So sánh Samsung Galaxy Alpha với HTC One Mini 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung đã đầu thay đổi triết lý và đưa thiết kế kim loại vào chiếc Galaxy Alpha để cạnh tranh với các đối thủ của mình, trong đó có One Mini 2 của HTC

Websosanh- HTC One Mini 2 được biết đến là chiếc điện thoại thông minh chạy android nhỏ nhất có thiết kế nguyên khối. Tuy nhiên, Samsung đã tung ra Galaxy Alpha với thiết kế khung kim loại và cấu hình mạnh để cạnh tranh với HTC.

So sánh thiết kế

Galaxy Alpha là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên cho Samsung có thiết kế khung kim loại. Tuy chưa có thiết kế hoàn toàn bằng kim loại nhưng Galaxy Alpha cũng đem đến những sự khác biệt cho dòng Galaxy của Samsung. Với kích thước 132,4 x 65,5 x 6.7mm và nặng 115g nó mỏng và nhẹ giúp bạn dễ dàng thao tác điện thoại bằn một tay dù Alpha có màn hình 4,7 inch.

Galaxy Alpha với thiết kế viền kim loại

Galaxy Alpha với thiết kế viền kim loại

HTC One Mini 2 có thiết kế vỏ nhôm nguyên khối giúp nó toát lên vẻ sang trọng và cao cấp. Mặc dù có kích thước 137,4 x 65 x 10.6mm và 137g dày và nặng hơn một chút so với Galaxy Alpha nhưng với thiết kế cong ở mặt lưng giúp nó giấu đi bớt độ dầy, hơn nữa với thiết kế cong như vậy sẽ giúp chiếc điện thoại ôm sát lòng bàn tay giúp bạn dễ dàng cầm nắm.

Điện thoại HTC One Mini 2

Điện thoại HTC One Mini 2

So sánh màn hình hiển thị và kết nối

Samsung Galaxy Alpha có màn hình kích thước 4,7 inch lớn hơn chút so với HTC One Mini 2 có kích thước màn hình là 4,5 inch và , cả hai điện thoại đều có độ phân giải 720p cho họ mật độ điểm ảnh gần như bằng nhau. Tuy nhiên, Samsung Galaxy Alpha có lợi thế kích thước màn hình thô và nó không phải dành một khu vực cho các nút trên màn hình giống như HTC One Mini 2.

Galaxy Alpha với màn hình 4.7 inch

Galaxy Alpha với màn hình 4.7 inch

Góc nhìn rộng và khả năng sử dụng tốt dưới ánh sáng mặt trời đó luôn là lợi thế công nghệ màn hình Super AMOLED của Samsung, trong khi đó nhờ vào công nghệ IPS HTC cũng giúp HTC One Mini 2 có một góc nhìn rộng, nhưng khả năng sử dụng điện thoại dưới ánh áng mặt trời thì có vẻ thua kém AMOLED của Samsung.

HTC One Mini 2 với màn hình 4.5 inch

HTC One Mini 2 với màn hình 4.5 inch

Cả Samsung Galaxy Alpha và HTC One Mini 2 đều có kết nối LTE, nhưng Galaxy Alpha được Samsung trang bị LTE Cat.6 tốc độ cao hơn chuẩn Cat.4 của HTC trang bị trên One Mini 2.

Hai điện thoại đều dùng nano-SIM hỗ trợ mạng 3G HSPA +. Cả hai hỗ trợ Wi-Fi, DLNA và Wi-Fi hotspot. Kết nối Bluetooth là ngang bằng với sự hỗ trợ v4.0 và cả hai đều có NFC tích hợp.

Đáng ngạc nhiên là Samsung không bao gồm hỗ trợ MHL cho Galaxy Alpha, trong khi HTC One Mini 2 có nó. MHL cho phép điện thoại để nhân bản màn hình của nó trên TV thông qua một adapter HDMI.

Galaxy Alpha thắng một trở lại với ANT + kết nối với thiết bị hỗ trợ tập thể dục thể thap (một phần quan trọng trong chiến lược của Samsung).

Định vị được xử lý bởi các chuẩn công nghiệp của A-GPS và GLONASS.

