Samsung Galaxy Alpha thiết kế mới, cấu hình mới (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Galaxy Alpha chiếc điện thoại dòng Galaxy đầu tiên được Samsung thiết kế khung kim loại. Dù chất liệu nhựa vẫn chiếm rất nhiều, nhưng nó cũng đem đến những điều mới lạ.

Websosanh- Phần một bài đánh giá này chúng tôi đã đem đến cho các bạn những nét mới trong thiết kế của Samsung cho chiếc Galaxy Alpha. Và không chỉ có vậy, cấu hình máy cũng được trang bị bộ vi xử lý mới khác với bộ vi xử lý Snapdragon bạn thường thấy Samsung trang bị cho những chiếc Galaxy của mình. Và với bộ vi xử lý mới có đem đến điều gì đặc biệt cho chiếc Galaxy Alpha. Mời các bạn theo dõi tiếp phần hai.

Cấu hình và kết nối

Samsung Galaxy Alpha đi kèm với chipset Exynos Octa 5. Đây là lần đầu tiên để Samsung sử dụng chip Exynos 5 Octa 5430, với bốn lõi Cortex-A15 và bốn lõi Cortex-A7 chạy ở tốc độ 1.8GHz và 1.3GHz tương ứng. Tất cả tám có thể chạy cùng một lúc để chúng ta có thể mong đợi hiệu suất đa lõi tuyệt vời.

Hỗ trợ cho bộ vi xử lý tám nhân là GPU Mali-T628 MP6, thiết kế Mali mới nhất hiện nay, bộ nhớ RAM 2GB RAM.

Trong các thử nghiệm Geekbench 3,chiếc Galaxy Alpha cho một số điểm khá ấn tượng 3214, cao hơn của S5 Mini (1123) và Galaxy S5 (3011). Điều đó cho thấy sức mạnh đa lõi của Alpha ấn tượng như thế nào

Trong các thử nghiệm kiểm tra Basemark OS II đạt số điểm 915, thấp hơn so với Galaxy S5 (1082), nhưng cao hơn khá nhiều so với S5 mini (419), như vậy với GPU Mali – T628 đem đến cho bạn xử lý đồ hoạ khá tốt.

Kiểm tra tốc đọ duyệt web thông qua BrowserMark 2.1, Galaxy cho thấy nó không thua kém Galaxy S5 là mấy khi đạt số điểm 1364 (S5 đạt 1398), và vượt khá xa số điểm 861 của Galaxy S5 mini đạt được.

Qua các kiểm tra có thể thấy Galaxy Alpha với bộ vi xử lý Exynos Octa 5 đem đến cho người dùng hiệu xuất rất ấn tương

Samsung Galaxy Alpha được trang bị kết nối LTE Cat. 6 (lên tới 300Mpbs xuống, 50Mbps lên), cùng với đó là các kết nối mạng 2G và 3G kết nối là các khóa học hỗ trợ, quá.

Kết nối wifi là điều không thẻ thiếu khi nói đến điện thoại thông minh. Galaxy Alpha Wi-Fi chuẩn a / b / g / n / ac được hỗ trợ Wi-Fi Direct và màn hình Miracast phản chiếu để truyền hình ảnh ra TV có hỗ trợ Miracast

.

Galaxy Alpha có những tính năng tăng cường Download – cho các ứng dụng của Samsung có thể tải về đồng thời từ Wi-Fi và từ LTE kết hợp tốc độ của họ. Trừ khi bạn đã kết nối với một mạng Wi-Fi rất chậm.

Các kết nối không dây thông dụng hiện nay như: Bluetooth 4.0 LE và ANT +, có thể được sử dụng để kết nối với các phụ kiện thể thao không dây (được sử dụng với các ứng dụng của bên thứ ba hoặc các ứng dụng S Health). Tiếc là chức năng NFC không được trang bị trên Galaxy Alpha.

