Sai lầm tai hại khi sử dụng điều hoà trong mùa nắng nóng - Bài học kinh nghiệm rút ra

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như mùa hè nắng nóng đã qua đi, thì hiện tại ta không cần phải sử dụng thường xuyên điều hoà như những ngày trước đây nữa, chính vì thế nếu bạn nhận ra những sai lầm cơ bản trong việc sử dụng điều hoà trước đây của mình, chắc chắn bạn đã quá muộn để có thể khắc phục được điều đó.

Một bài học kinh nghiệm là thứ rất cần thiết cho bạn để bạn có thể sữa chữa sai lầm đó cho những lần tiếp theo ta gặp phải. Bạn biết đấy, mùa hè nóng nóng chính là lúc chúng ta phải thường xuyên sử dụng đến điều hoà để làm mát không khí, trong đó mình cũng không thể tránh khỏi việc sử dụng điều hoà sai quy định, nếu như bạn nhận ra những việc làm này dưới đây, chắc chán nó sẽ rút ra cho bạn một bài học để tới mùa hè năm sau ta có thể sử dụng điều hoà một cách hiệu quả hơn.

1 . Thường xuyên đóng chặt cửa khi sử dụng máy điều hòa

Đây là một trong những sai lầm nghiêm trọng  đầu tiên  khi sử dụng  điều hòa. Không khí trong phòng kín có thể độc hại gấp 2 lần không khí ngoài trời nếu bạn thường xuyên đóng chặt cửa thì bạn nên ưu tiên chọn mua những dòng điều hòa có chức năng lọc khí sẽ tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều.

Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế mở cửa phòng để hơi lạnh không bị thoát ra ngoài mà cũng không nên để không khí trong phòng trở nên quá bí sẽ gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Do đó, khoảng 15 đến 30 phút, bạn nên mở cửa phòng để căn phòng được trao đổi không khí với môi trường hiệu quả nhất.

2. Điều chỉnh nhiệt độ điều hoà quá thấp so với mức quy định

Điều chỉnh nhiệt độ quá thấp khi dùng điều hòa có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn. Chênh lệch nhiệt độ cao khiến bạn dễ bị cảm, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Đừng điều chỉnh nhiệt độ xuống thấp hơn ngưỡng 28 độ một cách đột ngột. Nếu trong nhà có người già hoặc trẻ nhỏ, bạn chỉ nên để nhiệt độ phòng chênh lệch khoảng 5 độ so với nhiệt độ ngoài trời. Việc dùng điều hòa cho trẻ nhỏ không đúng cách có thể ảnh hưởng rất lơn tới sức khỏe của bé. Chính vì thế bạn cần lưu tâm cho điểm này.

Sai lầm tai hại khi sử dụng điều hoà trong mùa nắng nóng - Bài học kinh nghiệm rút ra
Sử dụng điều hoà đúng cách khi gia đình có trẻ nhỏ là điều bạn nên lưu tâm

4. Đột ngột tắt điều hòa khi phòng đã đủ độ lạnh

Để tiết kiệm điện, nhiều người lựa chọn giải pháp tắt máy điều hòa khi phòng đã đủ độ lạnh và bật lại khi cảm thấy nhiệt độ phòng bắt đầu nóng. Tuy nhiên, điều này lại có tác dụng ngược lại, khiến điện năng tiêu hòa nhiều hơn do điều hoà cần rất nhiều năng lượng để khởi động lại. Vì vậy, bạn nên loại bỏ thói quen này bằng cách duy trì mức nhiệt độ ổn định trong phòng.

5. Lắp đặt máy điều hòa ở vị trí không phù hợp

Rất gia đình lựa chọn giải pháp  lắp đặt điều hòa ở bức tường nóng nhất trong căn phòng. Mọi người cho rằng như vậy căn phòng sẽ nhanh chóng giảm nhiệt. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm khi điều hòa phải chạy quá tải để làm mát bức tường quá nhiệt trước rồi mới đến không khí trong phòng. Do vậy, chính xác bạn nên lắp điều hòa ở những nơi mát để nhiệt độ trong phòng giảm nhanh rồi mới từ từ mát những bức tường xung quanh. Như vậy, nhiệt độ trong phòng sẽ mát nhanh, mát lâu hơn.