So sánh hiệu suất

HTC One Mini 2 được trang bị chipset Snapdragon 400 – bốn lõi Cortex-A7 tốc độ 1.2GHz, 1GB RAM và một Adreno 305 GPU. Đây là một cấu hình khá khiêm tốn

Đối với Galaxy Alpha, Samsung đã trang bị chipset Exynos 5430 Octa với bốn lõi Cortex-A15 tốc độ 1.8GHz và cho bốn lõi Cortex-A7 tốc độ 1.3GHZ. Hỗ trợ bộ vi sử lý là 2GB RAMcùng với GPU mạnh mẽ hexa-core Mali-T628 MP6.

Nhìn vào thông số trên giấy tờ cũng thấy rõ hiệu suất của Galaxy Alpha mạnh mẽ hơn One Mini 2 như thế nào. Và kiểm tra bằng các phần mềm bạn sẽ thấy bộ vi sử lý lõi tám của Alpha sẽ cho bạn hiệu suất tốt thế nào.

Chúng tôi bắt đầu bằng Anttutu 4, HTC One Mini 2 cho điểm số 17,833 điểm, trong khi đó Samsung Galaxy Alpha cho số điểm 38,119 cao gấp đôi so với One Mini 2.

Kiểm tra chạy đa lõi bằng Basemark OS II, Galaxy Alpha cho số điểm cao gấp 3 lần (15,096 điểm) One Mini 2 (5182 điểm).

Qua đây có thế thấy, nếu chọn điện thoại cho công việc duyệt web, sử dụng các ứng dụng văn phòng và sử dụng một vài trò chơi giả trí nhẹ thì HTC One Mini 2 là một lựa chọn không tồi. Nhưng nếu bạn yêu cầu chiếc điện thoại thông minh có thể chơi được các game đồ hoạ 3D cấu hình cao thì chắc chắn HTC One Mini 2 sẽ không phải đối thủ của Galaxy Alpha.

So sánh Camera

Ảnh camera chính của Galaaxy Alpha

Ảnh camera chính của Galaaxy Alpha

Samsung Galaxy Alpha có một camera chính 12 megapixel với đèn flash LED, cùng với một camera mặt trước 2.1 megapixel. HTC One Mini 2 có một camera chính 13 megapixel, một đèn flash LED. Nhưng có một camera 5 megapixel cao hơn nhiều về phía trước, làm cho nó tuyệt vời cho selfies.

Ảnh camera chính One Mini 2

Ảnh camera chính One Mini 2

Mặc dù hơi thua kém One Mini 2 về khả năng chụp ảnh selfies, nhưng Galaxy Alpha đem đến cho bạn khả năng quay video 2160p ở tốc độ 30fps hoặc video 1080p với tốc độ 60fps. Trong khi đó với One Mini 2 bạn chỉ có thể quay phim với chất lượng tối đa là 1080p ở tốc độ 30fps

So sánh tuổi thọ pin, bộ nhớ

Samsung Galaxy Alpha có một mAh pin 1860, dung lượng ít hơn một chút so với One Mini 2 có dung lượng 2110 mAh. Nhìn vào thông số bạn có thể nghĩ rằng HTC One Mini 2 đem đến cho bạn thời lượng sử dụng lâu hơn, nhưng trên thực tế lại trái nược hoàn toàn.

Samsung Galaxy Alpha đem đến cho bạn thời gian đàm thoại lên đến 13h20p, trong khi với HTC One Mini 2 bạn chỉ có 9h58p đàm thoại.

Trong thử nghiệm duyệt web chúng tôi có 8h25p làm việc với Galaxy Alpha, và 6h33p với One Mini 2.

Và cuối cùng là thử nghiệm xem video, Galaxy Alpha vẫn chiến thắng với 2h sử dụng nhiều hơn

Galaxy Alpha có 32GB bộ nhớ lưu trữ mặc định và bạn không thể mở rộng, trong khi HTC One Mini 2 chỉ có 16GB bộ nhớ, nhưng có một khe cắm hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 128GB.

Minh Hường

Theo GSMArena

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên Việt nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!