, sách lịch sử Việt Nam là những cuốn sách viết về lịch sử phát triển của đất nước, con người và dân tộc ta trải qua nhiều năm trên dòng lịch sử của thế giới. Từ những cuốn sách này, người đọc có thể tìm thấy được những sự kiện lịch sử trọng đại, những phát kiến mới của ông cha ta qua nhiều thế hệ và đặc biệt là thấm nhuần niềm tự hào dân tộc cũng như trân trọng cuộc sống mà chúng ta đang có ngày nay. 

Sách lịch sử Việt Nam giúp người đọc thêm hiểu về sự kiện trọng đại
Sách lịch sử Việt Nam giúp người đọc thêm hiểu về sự kiện trọng đại

Sách lịch sử Việt Nam giúp người đọc thêm hiểu về sự kiện trọng đại

Điều đầu tiên cần phải nhắc tới khi nói đến sách lịch sử Việt Nam hiện nay chính là việc những cuốn sách này giúp chúng ta thêm hiểu về những sự kiện trọng đại của dân tộc, của đất nước. Ở đây, những trận đánh, những dấu mốc quan trong công cuộc dựng nước và giữ nước của nhân dân ta được truyền tải một cách sinh động với nhiều hình thức khác nhau giúp cho nhiều đối tượng khác nhau đều có thể tiếp cận và tìm hiểu một cách dễ dàng. 

Từ truyện tranh lịch sử đến sách giáo khoa lịch sử hay những cuốn sách lịch sử nghiên cứu chuyên sâu, từ trẻ em cho đến học sinh, từ sinh viên cho đến người già, dù là hình thức nào và đối tượng nào, sách lịch sử Việt Nam vẫn mang tới những kiến thức về sự kiện trọng đại đầy hào hùng, bi tráng của dân tộc. Vì vậy, đây có thể được coi là một nguồn kiến thức rất lớn và cần thiết đối với bất kỳ ai đam mê bộ môn lịch sử. 

Sách lịch sử Việt Nam giúp người đọc hiểu về những phát kiến của ông cha
Sách lịch sử Việt Nam giúp người đọc hiểu về những phát kiến của ông cha

Sách lịch sử Việt Nam giúp người đọc hiểu về những phát kiến của ông cha

Bên cạnh việc thêm hiểu về những sự kiện trọng đại trong dòng chảy lịch sử dân tộc, đất nước, sách lịch sử Việt Nam còn giúp người đọc hiểu về những phát kiến đặc biệt quan trọng của ông cha ta. Từ cái búa cái rìu trong thời kỳ đồ đá đến cái cuốc, cái dao trong thời kỳ đồ đồng hay thậm chí là trí thông minh của những con người làm nên lịch sử với việc đóng cọc trên sông Bạch Đằng chống quân Nam Hán năm 938 để từ đó chấm dứt 1000 năm Bắc thuộc. 

Tất cả đều có thể được tìm thấy ở sách lịch sử Việt Nam. Nhờ vậy mà người đọc sẽ thấm nhuần niềm tự hào dân tộc và thêm yêu quê hương đất nước hơn. Sử dụng sách lịch sử Việt Nam như một cách để giáo dục tình cảm với dân tộc cho trẻ em hiện đang được coi là một phương pháp giáo dục đạt hiệu quả rất cao hiện nay. Các bậc phụ huynh nên chú ý có thể sử dụng phương pháp này để con em mình có quan điểm và cái nhìn đúng đắn nhất về ông cha. 

Sách lịch sử Việt Nam giúp người đọc trân trọng cuộc sống ngày nay
Sách lịch sử Việt Nam giúp người đọc trân trọng cuộc sống ngày nay

Sách lịch sử Việt Nam giúp người đọc trân trọng cuộc sống ngày nay

Cuối cùng, trước thực trạng nhiều người trẻ có tư tưởng sai lệch về đất nước, con người Việt Nam, sách lịch sử Việt Nam sẽ giúp người đọc trân trọng hơn cuộc sống ngày nay mà chúng ta đang có. Không chỉ cho thấy sự hào hùng bi tráng của lịch sử dân tộc mà còn thể hiện được những sự hy sinh cao cả của ông cha ta đã phải thực hiện để có được độc lập, tự do và hòa bình ngày hôm nay, để chúng ta có được cuộc sống này. 

Với những chia sẻ trên đây, có lẽ bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi sách lịch sử Việt Nam có hay không rồi phải không nào? Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc may mắn và nhiều thành công.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!