Sách lịch sử 12 có giúp ôn thi đại học không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có thể nhận định rằng sách lịch sử 12 sẽ rất hữu ích trong việc ôn thi đại học. Tuy nhiên, mức độ hữu ích ấy phụ thuộc vào việc các bạn học sinh sử dụng cuốn sách này như thế nào. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Đối với nhiều bạn học sinh vừa kết thúc lớp 11 và chuẩn bị bước vào năm học mới – lớp 12 – năm học cuối cùng của bậc trung học phổ thông và cũng là năm học đánh dấu dấu mốc quan trọng với kỳ thi đại học, việc chuẩn bị kiến thức ngay từ thời điểm này là vô cùng cần thiết.

Điều này là đặc biệt chính xác với những bạn lựa chọn các tổ hợp thi có các môn khoa học xã hội khi đây là những môn học đòi hỏi khả năng ghi nhớ cực tốt. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu và chuẩn bị, nhiều bạn học sinh lại đặt ra câu hỏi rằng sách lịch sử 12 có giúp ôn thi đại học không khi cho rằng kiến thức trong sách gần như là không đủ với chương trình ôn thi. Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Trên thực tế, sách lịch sử 12 là một cuốn sách giáo khoa nằm trong bộ sách giáo khoa của chương trình giáo dục phổ thông lớp 12. Trong khi đó, nội dung kiến thức của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia luôn được bộ giáo dục khẳng định rằng chính là nội dung của sách giáo khoa. Do đó, có thể nhận định rằng sách lịch sử 12 sẽ rất hữu ích trong việc ôn thi đại học. Tuy nhiên, mức độ hữu ích ấy phụ thuộc vào việc các bạn học sinh sử dụng cuốn sách này như thế nào.

Học sách lịch sử 12 cùng với sách tham khảo
Học sách lịch sử 12 cùng với sách tham khảo

Học sách lịch sử 12 cùng với sách tham khảo

Đầu tiên và cũng là một lưu ý vô cùng quan trọng để có thể phát huy tối đa được sự hữu ích của sách lịch sử 12 trong việc ôn thi đại học chính là việc kết hợp cuốn sách này cùng với sách tham khảo. Đây tưởng chừng như là một việc làm đơn giản nhưng trên thực tế lại không có nhiều bạn học sinh làm được do vướng mắc về rất nhiều mặt mà tiêu biểu là sự liên kết kiến thức giữa các ấn phẩm này với nhau.

Trước thực trạng này, các bạn học sinh nên tìm đến các thầy cô có kinh nghiệm trong việc ôn thi đại học môn lịch sử nói riêng và các môn khoa học xã hội nói chung để có được những lời khuyên hữu ích cần thiết. Không nên tự mình giải quyết vấn đề bởi việc làm này không chỉ vừa tiêu tốn rất nhiều thời gian mà còn làm mất đi cơ hội có thể mở rộng kiến thức trọng tâm trong kỳ thi đại học.

Học sách lịch sử 12 cùng ôn luyện đề thi
Học sách lịch sử 12 cùng ôn luyện đề thi

Học sách lịch sử 12 cùng ôn luyện đề thi

Bên cạnh việc học sách lịch sử 12 cùng với sách tham khảo thì việc sử dụng cuốn sách này kết hợp với việc ôn luyện đề thi cũng là một giải pháp hết sức hiệu quả để có thể tối ưu hóa được mức độ hữu ích của cuốn sách này trong việc ôn thi đại học. Bởi lẽ, khi lý thuyết được ứng dụng song song với thực hành, khả năng ghi nhớ của các bạn học sinh sẽ trở nên tốt hơn rất nhiều và kiến thức dần dần sẽ trở thành phản xạ có điều kiện qua mỗi câu hỏi của đề bài.

Hơn thế nữa, việc luyện tập sách lịch sử 12 cùng với ôn luyện đề thi thử cũng sẽ giúp cho các bạn học sinh làm quen dần với hệ thống câu hỏi cũng như cách đặt câu hỏi và tư duy làm bài của kỳ thi đại học. Nhờ đó mà việc ôn luyện trở nên dễ dàng hơn, học tập đơn giản hơn đồng thời có thể có được kết quả tốt nhất trong kỳ thi mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian, công sức hay phụ thuộc quá nhiều vào học thêm.

Chú ý các phần giảm tải trong sách lịch sử 12
Chú ý các phần giảm tải trong sách lịch sử 12

Chú ý các phần giảm tải trong sách lịch sử 12

Cuối cùng, để việc sử dụng sách lịch sử 12 trong ôn luyện thi đại học đạt được hiệu quả cao nhất, các bạn học sinh cũng cần lưu ý tới các phần giảm tải trong cuốn sách này. Đây chính là các phần kiến thức sẽ không xuất hiện trong đề thi trung học phổ thông quốc gia. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian cũng như công sức, hoàn toàn có thể bỏ qua những phần kiến thức này để tập trung vào các phần kiến thức trọng tâm nhằm có được kết quả cao nhất.

Với những chia sẻ trên đây, có lẽ bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi sách lịch sử 12 có giúp ôn thi đại học không rồi phải không nào? Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người có thể có được phương pháp học tập hiệu quả và đạt kết quả cao nhất nhé. Chúc bạn đọc nhiều sức khỏe và thành công.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Sách lịch sử Việt Nam có hay không?

Sách lịch sử Việt Nam có hay không?

Sách lịch sử Việt Nam là những cuốn sách viết về lịch sử phát triển của đất nước, con người và dân tộc ta trải qua nhiều năm trên dòng lịch sử của thế giới.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!