Samsung Galaxy Note Edge hiệu năng cao, vận hành mượt mà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làng công nghệ đã phải kinh ngạc khi Samsung cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh Galaxy Note Edge. Với hiệu năng cao, vận hành mượt mà, đi cùng thiết kế nổi bật đã đưa Galaxy Note Edge trở thành điểm sáng công nghệ

Websosanh – Không chỉ có thiết kế đột phá thuận tiện cho người dùng. Samsung Galaxy Note Edge còn hấp dẫn người dùng bởi bộ vi xử lý có hiệu năng cao và camera sắc nét.

Bộ vi xử lý, bộ nhớ lưu trữ và hệ điều hành

Samsung trang bị cho chiếc Galaxy Note Edge của mình bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 805 tốc độ 2.7 GHz, kết hợp với chip đồ hoạ Adreno 420 và Ram 3G. Một sự trang bị tương xứng cho một chiếc phablet chạy hệ điều hành đa nhiệm và màn hình có độ phân giải cao.

Hiệu suất CPU của Galaxy Note Edge mạnh hơn khá nhiều so với các phablet hiện giờ. Nó đứng đầu bảng điểm của GeekBench 3 với số điểm 3.287, tiếp sau là Motorola Nexus 6 với 3.285 điểm.

Kiểm tra với Antutu 5, hiệu suất của Galaxy Note Edge xếp thứ 3 với 44.258 điểm, xếp sau Galaxy Note 4 là 46.824 và Motorola Nexus 6 là 49.803. Nhưng có một chút lưu ý ở đây, thí nghiệm Antutu 5 bao gồm cả kiểm tra đồ hoạ, mà Galaxy Note Edge có thêm màn hình cạnh 160 px nên hiệu suất thấp hơn là không quá khó hiểu.

Màn hình sắc nét, cấu hình mạnh gúp bạn giải trí thật tốt. Nguồn Internet

Màn hình sắc nét, cấu hình mạnh gúp bạn giải trí thật tốt. Nguồn Internet

Khi trải nghiệm thực tế với các ứng dụng, Galaxy Note Edge vận hành rất trơn tru, không thể phát hiện bất cứ độ trễ nào khi mở hoặc chuyển đổi ứng dụng.

Galaxy Note Egde có 2 tuỳ chọn bộ nhớ mặc định cho bạn là bản 32 GB và bản 64 GB. Bạn cũng có thể mở rộng bộ nhớ thêm 128 GB thông qua khe cắm thẻ microSD.

Galaxy Note Edge chạy trên nền hệ điều hành Android 4.4.4 của Google.

Camera

Galaxy Note Edge có camera chính phía sau 16 Mpx cảm biến của Sony, khẩu độ f/2/2 đèn flash, có thể cung cấp cho bạn những bức ảnh có độ phân giải cao 3456 x 4608 pixel. Được hỗ trợ bởi các chức năng như: chụp ảnh kèm giọng nói, chụp toàn cảnh (panorama), chụp cân bằng sáng (HDR), gắn địa chỉ cho ảnh, nhận diện khuôn mặt, nhận dạng nụ cười, lấy nét tự động, chạm để lấy nét.

Ảnh chụp bằng camera sau của Note Edge. Nguồn Internet

Ảnh chụp bằng camera sau của Galaxy Note Edge. Nguồn Internet

Galaxy Note Edge có một camera phía trước không ấn tượng lắm với 3.7 Mpx khẩu độ f/1.9. Tuy nhiên với điều kiện ánh sáng tốt thì chụp ảnh với camera trước cũng cho bạn những bức ảnh không hề tồi, chính xác là có thể chụp những bức ảnh độ phân giải QHD.

Về khả năng quay video, bạn sẽ thật sự ấn tượng. Camera sau của Galaxy Note Edge cung cấp cho bạn những thước phim chất lượng 4K, tốc độ quay 30 khung hình một giây, hay với những độ phân giải thấp hơn 1440p với 30fps, 1080p với 2 tuỳ chọn tốc độ là 30fps và 60fps

Các video độ phân giải cao nhất ( 2160p, 4K hay UHD) đi kèm với bitrate 50Mbps, với tốc độ 30 fps đủ mịn để cho bạn chất lượng hình ảnh cao, cùng với âm thanh strereo 256Kps. Bạn có thể xem mẫu video 2160p dưới đây:

Khi quay video với độ phân giải 1080 tốc độ 30 fps bạn luôn có bitrate 17 -18 Mbps. Và đương nhiên là chất lượng hình ảnh sẽ không bằng UHD được, nhưng ở độ phân giải này, bạn có thể zoom 2x mà không bị mất chi tiết.

Nếu bạn muốn tiết kiệm bộ nhớ mà vẫn có những video chất lượng thì độ phân giải QHD (1440p) sẽ không phải lựa chọn tồi.

Pin

Samsung trang bị cho Galaxy Note Edge viên pin 3000 mAh thấp hơn pin của Galaxy Note 4 là 3220 mAh. Theo đánh giá của GSMArena, thì với dung lượng pin này bạn sẽ gọi điện được trong 21h 39 phút với mạng 3G, 9h 20 phút duyệt web và 10h 41 phút xem phim.

Đánh giá thời lượng sử dụng pin. Nguồn GSMARENA

Đánh giá thời lượng sử dụng pin. Nguồn GSMARENA

Mặc dù một dung lượng pin lớn hơn vẫn là ao ước của nhiều người, nhưng so với những mẫu phablet hiện tại thì tôi thấy khá hài lòng với dung lượng pin của Galaxy Note Edge.

Hơn nữa Samsung cũng trang bị cho Galaxy Note Edge khả năng sạc nhanh. Bạn có thể sạc từ 0 % đến 50 % chỉ trong 37 phút.

Kết luận:

Galaxy Note Edge chưa bao giờ là sản phẩm bán chạy nhất của Samsung. Nhưng với chính sản phẩm này và Samsung, chiến thắng thực sự ở chỗ: Galaxy Note Edge đã đưa xu hướng mới vào làng công nghệ. Samsung một lần nữa đúng khi được khẳng định là hãng điện thoại luôn đi đầu trong đổi mới.

Minh Hường

(Theo gsmarena)

“Websosanh.vn – Website so sánh hàng đầu Việt Nam”

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!