Samsung Galaxy Note Edge khác biệt gì so với Galaxy Note 4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cuối năm 2014 Samsung tung ra hai phiên bản Galaxy Note Edge và Galaxy Note 4. Cùng chúng tôi xem Note Edge với màn hình cạnh có gì khác biệt với Note 4.

Websosanh – Hai phiên bản Galaxy Note của Samsung, Note Edge và Note 4 đều là những điện thoại thông minh thuộc hàng cao cấp trên thị trường với thiết kế đẹp, nhiều tính năng hỗ trợ được người tiêu dùng đánh giá cao. Vậy cùng chúng tôi xem hai phablet của Samsung này có gì hơn thua nhau.

Thiết kế và Màn hình

Về cơ bản thiết kế của Galaxy Note Edge và Note 4 không có khác nhau nhiều, khi cả hai mẫu cùng có vỏ nhựa cao cấp được bao bọc bởi một viền kim loại. Vỏ lưng được bọc giả da cao cấp giúp người dùng cầm nắm dễ dàng với chiếc điện thoại cỡ lớn.

Mặc dù có những tính năng bổ sung, nhưng Note Edge có kích thước mỏng và nhẹ hơn chút so với Note 4. Độ dày của Note Edge là 8.3 mm và trọng lượng là 174 g, so với Note 4 là 8.5 mm và 176 g.

Với những bạn quan tâm đến màu sắc khi mua điện thoại thì Note 4 đem đến cho bạn nhiều tuỳ chọn màu sắc hơn, với 4 mầu là đen, trắng, hồng và vàng. Trong khi đó bạn chỉ có thể lựa chọn đen hoặc trắng với Note Edge.

Note 4 đem đến bốn tuỳ chọn mày sắc cho khách hàng

Note 4 đem đến bốn tuỳ chọn mày sắc cho khách hàng. Nguồn Internet

Galaxy Note Edge được trang bị màn hình 5.6 inch nhỏ hơn một chút so với màn hình 5,7 inch được trang bị cho Note 4. Nhưng thực sự, khi bạn đặt hai mẫu cạnh nhau và sử dụng, bạn sẽ không nhận ra được sự hơn kém này.

Samsung sử dụng công nghệ Super AMOLED đáng tin cậy cho cả hai thiết bị của mình. Note 4 có màn hình 3.6 triệu điểm ảnh (1440 x 2560), trong khi đó, vì Note Edge có thêm màn hình cong bên cạnh phải nên thông số màn hình của Note Edge là 4 triệu điểm ảnh. Màn hình của Note Edge và Note 4 đều được bảo vệ bởi tấm kính cường lực Gorilla Glass 3.

Độ lớn màn hình chênh lệch nhưng không nhiều

Độ lớn màn hình chênh lệch nhưng không nhiều. Nguồn Internet

Màn hình Note Edge khác biệt so với Note 4 chính là màn hình cạnh của nó. Đây có thể coi như một trung tâm điều khiển các hoạt động của màn hình chính, chứa các phím tắt các phần mềm yêu thích của bạn, hay hiển thị các thông báo.

a

Màn hình Note Edge. Nguồn Internet

Khi bạn đang xem phim, chơi game… trên màn hình chính các thông báo sẽ được thể hiện trên màn hình cạnh mà không ảnh hưởng tới công việc bạn đang làm, hay bạn có thể dễ dàng chuyển đổi sử dụng các ứng dụng thông qua màn hình cạnh. Bạn có thể tưởng tượng nó như một thanh công cụ chứa các phím điều khiển phần mềm xem phim, nghe nhạc, hay các phím điều khiển máy ảnh. Khi sử dụng phần mềm khác, thì nó như thanh taskbar của hệ điều hành window vậy.

Tôi thấy có một chút thích thú với tuỳ biến màn hình cong của Note Edge thành đồng hồ đêm, thiết kế này tạo sự tiện lợi với tôi khi mà nó luôn hiển thị, không tốn pin cũng như rắc rối khi phải bật màn hình to.

Đồng hồ đêm trên Note Edge

Đồng hồ đêm trên Note Edge. Nguồn Internet

Mặc dù sự xuất hiện của màn hình cong bên cạnh mới mẻ thực sự tạo ra một chút khó khăn khi mới dùng, nhưng tôi thấy thích thú khi trải nghiệm hệ điều hành đa nhiệm với màn hình cạnh của Note Edge, nó rất tiện lợi.

