Tác hại khi sử dụng nước hoa giả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tác hại khi sử dụng nước hoa giả nói riêng và mỹ phẩm fake nói chung là rất nguy hiểm.

Không khó để mua được một lọ nước hoa giả trên thị trường Việt Nam hiện nay. Nhiều người nghĩ rằng, nước hoa cũng chỉ là mùi hương, vì vậy, không cần thiết phải thơm như các loại nước hoa chính hãng. Mua nước hoa fake vừa tiết kiệm lại dễ dùng, hết lọ này có thể thoải mái đổi sang chai khác, hoặc nếu không thích loại này có thể dùng loại khác thơm hơn. Tất nhiên, cái gì cũng có giá của nó, nếu bạn đã muốn dùng nước hoa “xịn” với cái giá rẻ (hoặc siêu rẻ) thì đương nhiên bạn cũng nên xác định rằng nguy cơ gặp những phản ứng phụ từ nước hoa fake cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

Tại sao nước hoa rẻ tiền lại có hại?

Nếu bạn nghĩ rằng nước hoa fake, nước hoa giả chẳng thể làm hại gì đến bạn như các loại mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường thì bạn không phải là người đầu tiên và cũng chẳng phải người duy nhất nghĩ đến điều đó. Tuy nhiên, đây lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Thử nghĩ mà xem, nếu nước hoa của bạn được bán với giá 200.000 thì người bán hàng sẽ mua với giá gốc là bao nhiêu sau khi trừ đi các chi phí quảng cáo (nếu là bán online) và các chi phí như thuê địa điểm, nhân công… Tất nhiên, sẽ chẳng có người bán hàng nào lại chịu thiệt cả, và cái giá mà họ nhập nước hoa về bán chắc cũng chẳng đến 100.000.

Vậy, với cái giá rẻ như thế thì nước hoa của bạn đã được sản xuất như thế nào, dùng nguyên liệu gì, theo công thức như thế nào? Nên nhớ, nước hoa thể hiện sự tinh tế trong từng giọt, vì vậy, để có thể tạo thành một sản phẩm, các hãng sản xuất đã phải dày công nghiên cứu, tìm cách pha chế tốt nhất. Bạn đừng nghĩ rằng chỉ việc pha cái này với cái kia là sẽ thành một mùi nước hoa, một sản phẩm ra mắt thị trường sau khi pha chế còn phải được thử nghiệm trên từng vị trí cơ thể người để xem có thích ứng không.

Nếu là nước hoa fake được sản xuất hàng loạt, chắc chắn từ nguyên liệu cho đến cách làm cũng sẽ chẳng được chăm chút. Bạn không dễ để có thể kiểm tra thành phần của nước hoa bởi mỗi lọ nước hoa được làm từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau và trên bao bì của sản phẩm thì lại không bao giờ ghi hết, nếu có ghi cũng chỉ là những thành phần chính, còn những thành phần phụ chúng ta không bao giờ biết được. Bởi vậy, rất rất khó để những nhà sản xuất nước hoa giả kia có thể biết được thành phần.

Không những thế theo Patrick Bamburak, giám đốc phát triển ngành nước hoa của Dior ở thị trường Bắc Mỹ, nước hoa được thẩm thấu vào cơ thể chúng ta. Trong nước hoa fake thường bị phát hiện chứa những chất đặc biệt ảnh hưởng tới sức khỏe như chất chống đông, cồn nhiễm độc, nước tiểu và vi khuẩn có hại. Ngoài ra, một số thành phần khác được tìm thấy như: vodka và cetyl cedrene (hóa chất được dùng trong chế tạo chất dẻo và cao su). Một số nơi còn sử dụng nước hồ chưa qua xử lý để sản xuất nước hoa. Cũng vì vậy mà bạn rất dễ nhận ra rằng trong chai nước hoa fake thường có cặn còn những chai nước hoa thật thì khong bao giờ có.

Nước hoa fake có hại như thế nào?

Những bệnh nhân bị kích ứng do nước hoa giả thường cảm thấy triệu chứng khác lạ như da nóng rát và ửng đỏ, ngay sau khi sử dụng. Đặc biệt những người có làn da nhạy cảm hay mắc các bệnh về đường hô hấp như hen, viêm xoang thì nguy cơ dị ứng nước hoa giả lại càng cao. Nếu xảy ra dị ứng hay có triệu chứng khác thường thì phải đến bệnh viện khám và chữa trị kịp thời.

Người dị ứng nước hoa thường có các biểu hiện như thấy ngứa, cảm giác khó chịu xảy ra ngay tức thì hoặc sau vài giờ hay muộn hơn. Khi phản ứng dị ứng nặng có thể phù nề, nổi mụn nước, bọng nước. Với những người bị viêm cấp tính thì thời gian bị dị ứng đến khi khỏi tùy thuộc thương tổn, có thể điều trị trong nhiều ngày hoặc lên tới vài tuần lễ.

Những trường hợp bị viêm mạn tính, da thường bị đỏ, khô, dày da và bong. Các viêm da loại này thường khỏi sau khi không tiếp xúc với các chất gây dị ứng. Một số trường hợp cần tránh những di chứng để lại như sẹo, các vết thâm lâu lành thì cần phải điều trị ngay. Không chỉ dị ứng, xạm da, nhiều người khi sử dụng nước hoa còn bị viêm xoang, nghẹt mũi, đau đầu, gây choáng ngợp, ngứa họng, đau mắt…

Có thể thấy sử dụng nước hoa giả nói riêng và mỹ phẩm fake nói chung sẽ có tác hại khôn lường. Ban đầu bạn có thể cảm thấy “hời” khi mua được một món đồ giá rẻ nhưng sự thật là ngay sau đó bạn sẽ cảm thấy vô cùng hối hận. Bởi vậy, tốt nhất, nếu đã sử dụng nước hoa, hãy mua ở các cửa hàng chính hãng, đừng bao giờ tin tưởng vào các chiêu trò “giảm giá khủng” hay “siêu khuyến mãi” để rồi mua phải những chai nước hoa fake với giá chỉ một vài trăm nghìn.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!