6. Lựa chọ điều hoà có kích thước không phù hợp với diện tích căn phòng

Nhiều người cho rằng, kích thước điều hòa càng lớn càng tốt. Tuy nhiên, kích thước của máy điều hòa quá lớn không có tác dụng làm căn phòng mát nhanh hơn, thậm chí còn gây tốn tiền điện một cách lãng phí. Bạn nên chọn máy điều hòa phù hợp với kích thước căn phòng.

Ví dụ: Nếu như căn phòng nhà bạn có diện tích dưới 15m2 bạn nên lựa chọn điều hoà 9000btu, còn nếu cao rộng hơn một chút bạn nên lựa chọn loại điều hoà 12000btu,… Công suất điều hoà tỷ lệ thuận với diện tích căn phòng nhà bạn, điều này bạn nên nhớ nhé.

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những dòng sản phẩm điều hoà inverter để sử dụng, vì dòng sản phẩm này có khả năng tiết kiệm điện và độ bền rất cao đó bạn.

7. Chạy điều hòa suốt cả ngày

Nếu bạn bật điều hòa cả ngày sẽ rất tốn kém điện năng theo cách không cần thiết. Hầu hết các dòng  điều hòa không khí chỉ cần một vài phút để làm mát ngôi nhà của bạn. Nên bật điều hòa một lúc vào buổi sáng để điều hòa làm mát phòng sau đó tắt đi. Và có thể lặp lại như vậy vào buổi chiều. Tương tự như vậy, nếu không quá nóng, bạn có thể tắt điều hòa khi ngủ đêm. Cơ thể của bạn có thể chịu được nhiệt độ cao hơn khi ngủ so với lúc thức.

8. Không thay đổi bộ lọc không khí trên điều hoà

Bộ lọc không khí là thành phần thiết yếu của mỗi chiếc điều hòa, nó sẽ giúp loại bỏ bụi và các mảnh vụn từ không khí trước khi thổi khí lạnh vào không gian căn phòng của gia đình bạn. Chắc chắn một điều rằng, khi sử dụng được một thời dan dài bộ lọc không khí sẽ trở nên cồng kềnh với những bụi bẩn bám theo khi máy điều hòa hoạt động. Hầu hết các bộ lọc không khí cần phải được làm sạch hoặc thay thế hàng tháng, mặc dù một số bộ lọc hiệu suất cao có thể kéo dài lâu hơn. Bộ lọc không khí bẩn có thể làm giảm hiệu quả hoạt động của máy và dẫn đến các vấn đề như đóng băng.

Nếu điều hòa không khí của bạn có một bộ lọc tái sử dụng, hãy chắc chắn bạn nên lau chùi nó thường xuyên . Nếu bạn cần phải thay thế bộ lọc không khí, thì bạn nên liên hệ với một nhà máy đại lý ủy quyền của hãng để thay thế phù hợp với máy điều hòa.

9. Không bảo trì điều hòa thường xuyên

Không ít gia đình thường bỏ qua bước bảo trì định kì vì thấy máy điều hòa hoạt động vẫn bình thường và trơn tru, không có tiếng ồn. Tuy vậy, máy điều hòa cần được vệ sinh và thay bộ lọc 3 tháng/lần. Dây làm mát cũng cần được kiểm tra thường xuyên để tránh rò rỉ. Nếu không làm sạch định kì, bụi bẩn bám lâu ngày sẽ khiến nóng máy và lâu dần ảnh hưởng tới hoạt động của máy điều hòa

Trên đây là những kinh nghiệm thiết thực nhất mà mình đã đúc rút ra từ quá trình mình sử dụng điều hoà trong một quảng thời dan dài, nó cũng là một bài học kinh nghiệp giúp mình sử dụng điều hoà một cách hiệu quả hơn trong những mùa nắng nóng tiếp theo. Hy vọng nó cũng sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng thiết bị làm mát không khí này.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!