Saffron là gì ? Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì ? Cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây như thế nào ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được mệnh danh là "vàng đỏ" với cái giá cao ngất ngưởng nhưng nhà giàu ai nấy đều đua nhau mua cho bằng được Saffron - Nhụy hoa nghệ tây để làm gia vị ăn hàng ngày, để làm đẹp. Tại sao vậy ? Các uống / sử dụng nhụy hoa nghệ tây như thế nào ? Hãy cùng Websosanh khám phá ngay:

Saffron là gì ?

Saffron là tên gọi của một loại gia vị được sản xuất từ nhụy hoa nghệ tây – một loài cây lâu năm cho hoa vào mùa thu. Loài cây này thích ứng tốt với loại khí hậu đặc biệt của vùng đất Địa Trung Hải với những con gió mùa hè nóng và khô.

Saffron là gì ? Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì ? Cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây như thế nào ?
Saffron là gì ? Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì ? Cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây như thế nào ?

Chính vì vậy những quốc gia như Iran, Hy Lạp, Maroc và Kashmir được cho là thủ phủ của việc trồng và sản xuất saffron, đặc biệt là Iran khi đất nước này sản xuất 90% số nghệ tây trên toàn thế giới mỗi năm.

Nói đến Saffron, có lẽ điểm đầu tiên mà người ta ấn tượng chính bởi cái giá cao ngất ngưởng của chúng.

Đối với sản phẩm nhụy hoa nghệ tây có chất lượng cao nhất, giá của nó có thể lên tới 65USD/gr (khoảng 1,4 triệu VND/gr). Và không sai khi nói rằng, nghệ tây đắt hơn rất nhiều thứ kim loại quý và được cho là “vàng đỏ”.

Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì ?

Theo 1 nghiên cứu kéo dài từ năm 1990 đến năm 2014 đã chứng minh trong saffron chứa các tinh chất crocin, crocetin, picrocrotin và safranal có triển vọng trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Các chất này có tác dụng ức chế sự phát triển của các khối u ác tính để chúng không lan tới các tế bào khỏe mạnh, đồng thời làm tăng khả năng hấp thụ thuốc trị ung thư.

Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì ?
Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì ?

Ngoài ra, saffron cũng được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng tương đương với thuốc hỗ trợ điều trị trầm cảm, làm giảm thiểu rất nhiều bệnh lý liên quan đến thần kinh. Hợp chất cấu thành của saffron như flavonoids, tannins, anthocyanins, alkaloids và saponins làm cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh trong não, đặc biệt là sự hao hụt của chất serotonin – một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh trầm cảm.

Không chỉ làm giảm các triệu chứng của hội trứng tiền kinh nguyệt, cải thiện hệ tiêu hóa, tốt cho sức khỏe tiêu hóa nhờ đặc tính chống oxy hóa và kháng viêm của nhụy hoa nghệ tây, cải thiện thị lực,… mà nhụy hoa nghệ tây còn có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp giúp người dùng giữ được những nét tươi trẻ và ngăn ngừa các bệnh về da như: trị sẹo, mụn, vết thâm, nám, da khô, da không đều màu, tẩy tế bào chết, trị quầng thâm.

Do những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho người sử dụng nên không quá khó hiểu được lý do tại sao dù đắt tới thế người ta vẫn tìm mua nhụy hoa nghệ tây cho bằng được. Và những người bán nhụy hoa nghệ tây cũng rất sẵn lòng để chiều khách xách tay hay nhập khẩu saffron từ Bhutan hay Iran,… để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của các chị em.

Cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây như thế nào ?

Sử dụng nhụy hoa nghệ tây rất đơn giản bạn có thể dùng làm gia vị trong bữa ăn hàng ngày, uống thay trà mỗi ngày hoặc dùng để làm đẹp. Mỗi lần chỉ khoảng vài sợi là dùng được. Chi tiết và cụ thể như sau:

  • Khi nấu ăn, bạn có thể ngâm nhụy hoa nghệ tây với nước ấm rồi nghiền nhỏ, tùy món ăn mà kết hợp.
  • Khi pha trà, nhụy hoa nghệ tây được coi như một loại trà độc lập với liều lượng từ 15-30 mg tùy sở thích mỗi người.
  • Với liều lượng 30 miligram/ngày trong 6 tuần, saffron mang lại hiệu quả tương đương hai loại thuốc hỗ trợ điều trị trầm cảm. Bạn có thể nấu ăn hoặc pha trà với saffron tùy sở thích.
  • Để cải thiện thị lực, bạn có thể sử dụng nghệ tây ăn kèm với salad hoặc trộn 20 miligram nghệ tây với 2 thìa cà phê mật ong ăn hằng ngày.
  • Sử dụng để làm đẹp, bạn có thể trộn bột nhụy hoa nghệ tây, cùng với lá húng quế và nước hoa hồng, thoa hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 20 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh, sử dụng 2-3 lần/tuần, có hiệu quả phòng mụn, làm lành vết sẹo do mụn, giúp da sáng mịn, săn chắc.
Cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây như thế nào ?
Cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây như thế nào ?
  • Bạn cũng có thể ngâm nhụy hoa nghệ tây với một chút sữa tươi cho đến khi hết màu, đắp hỗn hợp trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch, dùng 2-3 lần/tuần. Hoặc trộn vài sợi nghệ tây với dầu ô liu, dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa rồi massage da mặt sẽ giúp da sáng hơn và mềm hơn.
  • Hoặc trộn nước cốt chanh với nghệ tây và đắp lên mặt, khoảng 15 phút sau rửa mặt sạch. Mật ong có tác dụng làm sạch da trong khi nhụy hoa nghệ tây giúp da dưỡng ẩm tuyệt đối.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!