Với Note 4 bạn sẽ có được nhiều tuỳ chọn màu sắc vỏ nguyên bản hơn, thay vì chỉ có màu trắng và màu đen tren Note Edge.

So sánh tuổi thọ pin

Có một điều hơi lạ là dù được trang bị thêm màn hình cạnh, nhưng Samsung lại trang bị cho Note Edge pin dung lương 3000 mAh thấp hơn so với pin 3220 mAh của Galaxy Note 4. Điều này ảnh hưởng khá nhiều tới tuổi thọ pin của Galaxy Note Edge.

Chiếc Galaxy Note 4 có thể xem video trong 13 giờ 20 phút, trong khi đó Galaxy Note Edge chỉ xem được trong 9 giờ 40 phút, chênh lệch gần 4 giờ một con số thực sự đáng quan tâm khi dùng điện thoại thông minh.

So sánh thời lượng pin của Note 4 và Note Edge

So sánh thời lượng pin của Note 4 và Note Edge. Nguồn Internet

Ngay cả khi sử dụng thực tế, chúng ta cũng có thể thấy được sự khác biệt. Nếu bạn hay lướt web, sử dụng nhiều các ứng dụng trên chiếc điện toại thông minh thì bạn phải cố gắng tiết kiệm hết mức thì bạn mới duy trì được pin của Note Edge trong một ngày mà không cần sạc. Trong khi đó với Note 4, bạn có thể yên tâm với một ngày làm việc.

Đây cũng là một sự khác biệt do màn hình cong của Note Edge tạo ra.

So sánh các thông số kỹ thuật và hệ điều hành

Cả hai thiết bị Note Edge và Note 4 được trang bị phần cứng như nhau, với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 850 tốc độ 2.7 GHz, chip đồ hoạ Adreno 420 và Ram 3 GB.

Chúng tôi thử so sánh hiệu suất qua Antutu 5 thì Galaxy Note Edge đạt 44.258 điểm thấp hơn chút so với Galaxy Note 4 đạt 46.824. Có một chút lưu ý, Antutu 5 bao gồm cả kiểm tra đồ hoạ, mà với màn hình cạnh bên 160 px thì kết quả như vậy là dễ hiểu.

Galaxy Note Edge và Note 4 cùng có máy quét vân tay Swipe, các kết nối không dây như wifi, NFC, Bluetooth, Bluetooth GPS, IR blaster, cảm biến nhịp tim, kết nối micro USB hỗ trợ MHL cho phép bạn kết nối với TV qua cáp HDMI, 4 G LTE.

Cấu hình Note Edge và Note 4 giống nhau

Cấu hình Note Edge và Note 4 giống nhau. Nguồn Internet

Cả hai mẫu phablet mới nhất đều được Samsung trang bị máy ảnh sau 16 Mpx với độ ổn định quang học cao và khả năng quay video chất lượng 4K. Camera trước có độ phân giả 3.7 Mpx, giúp bạn có được những bức ảnh selfies và các cuộc gọi video.

Là thiết bị Galaxy Note, do vậy cả Note Edge và Note 4 đều được trang bị bút S- Pen với mức độ nhạy lực tăng gấp đôi so với Note 3, giúp bạn có những cảm giác thật hơn khi viết tay bằng S- Pen.

Note Edge và Note 4 đều chạy trên nền hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat với giao diện TouchWiz.

Kết luận

Tính năng độc đáo từ màn hình cạnh của Note Edge sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trên hệ điều hành đa nhiệm.

Note 4 có nhiều tuỳ chọn màu cho bạn hơn với 4 màu là đen, trắng, vàng và hồng. Trong khi đó bạn chỉ có thể chọn lựa giữa màu đen và màu trắng với Note Edge.

Pin cũng là vấn đề mà tôi quan tâm. Được trang bị thêm màn hình cạnh nhưng dung lương pin của Note Edge lại thấp hơn so với pin của Note 4. Đây được coi là sự thất vọng nhất của tôi với chiếc Note Edge.

Minh Hường

(Theo itpro)

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!