So sánh Samsung Galaxy Note Edge và LG G3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết kế sáng tạo mang đến những trải nghiệm mới của Galaxy Note Edge, hay thiết kế truyền thống gọn gàng dễ thao tác trên LG G3.

Websosanh – Cuối năm 2014 với sự xuất hiện của Galaxy Note Edge, Samsung đã thực sự thổi một làn gió mới vào ngành công nghiệp điện thoại thông minh, với một màn hình cong được đặt bên cạnh phải màn hình chính, đem đến cho người dùng cách tiếp cận và sử dụng mới với điện thoại thông minh.

LG dựa vào thiết kế đơn giản, và những chi tiết để đưa đến cho người dùng chiếc điện thoại thông minh màn hình lớn sự nhỏ gọn, và dễ dàng thao tác với người sử dụng.

Cùng chúng tôi đánh giá hai chiếc phablet đình đám Galaxy Note Edge của Samsung và LG G3

So sánh thiết kế và màn hình

Cả hai điện thoại thông minh có màn hình tương đương (với 5.6 inch của Note Edge và 5.5 inch của LG G3). Trên giấy tờ LG G3 có kích thước 146.3 x 74.6 x 8.9 mm nhỏ hơn không đáng kể so với Note Edge 151.3 x 82.4 x 8.3 , nhưng bạn sẽ thực sự thoải mái hơn khi cầm LG G3 trên tay bởi thiết kế vát tròn xuống mặt lưng sẽ làm điện thoại nằm gọn trong lòng bàn tay bạn.

Galaxy Note Edge (trái) và LG G3 (phải)

Galaxy Note Edge (trái) và LG G3 (phải). Nguồn Internet

Galaxy Note Edge không hẳn là khó sử dụng, chỉ là bạn sẽ hơi bỡ ngỡ khi làm quen với một màn hình phụ bên cạnh. Và mặc dù Samsung đã thiết kế phần mềm để tránh những va chạm vô tình lên màn hình cạnh nhưng không phải lúc nào nó cũng nhận dạng đúng, vì vậy sử dụng điện thoại lớn mà có màn hình cạnh như Galaxy Note Edge bằng một tay là điều không hề đơn giản.

Galaxy Note Edge thừa hưởng thiết kế đặc trưng của dòng Galaxy với vỏ nhựa và viền kim loại, nhưng vỏ lưng của Galaxy Note Edge được bọc chất liệu giả da cao cấp tạo cho nó dáng vẻ sang trọng, chống trơn và chống bám vân tay rất tốt. Trong khi đó G3 có thiết kế vỏ từ hợp chất polycacbonat với lớp sơn chống bán vân tay. Và tôi có chút gi đó nghiêng về thiết kế bọc giả da của Note Edge hơn.

Thiết kế vát trong mặt lưng giúp G3 dễ cầm nắm

Thiết kế vát trong mặt lưng giúp G3 dễ cầm nắm. Nguồn Internet

Để nhường chỗ cho màn hình cạnh, nút nguồn của Note Edge phải di chuyển lên đầu điện thoại, và với độ dài 151 mm sẽ không phải điều đơn giản để bật hay mở khoá Note Edge bằng một tay. Trong khi đó các nút nguồn/ mở khoá của LG G3 lại được bố trí ở mặt lưng, với thiết kế nút nguồn như vậy sẽ phù hợp cho việc tắt mở điện thoại bằng một tay.

Samsung trang bị cho Galaxy Note Edge của mình một màn hình 5.6 inch với độ phân giải QHD (1600 x 2560) mật độ điểm ảnh là 525 ppi, trong khi đó LG G3 cũng có màn hình độ phân giải QHD (1440 x 2560) và mật độ điểm ảnh cực lớn 538 ppi. Cả hai màn hình đều cho bạn hình ảnh sắc nét và sống động, với độ phân giải cao. Thông số màn hình chênh nhau không nhiều nên bạn sẽ không thể phân biệt được bằng mắt thường

Trong một bài test nhiệt độ màu, Galaxy Note Edge cho nhiệt độ màu 6719 Kelvin, trong khi đó LG G3 có nhiệt độ màu là 7099 Kelvin do màu trắng quá nhiều. Điều này cho thấy màn hình của Samsung cho bạn màu sắc nhìn tự nhiên hơn LG G3.

So sánh giao diện và chức năng

Galaxy Note Edge chạy trên nền hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Note Edge vẫn sử dụng giao diện TouchWiz truyền thống của Note nhưng có một số tính năng bổ sung để điều khiển màn hình cạnh.

Theo mặc định màn hình cạnh của Note Edge hiển thị các thông báo từ các ứng dụng mà không gây phiền phức khi bạn thực hiện công việc này trên màn hình chính.

Màn hình cạnh còn trở thành bảng điều khiển khi bạn sử dụng chức năng camera, hay sử dụng media. Màn hình canh của Note Edge có thể ví von như Taskbar của hệ điều hành Window giúp thao tác đa nhiệm của bạn trở lên dễ dàng hơn. Bạn dễ dàng chuyển qua các ứng dụng khác nhau thông qua màn hình cạnh Note Edge.

Giao diện người dùng Note Edge

Giao diện người dùng Note Edge. Nguồn Internet

Bạn có thể vuốt từ màn hình cạnh sang phải để truy cập vào các chức năng có sẵn như đèn pin, thời tiết, hặc các thông tin bạn bổ sung như tin tức thể thao, tin chứng khoán…

LG G3 cũng chạy trên hệ điều hành Android 4.4 KitKat nhưng với giao diện Optimus của LG. Nhìn chung giao diện Optimus không có gi khác biệt nhiều so với các giao diện Android khác.

Giao diện người dùng G3

Giao diện người dùng G3. Nguồn Internet

LG G3 chỉ có thể mở hai cửa sổ ứng dụng cùng lúc thay vì nhiều cửa sổ như Note Edge.

Chế độ hai cửa sổ G3

Chế độ hai cửa sổ G3. Nguồn Internet

Bên cạnh cửa sổ kép, một số ứng dụng nhỏ có thể chạy trong một cửa sổ mà LG gọi là QSlide. Ứng dụng QSlide có thể truy cập từ vùng thông báo, hay từ bên trong các ứng dụng hỗ trợ nó bằng phím tắt đặc biệt, QSlide là một cách khá hay để sử dụng đa nhiệm trên điện thoại thông minh màn hình lớn. Xong nó vẫn còn hạn chế các ứng dụng hỗ trợ.

 QSlide hỗ trợ đa nhiệm trên G3

QSlide hỗ trợ đa nhiệm trên G3. Nguồn Internet

Với sự hỗ trợ của S Pen giúp cho trải nghiệm trên hệ điều hành đa nhiệm của Note Edge tuyệt vời hơn so với LG G3.

Trong khi đó, Note Edge được trang bị cảm biến vân tay, cảm biến UV, cảm biến SpO2, cảm biến nhịp tim, điều mà chúng tôi không thấy trên LG G3

(còn tiếp)

Minh Hường

Theo Phonearena

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!