Với cổng microUSB chuẩn 2.0, ngoài việc để xạc pin cho Galaxy Alpha nó còn được dùng như cổng chuyển dữ liệu có dây để bạn kết nói với máy tính cá nhân. Có lẽ cũng vì lý do giá thành mà bạn không thể truyền dữ liệu hình ảnh qua cổng microUSB đến TV bằng sự hỗ trợ của MHL hoặc SlimPort.

Camera

Samsung Galaxy Alpha có một cảm biến máy ảnh chính 12-megapixel dựa trên công nghệ ISOCELL riêng của Samsung với một đèn flash LED đi kèm.

Giao diện đã được nâng lên trực tiếp từ Galaxy S5. Cột bên phải giữ các phím cần thiết – vẫn còn và các phím màn trập video, các nút Mode và các phím tắt gallery. Cột bên trái có trước / sau máy ảnh chuyển đổi, tập trung chọn lọc, HDR và ​​các thiết lập phím tắt.

Giao diện máy ảnh của Galaxy Alpha

Giao diện máy ảnh của Galaxy Alpha

Hai phím tắt giữa có thể tùy chỉnh, những cái đầu và dưới cùng là không. Các nút Mode là nơi nào khác bạn có thể nhanh chóng truy cập vào chế độ chụp, gồm Panorama, Shot & hơn, tour du lịch ảo, Dual Camera và vẻ đẹp khuôn mặt.

Shot & nhiều máy liên hợp hình ảnh tốt nhất, gương mặt xuất sắc nhất, Kịch shot, Eraser và Panning shot. Dual Camera có một bức ảnh với cả hai phía trước và camera lại cùng một lúc.

Bạn có thể tải về các chế độ máy ảnh mới từ các cửa hàng App Galaxy (như Surround, chế độ panorama hình cầu).

Chất lượng hình ảnh của những bức ảnh rất ấn tượng. Độ nhiễu của ảnh được giữ ở mức thấp. Oversharpening truyền thống của Samsung đã bị giảm sút nhưng hình ảnh vẫn nét. Màu sắc được quá độ bão hòa bởi nếu không chính xác.

Ảnh cụp từ camera chính của Galaxy Alpha

Ảnh cụp từ camera chính của Galaxy Alpha

Bạn sẽ thực sự ấn tượng với chế độ chụp toàn cảnh của Galaxy Alpha. Các chế độ panorama tạo ra hình ảnh xung quanh 3,000px cao nếu bạn giữ điện thoại theo chiều dọc và khoảng 1,700px nếu bạn giữ nó theo chiều ngang. Trong cả hai trường hợp, nó sẽ đi đầy đủ 360 ° tròn cho kết quả có độ phân giải rất cao. Các khâu là rất tốt, trừ những vấn đề thông thường với các đối tượng di chuyển.

Mẫu panorama Samsung Galaxy Alpha

Mẫu panorama Samsung Galaxy Alpha

Không chỉ khá ấn tượng với khả năng chụp ảnh, Samsung Galaxy Alpha còn giúp bạn có được những đoạn video với chất lượng 2160p. Nó cũng có thể quay video 1080p ở tốc độ 30fps và 60fps cả và chuyển động chậm là có sẵn ở độ phân giải 720p. Lưu ý rằng tùy chọn thấp nhất (8x) giảm tốc độ khung hình của video để kết quả 15fps, 4x sử dụng nếu bạn muốn giữ nó ở tốc độ 30fps.

Tùy chọn cho các video camera trên Galaxy Alpha

Tùy chọn cho các video camera trên Galaxy Alpha

Đối với video 2160p các camera ghi Alpha tại 48Mbps bitrate, phù hợp với các Galaxy S5. Điều thú vị, âm thanh ghi âm được thực hiện ở 256Kbps, gấp đôi bitrate S5 sử dụng.

.

Tự động lấy nét liên tục có thể có được một chút kích hoạt hạnh phúc ở lần vì vậy bạn chỉ có thể gõ vào một phần của khung để khóa tập trung vào nó. Một nút AF xuất hiện để kích hoạt lại tự động lấy nét liên tục.

Hết

Minh Hường

Theo Gsmarena

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!